10 Loại Thực Phẩm Giúp Móng Khỏe Mạnh Đến Bất Ngờ!

Tran Hong 07.10.2016 Chức năng bình luận bị tắt ở 10 Loại Thực Phẩm Giúp Móng Khỏe Mạnh Đến Bất Ngờ!

Chắc chắn tất cả chúng ta đều mong muốn có một bộ móng đẹp và chắc khỏe. Móng tay dài, và khỏe sẽ giúp ích rất nhiều cho chúng ta. Do vậy, việc lựa chọn thực phẩm đúng hàng ngày là điều mà bạn cần quan tâm để không những có một cơ thể khỏe mạnh mà một bộ móng tay móng chân chắc, đẹp.

Dưới đây là 10 thực phẩm có lợi cho móng, giúp móng phát triển tự nhiên, đẹp và khỏe.

10 Thực Phẩm Tuyệt Vời Giúp Móng Phát Triển Nhanh Hơn Và Mạnh Hơn

untitled-2

1. Sữa

Sữa giàu canxi giúp tăng cường cho móng tay của bạn và làm chúng phát triển nhanh hơn. Hãy sử dụng ít nhất một ly mỗi ngày. Cơ thể thiếu canxi có thể khiến móng tay trở nên khô và dễ gãy.

2. Trứng

Một thực tế được biết đến là những loại thực phẩm giàu protein là rất cần thiết cho bộ móng của bạn. Bởi vì móng được cấu tạo từ keratin (một loại protein). Việc cung cấp những thực phẩm giàu protein sẽ giúp cơ thể bạn tích lũy được những khối vững chắc để phát triển sức khỏe và móng.

3. Hạt Bí

Hạt bí ngô là một thực phẩm tuyệt vời cho móng tay của bạn (cũng như tim, cân nặng, tóc và da). Hạt bí ngô có chứa một loạt các chất dinh dưỡng như kẽm, protein và chất xơ, chúng rất giàu vitamin E và kiềm – giúp chống lại các viêm nhiễm trong cơ thể.

4. Bông Cải Xanh

Bông cải xanh nhỏ chứa đầy đủ sắt, một thành phần thiết yếu cho móng tay khỏe mạnh mạnh mẽ. Thiếu sắt có thể khiến móng bị sần sùi, không nhẵn nhụi.

5. Carot

Ăn cà rốt thường xuyên, nấu chín hoặc ở dạng nước ép, có thể cải thiện bề mặt của móng tay của bạn. Cà rốt rất giàu vitamin A, giúp ngăn chặn móng tay bị nứt và khô. Sử dụng carot hàng ngày giúp móng tay của bạn trở nên dài hơn và mạnh mẽ hơn.

6. Đậu

Đậu có chứa nhiều biotin, là một loại vitamin B, giúp ngăn chặn các phá vỡ móng tay và rất cần thiết cho sức khỏe móng tổng thể. Ngay cả một sự thiếu hụt nhẹ biotin có thể dẫn đến hiện tượng khô móng và móng mọc chậm. Thiếu biotin trong chế độ ăn uống của bạn cũng có thể khiến móng bị sẫm màu.

7. Khoai Lang

Khoai lang có chứa đầy đủ các chất chống oxy hóa gọi là beta-carotene mà cơ thể chuyển đổi thành vitamin A. Vitamin A là điều cần thiết cho sự tăng trưởng tế bào, do đó hỗ trợ sức khỏe móng. Thiếu vitamin A khiến móng khô và giòn. Khoai lang giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn và giúp móng tay khỏe mạnh hơn.

8. Cà Chua

Cà chua có chứa một lượng cao chất lycopene và biotin, có thể giúp móng tay của bạn phát triển mạnh hơn và nhanh hơn. Cà chua chứa nhiều vitamin C (thậm chí nhiều hơn một quả cam có) và vitamin A.

9. Chuối

Chuối chứa khoáng chất kali, silic – được cho là cải thiện bề mặt của móng tay của bạn – giúp củng cố sức khỏe, độ đàn hồi của móng. Chuối cũng chứa vitamin B6 mà còn góp phần móng sức khỏe.

10. Bơ

Bơ rất giàu vitamin A, D, E, và bơ cũng là một nguồn tuyệt vời của chất chống oxy hóa. Bơ có chứa nhiều biotin giúp ngăn ngừa da và tóc khô, dễ gãy.

Thực phẩm lựa chọn hàng ngày của bạn như thế nào? Có xuất hiện những thứ mà bào viết đã đề cập trên? Bạn có thể ăn theo cách của bạn làm sao để tốt cho sức khỏe và móng của mình. Hãy chia sẻ với chúng tôi nếu bạn có bí kíp gì về thực phẩm phát triển móng nhé!

Nguồn từ Internet