15 Thói Quen Tốt Hàng Ngày Cho Móng Mà Bạn Nên Thử

Tran Hong 21.10.2016 Chức năng bình luận bị tắt ở 15 Thói Quen Tốt Hàng Ngày Cho Móng Mà Bạn Nên Thử

Thói quen nào hàng ngày mà chị em phụ nữ nên thực hiện để có được một bộ móng tay móng chân khỏe đẹp? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Woman hand with pink orchid

1. Luôn Giữ Đôi Tay Sạch sẽ

Trước khi bạn làm bất cứ điều gì, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng móng tay của bạn và vùng da xung quanh vệ sinh sạch sẽ. Sau đó, chùi tất cả dấu vết của nước sơn với một bộ loại nước chùi sơn an toàn. Bạn có thể thoa xà phòng vào một bàn chải đánh răng, sau đó nhẹ nhàng chà móng tay và làn da của bạn. Điều này sẽ loại bỏ bụi bẩn và tẩy tế bào chết bất kỳ da chết mà không cần phải dùng một loại hóa chất nguy hiểm.

2. Luôn Nhẹ Nhàng

Móng tay của bạn là tinh tế, và chà xát chúng quá mạnh có thể bị nhiễm trùng. Không nên dùng dụng cụ làm nail để làm sát vào da và móng khiến móng dễ bị hư tổn. Bạn chỉ cần nhẹ nhàng ở phía bên ngoài móng.

3. Thường Xuyên Cắt Tỉa

Cắt móng tay thường xuyên cũng quan trọng giống như việc cắt tóc vậy. Bạn nên cắt móng tay 2 tuần 1 lần, có thể nhiều hơn hoặc ít hơn tùy vào sự phát triển nhanh chậm móng tay của bạn.

4. Coi Trọng Sức Khỏe Hơn Chiều Dài Móng

Móng tay dài là đẹp, nhưng nếu bạn là một người đã phải vật lộn với đồ cứng dễ gây gãy móng, thì bạn giữ cho móng tay của bạn ngắn. Móng ngắn hơn với một cạnh tròn trông gọn gàng hơn, vì vậy bạn có thể tập trung vào việc dùng sức mạnh ở tay mà không lo lắng về bất cứ điều gì khác.

5. Luôn Có sẵn Miếng Dũa Móng Bên Cạnh

gallery-1443127603-nail-tea-bag-trick-4-buffing

Nếu bạn là một người có công việc hoặc thói quen tập thể dục gây ra rất nhiều xây xước, hãy cất sẵn một cái dũa móng tay tiện dụng để làm mịn các cạnh nhám đó ngay tại chỗ.

6. Không Cắt Da

Da có nhiệm vụ quan trọng giúp giữ kín các vùng ở lớp nền của móng. Vì vậy, khi bạn cắt hoặc loại bỏ các lớp da, nó phá vỡ sự bảo vệ, khiến móng dễ bị nhiễm khuẩn. Trong trường hợp có nhiều da chết, bạn nên nhẹ nhàng đẩy đẩy lớp da chết đi mỗi tuần một lần với một cây gậy gỗ màu cam sau khi ra khỏi phòng tắm, sau đó massage chúng với một lớp kem dưỡng da.

7. Chăm Sóc Đến Dụng Cụ Làm Móng

Khử trùng thường xuyên các dụng cụ làm móng để tránh trường hợp móng tay bị nhiễm khuẩn. Rửa các dụng cụ làm móng bằng kim loại bằng xà phòng và nước, sau đó lau khô với cồn. Và đừng quên thường xuyên thay thế các công cụ làm móng như dũa chẳng hạn.

8. Không Bao Giờ Quên Lớp Basecoat

gallery-1443127550-nail-tea-bag-trick-5-base-coat

Sử dụng một lớp basecoat lên móng không chỉ bảo vệ móng tay khỏi bị nhuộm màu bởi sơn, mà còn giúp màu sắc trông đậm hơn và nổi bật hơn.

9. Đọc Kỹ Nhãn Hiệu Trước Khi Sử Dụng

Cũng như với trang điểm và chăm sóc da, không phải tất cả các nhãn hiệu sơn móng tay được tạo ra đều như nhau, do đó hãy chắc chắn rằng bạn đang mua hoặc sử dụng một sản phẩm tốt. Hãy tránh xa các dòng nước sơn có chứa hóa chất độc hại như phthalate dibutyl, formaldehyde, toluene và những độc tố có thể góp phần gây giòn, tách, và rạn nứt móng.

10. Sử Dụng Lớp Topcoat

Sử dụng lớp topcoat lên móng không chỉ đơn thuần làm cho móng sáng bóng, giữ được màu sơn trên móng mà còn giảm sứt mẻ móng khi bị va chạm vào những vật cứng.

11. Sử Dụng các phương pháp chữa trị khi làm móng acrylic hoặc gel

Một móng gel khi tiếp xúc với ánh sáng cực tím trong thiết bị sấy khô, có thể làm hỏng da bên dưới và xung quanh móng tay, dẫn đến tăng nguy cơ ung thư. Để giúp giảm nguy cơ đó, tiến sĩ Prystowky khuyến cáo áp dụng kem chống nắng có SPF từ 30 đến 50 trước khi thực hiện để giúp ngăn chặn thiệt hại cho móng. Hoặc bạn có thể dùng găng tay đặc biệt chỉ để lộ móng tay, che chắn phần còn lại của bàn tay để tránh các tia UV có hại.

12. Để Móng Tay Được Nghỉ Ngơi

Hãy dành thời gian cho móng tay của bạn được nghỉ ngơi. Tiến sĩ Shamban cảnh báo rằng nếu không để cho móng tay của bạn nghỉ có thể làm chúng bị khô , úa vàng, và theo thời gian, thậm chí còn làm suy yếu cấu trúc của móng.

13. Dưỡng Ẩm Cho Móng

Bạn sẽ không đi ngủ mà không có lớp giữ ẩm cho khuôn mặt của bạn, vậy tại sao móng tay của bạn lại không được chăm sóc như vậy? Nghệ sĩ Nail và chuyên gia Holly Falcone thích sử dụng một hỗn hợp của các loại dầu hạnh nhân và bơ để giữ cho lớp da và móng được giữ ẩm, đủ nước.

14. Sử Dụng Găng tay

Bất cứ khi nào bạn vệ sinh mọi thứ bằng hóa chất mạnh, làm vườn, hoặc làm bất cứ điều gì liên quan đến việc ngâm hoặc bẩn tay, hãy sử dụng găng tay, tốt hơn với một lớp lót bông. Tương tự như vậy, nếu khí hậu trở nên lạnh lẽo, hãy nhớ đeo một đôi găng bao tay để không khí lạnh và gió không tác động vào tay khiến nó trở nên khô, bong tróc, da có vảy.

15. Cân Nhắc Chế Độ Ăn Kiêng

Móng tay của bạn được làm bằng một loại protein được gọi là keratin, vì vậy bạn có thể cải thiện móng tay bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lí. Falcone khuyên nên thêm vitamin và các chất bổ sung như biotin, vitamin E và dầu cá để chế độ hàng ngày của bạn, trong khi Tiến sĩ Palmer khuyến nên sử dụng các loại thực phẩm giàu protein như đậu, cá, và các loại hạt.

15 công việc hàng ngày tưởng chừng đơn giản nhưng nó lại rất khó thực hiện đối với những cô nàng lười biếng. Tuy nhiên, muốn móng khỏe và đẹp, hãy nên làm từ bây giờ. Chúng tôi nghĩ bạn sẽ không bao giờ muốn có một bộ móng xấu xí, già nua đâu nhỉ?

Nguồn từ Internet