15 Thói Quen Tốt Hàng Ngày Để Có Được Móng Đẹp

Tran Hong 19.11.2015 Chức năng bình luận bị tắt ở 15 Thói Quen Tốt Hàng Ngày Để Có Được Móng Đẹp

Móng tay khỏe đẹp là niềm mong muốn của tất cả các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, đôi khi vô tình những thói quen xấu hàng ngày lại là tác nhân gây hư hại móng. Với bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn 15 thói quen hàng ngày mà các bạn không ngờ đến sẽ mang lại cho bạn bộ móng xinh và khỏe.

landscape-1443124160-reverse-french-tip-9-cropped

Giữ Móng Tay Luôn Sạch Sẽ

Trước khi bạn làm bất cứ điều gì, điều quan trọng là phải đảm bảo móng tay của bạn và phần da xung quanh được làm sạch. Bạn có thể sử dụng xà phòng và một bàn chải đánh răng, sau đó nhẹ nhàng chà móng tay và làn da của bạn. Điều này sẽ loại bỏ bụi bẩn và tẩy tế bào chết cho móng và da mà không cần hóa chất hoặc cọ đắt tiền.

Luôn Nhẹ Nhàng Với Móng Tay

Móng tay của bạn rất mỏng manh, do đó việc chà xát chúng quá mạnh sẽ dễ khiến móng bị nhiễm trùng. Bạn không được sử dụng các công cụ kim loại đưa sâu vào phần da dưới móng. Việc này sẽ dễ làm móng của bạn tách ra khỏi da, dẫn đến hư tổn về móng.

Cắt Tỉa Móng tay Gọn gàng

Chúng ta thường nghĩ rằng móng tay dài là đẹp, nhưng móng tay dài sẽ dễ gãy và xước khi bị va chạm. Cắt tỉa móng tay gọn gàng sẽ giúp bạn tự tin làm việc mà không sợ ảnh hưởng đến móng.

Hạn Chế Cắt Phần Da Xung Quanh Móng

Các lớp da xung quanh móng có chức năng quan trọng trong việc bảo vệ khu vực xung quanh móng. Khi bạn thường xuyên cắt bỏ phần da này, và cắt sát phần da này, phần da xung quanh đó dễ bị nhiễm trùng. Do đó, bạn nên hạn chế cắt bỏ phần da và nên thoa kem dưỡng da sau khi làm sạch.

Làm Sạch Dụng Cụ Sau Khi Sử Dụng

Sau khi làm vệ sinh móng tay, móng chân bạn cần dùng thuốc khử trùng để làm sạch các dụng cụ để tránh các vi khuẩn đeo bám lên. Bạn có thể rửa sạch công cụ làm móng bằng xà phòng, nước sạch và có thể rửa lại bằng cồn, để bảo đảm an toàn cho móng với lần sử dụng tiếp theo.

Luôn Sử Dụng Basecoat Trước Khi Vẽ Nail

Basecoat có tác dụng rất lớn trong việc bảo vệ móng, giúp móng không bị ố vàng khi khoác các lớp sơn màu lên móng. Bạn không nên bỏ qua lớp cơ sở này ngày khi bạn làm nail ở nhà. Thói quen tốt này sẽ giúp móng tay của bạn đẹp, và không bị ảnh hưởng xấu bởi nước sơn.

Đọc Nhãn Hiệu Sơn trước Khi Sử Dụng

Cũng như với trang điểm và chăm sóc da, không phải tất cả các nhãn hiệu sơn móng tay được tạo ra với các thành phần giống nhau, do đó hãy chắc chắn rằng bạn đang mua hay sử dụng một sản phẩm tốt. Hãy đọc kỹ nhãn hiệu để biết rõ thông tin để có thể loại bỏ những sản phẩm có nhiều chất độc hại.

Để Móng Tay Được thư Giãn

gallery-1443127748-negative-space-nail-art-tutorial-1-purple

Đừng quá lạm dụng các màu sơn móng tay. Bạn nên để cho móng tay có những khoảng thông thoáng. Lạm dụng sơn móng tay sẽ khiến cho móng tay bạn dễ bị ố vàng, khô và dễ gãy.

Luôn Dưỡng Ẩm Cho móng

Bạn luôn cẩn thận dưỡng ẩm cho da mựt của bạn. Vậy thì tại sao bạn lại không chăm sóc móng như vậy? Bạn có thể thực hiện các phương pháp dưỡng ẩm khác nhau tùy theo mong muốn của bạn, để có được bộ móng mềm và khỏe.

Chế Độ Ăn Uống Hợp Lí

mongtay3

Chế độ ăn uống hợp lí rất quan trọng đối với sự phát triển của cơ thể cũng như móng tay của bạn. Bạn có thể bổ sung thêm các chất biotin, Vitamin E, vitamin C và dầu cá để chế độ hàng ngày của bạn để có được bộ móng khỏe, chắc và đẹp.

Nguồn từ Internet