4 Điều Nên Biết Khi Học Nail Đi Nước Ngoài

bientapvien 08.07.2021 0

Kinh nghiệm học nail đi nước ngoài từ những người làm nghề lâu năm chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn. Tất cả mọi thứ từ kiến thức đến kỹ năng cần có để hành nghề nail tại nhiều nước trên thế giới sẽ được gửi đến bạn trong bài viết sau đây.

Có thể nói, cộng đồng người Việt tại nước ngoài đã xây dựng cho mình một đế chế về ngành nail, đã và đang phát triển theo chiều hướng tích cực. Thấy được sự thành công đó, rất nhiều công dân Việt Nam hiện nay quyết tâm theo đuổi con đường học nail nhằm mục đích mưu sinh và làm giàu trên đất khách.

học nail đi nước ngoài
Lưu ý khi học nail đi nước ngoài.

Kinh nghiệm học nail đi nước ngoài không thể bỏ qua

1.      Hiểu về chế độ và mức thu nhập khi học nail đi nước ngoài

Chắc chắn rằng thu nhập khi làm nghề nail tại các nước phát triển sẽ cao hơn rất nhiều so với Việt Nam. Tuy nhiên, con số này cũng tùy thuộc vào từng quốc gia. Bạn phải tìm hiểu thật kỹ về cách tính lương phổ biến của các chủ tiệm và tham khảo mức thu nhập của đồng nghiệp làm chung để không bị chèn ép, thiệt thòi.

Vậy mức thu nhập khi học nail đi nước ngoài cụ thể ở các quốc gia phổ biến là bao nhiêu? Tại Cộng hòa Séc thu nhập của thợ nail trung bình từ 2500$ – 3500$/ tháng. Ở những quốc gia phát triển vượt bậc hơn như Anh, Mỹ hay Canada thì bạn sẽ nhận được 3000$ – 4000$/ tháng. Mức tối đa, và rất đáng mơ ước có thể lên đến 7000$/ tháng nếu bạn được nhận vào làm tại các salon lớn, có nguồn khách đông, ổn định. Chưa kể nếu nhận thêm tiền tips thì con số này hoàn toàn có thể cao hơn nữa.

Cùng với mức thu nhập siêu khủng đó, đồng nghĩa bạn phải đầu tư thật nhiều công sức và thời gian. Trung bình bạn sẽ phải làm khoảng 10 tiếng/ ngày hoặc hơn, và liên tục 6 ngày/ tuần nếu salon đông khách. Khi khách vắng thì bạn vẫn phải thực hiện những công việc như dọn dẹp salon, làm sạch dụng cụ,…

2.      Chuẩn bị tốt kỹ năng khi học nail đi nước ngoài

Yêu cầu đặc biệt về các khóa học nail đi ngước ngoài là bạn phải được đào tạo tại các trung tâm dạy nghề nail chuyên nghiệp, được cấp đầy đủ chứng chỉ và bằng cấp để làm nền tảng. Có thể sau đó bạn vẫn phải thi lấy bằng nail theo đúng quy định của nước sở tại để được hành nghề hợp pháp.

học nail đi nước ngoài phải nắm vững kỹ thuật
Cần nắm vững kỹ thuật nail cơ bản để làm nghề thật tốt.

Các kỹ thuật nail cơ bản luôn phải là ưu tiên hàng đầu. Bởi các nước phát triển yêu cầu rất cao trong việc làm đẹp nên đòi hỏi bạn cũng phải có kỹ năng làm nghề ở trình độ nhất định. Những dịch vụ cơ bản nhất thường gặp tại tiệm là cắt da, sơn móng và đắp bột.

Một lợi thế lớn của người Việt khi làm nghề nail tại nước ngoài là có rất ít người bản xứ làm tốt được các kỹ thuật nail. Và đây cũng là lí do tại sao cộng đồng người Việt có thể chiếm lĩnh thị trường làm đẹp này.

Trước khi chuẩn bị đi định cư, bạn hãy tham gia một khóa học nail đi nước ngoài tại trung tâm dạy nghề nail uy tín. Đảm bảo rằng khóa học nail sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần có. Tốt nhất là rèn luyện tay nghề thật nhuần nhuyễn ngay từ khi còn ở Việt Nam để khi sang nước sở tại bạn không quá bỡ ngỡ và mất thời gian để làm quen.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải cập nhật xu hướng nail của quốc gia sở tại và thực hiện chúng thật tốt. Vì nền văn hóa khác nhau thì sẽ cho ra đời những con người có gu thẩm mỹ khác nhau. Nên việc hoà nhập và tìm hiểu này là vô cùng cần thiết để bạn có thể là một người thợ làm nghề giỏi.

3.      Kinh nghiệm giao tiếp với người bản xứ

Cộng đồng người Việt làm nghề nail tại nước ngoài luôn truyền tai và nhắc nhở nhau phải thật cẩn trọng khi giao tiếp với người bản xứ. Vì khác biệt về văn hóa và rào cản ngôn ngữ rất dễ gây ra những hiểu lầm không đáng có.

Có lẽ, điều tiên quyết bạn cần làm đó chính học ngoại ngữ. Học thật tốt ngôn ngữ của nước sở tại sẽ giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn rất nhiều. Và trong việc làm nghề nail cũng vậy. Có thể nói, học ngôn ngữ cũng là một phần của quá trình học nail đi nước ngoài.

Thực sự mà nói, sẽ rất đáng buồn nếu như bạn mất khách hàng hoặc tệ hơn là mất việc chỉ vì không thể sử dụng ngôn ngữ của họ. Trong khi đây là điều mà bạn hoàn toàn có thể khắc phục được.

Vượt qua rào cản ngôn ngữ khi học nail đi nước ngoài
Vượt qua rào cản ngôn ngữ khi học nail đi nước ngoài.

4.      Hiểu biết về văn hóa sở tại khi học nail đi nước ngoài

Quan điểm luôn đúng trong đại đa số trường hợp chính là “nhập gia tùy tục”, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về lối sống, văn hóa vùng miền tại nơi ở và khu vực làm việc để hòa nhập thật tốt. Tránh được những tình huống không nên có.

Một điều lưu ý quan trọng khi làm nail ở nước ngoài đó là nên hạn chế hoàn toàn việc chia sẻ về quan điểm chính trị, tôn giáo. Đây là vấn đề vô cùng nhạy cảm, nhất là ở những quốc gia đa sắc tộc nhưng hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Chúng sẽ gây ra những xung đột lớn và không dễ dàng để khách hàng chấp nhận hay bỏ qua cho bạn. Đã có rất nhiều trường hợp khách hàng giận dữ không quay lại salon và có các nhìn tiêu cực về thợ nail Việt Nam.

Kết

Học nail đi nước ngoài mở ra nhiều cơ hội cho các bạn có nhu cầu đi định cư và làm giàu trên đất khách. Để làm được điều này bạn cần phải chuẩn bị cho mình những kỹ năng nhất định để hạn chế được những khó khăn có thể gặp phải trong quá trình làm nghề.

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm Góc Tư Vấn: Có Nên Học Nail Cấp Tốc?

Nguồn từ Internet