4 Loại Nấm Móng – Nguyên Nhân, Triệu Chứng & Phòng Ngừa

Tran Hong 13.09.2016 Chức năng bình luận bị tắt ở 4 Loại Nấm Móng – Nguyên Nhân, Triệu Chứng & Phòng Ngừa

Nấm móng được xem là một bệnh nhiễm khuẩn ở móng có thể gây ra bởi dermatophytes ví dụ như nấm Trichophyton rubrum. Để nhận biết nhanh chóng các trường hợp nhiễm nấm móng, hãy theo dõi bài viết dưới đây. Với thông tin y tế, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn 4 loại nấm móng chính, nguyên nhân, triệu chứng và cách phòng ngừa. Hãy đọc tiếp nếu bạn quan tâm nhé!

onychomycosis_0

1. Nấm Móng Distal Subungual (DSO)

DSO được nhận ra khi móng chân của bạn dày lên và chuyển đổi thành màu vàng. Nhiễm trùng thường bắt đầu từ các mép da dưới móng và dần di chuyển lên phần vành da sát móng. Một khi vi khuẩn xâm nhập toàn bộ móng, nó được gọi là dystrophic onychomycosis.

Toenail Fungus

2. Nấm Proximal subungual (PSO)

Đây là loại nấm ít phổ biến khi phần móng ngay sát lớp biểu bì bị nhiễm khuẩn. Và sau đó lây lan ra các phần khác của móng. Phần nhiễm nấm đầu tiên sẽ chuyển sang màu trắng.

Nail Fungus

3. White superficial onychomycosis (WSO)

Loại nấm này thường xuất hiện ở người lớn tuổi. WSO ảnh hưởng đến bề mặt trên của móng tay và xuất hiện màu trắng và mịn, giống như những lời khuyên của móng tay ở đây. Nó có thể được điều trị bằng thuốc bôi ngoài da.

8422240929_754f412006_z

4. Chronic muccocuaneous candidiasis (CMC)

Một loại nhiễm trùng nấm men, nó tạo ra một móng sừng rất dày. Thông thường này được gây ra bởi một móng đã bị hư hoặc bị nhiễm bệnh trong một vài trường hợp nào đó. Nó là đặc biệt dễ dàng cho nấm men sinh sản dưới móng tay.

Fungus Infection on Nails of Man's Foot

Cách Phòng Ngừa

Nếu bạn thấy các triệu chứng của nhiễm nấm trên tay hoặc chân của khách hàng, không cố gắng để khắc phục vấn đề. Nó là an toàn hơn cho cả khách hàng và tiệm của bạn nếu bạn chỉ đơn giản là giới thiệu họ đến một bác sĩ da liễu để chữa trị và kê toa thuốc. Biết một bác sĩ da liễu ở khu vực này có thể hữu ích.

Nấm móng được ngăn chặn tốt nhất bằng cách đảm bảo tất cả các công cụ của bạn được khử trùng trước khi sử dụng. Đối với một khách hàng người đã bị nhiễm trùng nấm trong quá khứ, và đang cố gắng để ngăn chặn những người định kỳ, đề nghị anh ta hoặc cô tránh tiếp xúc lâu với nước. Sử dụng găng tay khi rửa bát hoặc đeo găng tay khi làm việc để giảm thiểu tình trạng nếu có thể.

Nấm móng rất dễ xảy ra nếu bạn không cẩn thận và chăm sóc tốt móng tay của mình. Đừng để đến khi móng bị nhiễm khuẩn, bạn sẽ phải gặp rắc rối về nó rất nhiều. Do đó, nên phòng tránh trước khi mọi thứ có thể xảy ra.

Nguồn từ Internet