“5 KHÔNG” Để Dưỡng Móng Tay Chắc Khỏe

bientapvien 15.04.2021 0

Có rất nhiều lựa chọn để bạn dưỡng móng tay chắc khỏe chẳng hạn như sử dụng kem dưỡng móng, chăm sóc móng tay tại salon chuyên nghiệp,… Nhưng với quỹ thời gian hạn chế, bạn thường xuyên “bỏ quên” đôi tay của mình? Giải pháp đơn giản cho bạn là chỉ cần thực hiện đủ “5 KHÔNG” dưới đây. Cùng tham khảo nhé!

blogkellypang-5-khong-duong-mong-tay-21413-bia

Thực hiện “5 không” dưỡng móng tay chắc khỏe.

1/ Không cắt lớp biểu bì ở phần rìa móng

Nhiều bạn có xu hướng cắt bỏ lớp biểu bì ở phần rìa móng vì giúp bộ nail trông sạch sẽ, gọn gàng. Nhưng chỉ trong vài ngày, khi chúng mọc trở lại thì lớp da bị sần sùi, kém thẩm mỹ. Chưa kể đến việc bạn sẽ phải cắt tỉa liên tục vì da sẽ mọc thường xuyên.

Bên cạnh đó, khi bạn cắt đi lớp bảo vệ này thì vi khuẩn trên bàn tay dễ dàng xâm nhập vào bên trong cơ thể qua phần rìa móng. Cách tốt nhất để “dọn dẹp” phần da này là ngâm ngón tay vào nước để làm mềm da sau đó dùng khăn ấm nhẹ nhàng đẩy da chết về phía chân móng.

blogkellypang-5-khong-duong-mong-tay-21413-1

Không cắt lớp biểu bì ở phần rìa móng.

2. Không cắt và dũa móng quá sát    

Cắt móng tay quá sát không chỉ khiến đôi tay của bạn trông mất thẩm mỹ mà còn đem đến một số vấn đề về sức khỏe. Đa số các dây thần kinh đều tập trung ở đầu ngón tay, nên bạn cần dưỡng móng tay dài vừa đủ để bảo vệ vùng đầu móng. Với độ dài móng tay vừa phải bạn cũng không cần lo lắng chúng sẽ gây cản trở hay bất tiện trong các sinh hoạt hằng ngày.

3. Không sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên

Điều này có vẻ khá lạ với nhiều người, bởi lẽ bạn sẽ nhận được lời khuyên dùng kem dưỡng ẩm nhằm chăm sóc móng chắc khỏe. Nhưng trong kem dưỡng ẩm dù nhiều hay ít đều có chứa cồn khiến móng khô cứng do bị mất đi lớp dầu tự nhiên.

Do vậy, thay vì dùng kem dưỡng ẩm bạn có thể chuyển sang dùng dầu dừa hoặc dầu olive để đảm bảo an toàn, lành tính. Mỗi ngày vào lúc thức dậy và trước khi đi ngủ, hãy thoa một lớp mỏng dầu dưỡng ẩm lên móng cùng vùng da xung quanh rồi massage nhẹ nhàng trong khoảng 1 phút để thấm sâu dưỡng chất. Điều này giúp bạn duy trì độ ẩm, làm tăng thêm vẻ căng bóng cho móng.

blogkellypang-5-khong-duong-mong-tay-21413-3

Không sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên.

4. Không bóc lớp sơn chưa bong hết

Hãy tẩy lớp sơn móng tay bằng một loại nước rửa móng không chứa acetone ngay khi chúng có dấu hiệu bong tróc. Bởi vì một bộ móng tróc mẻ không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn khiến bạn khó chịu, muốn dùng tay gỡ bỏ. Nhưng bạn không biết rằng, hành động này sẽ gây tổn thương cho bề mặt móng. Lâu dần, móng tay sẽ trở nên sần sùi, xuất hiện những vết dọc xấu xí không còn vẻ căng bóng ban đầu. Điều bạn cần làm để dưỡng móng tay trong trường hợp này chỉ là “không bạo lực” với chúng.

5. Không tiếp xúc trực tiếp với chất tẩy rửa độc hại

Muốn chăm sóc móng chuẩn đẹp bạn cần phải nói không hoàn toàn với các chất tẩy rửa độc hại, vì đây chính là kẻ thù hàng đầu của móng cũng như da tay. Các thành phần hóa học trong chất tẩy rửa khiến móng tay trở nên khô giòn dễ gãy và mất rất lâu để móng tay có thể phục hồi trở lại. Vì vậy, trong trường hợp bắt buộc làm việc cùng các chất tẩy rửa, hãy luôn mang găng tay để bảo vệ móng và đôi tay của bạn.

blogkellypang-5-khong-duong-mong-tay-21413-2

Không tiếp xúc trực tiếp với chất tẩy rửa độc hại.

Trên đây là những cách đơn giản nhất để bạn dưỡng móng tay chắc khỏe mà không cần mất quá nhiều thời gian. Hi vọng bạn có thể thực hiện và sở hữu cho mình một bộ móng như ý.

Blog.kellypangnail.com

Nguồn từ Internet