5 Kinh Nghiệm Học Nail Chuyên Nghiệp Từ Chuyên Gia

bientapvien 09.07.2021 0

Trước khi tham gia vào các khóa học nail chuyên nghiệp, ắt hẳn các bạn sẽ tìm hiểu thật kỹ các thông tin cũng như tham khảo kinh nghiệm từ những người đi trước. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp những điều bạn cần khi tham gia học nail và trong suốt quá trình làm nghề.

Kinh nghiệm học nail chuyên nghiệp.
Kinh nghiệm học nail chuyên nghiệp.

Lời khuyên cho những ai học nail chuyên nghiệp

1.      Nên bắt đầu học nail chuyên nghiệp từ đâu?

Đây là câu hỏi thường gặp ở hầu hết những bạn mới bắt đầu tìm hiểu học nail chuyên nghiệp. Về cơ bản, việc học nail được chia thành 2 cấp độ là học kỹ thuật và nghiên cứu thêm về nghệ thuật vẽ móng. Vậy nên bắt đầu học kỹ thuật nail trước hay tìm hiểu nghệ thuật chuyên sâu trước? Chắc chắn rằng, đi từ thấp lên cao sẽ giúp bạn có những nền tảng làm nghề bền vững.

Việc nghiên cứu trước về nghệ thuật nail mà không có các kỹ thuật cơ bản gần như vô nghĩa, vì bạn rất khó có thể làm được thành thạo. Điều này sẽ khác với khi bạn học thiết kế thời trang, không cần phải may quá giỏi nhưng bạn vẫn có thể lên ý tưởng cho các mẫu thiết kế. Tuy nhiên, riêng đối với nghề nail, bạn sẽ không thể thực hiện các mẫu nail nếu không có kỹ năng cơ bản vì không ai có thể vẽ thay bạn.

2.      Học nail chuyên nghiệp không ngại khó

Khi tham gia vào một khóa học nail chuyên nghiệp, bạn phải luôn giữ tinh thần tự giác luyện tập và không ngại thử thực hành các kiểu mẫu và kỹ thuật nail mới lạ. Có thể những mẫu nail ban đầu sẽ không được đẹp như ý muốn, có thể sẽ bị lỗi. Tuy nhiên, chính những sự thất bại này là nền móng của thành công sau này. Bạn sẽ có kinh nghiệm và tay nghề điêu luyện sau những lần thực hành không suôn sẻ.

khóa học nail chuyên nghiệp KellyPang
Học viên luyện tập trong khóa học nail chuyên nghiệp. (Nguồn ảnh: Facebook KellyPangNail)

3.      Không so sánh mình với chuyên gia

Có ai đó đã nói rằng “cuộc sống khó khăn phần nhỏ là vì mưu sinh, còn phần nhiều là do so sánh”. Thực vậy, sự so sánh sẽ làm bạn nản lòng. Một điều chắc chắn là bạn không thể nào giỏi ngay từ khi mới bắt đầu, sự lành nghề mà bạn thấy từ các chuyên gia là cả một quá trình dài rèn luyện và cố gắng.

Bạn nên dành thời gian quan sát, tìm hiểu về mẫu móng hay sự ra đời của các kỹ thuật. Nhưng hãy đảm bảo rằng mọi thứ không quá nhanh, bạn không cần phải vội và giữ vững lịch trình của bản thân.

Cố gắng trải nghiệm và luyện tập là chìa khóa dẫn lối đến thành công, không chỉ riêng với nghề nail mà áp dụng được với tất cả ngành khác. Cho dù bạn học tại một trung tâm dạy học nail chuyên nghiệp đắt đỏ và uy tín đến đâu, thì bạn vẫn phải có sự nỗ lực của riêng mình.

4.      Tin vào năng lực của bản thân

Bạn phải có niềm tin vào bản thân trong quá trình học nail chuyên nghiệp và trong suốt quãng thời gian làm nghề. Bởi lẽ, bất cứ ngành nào cũng có khó khăn nhất định. Không ít lần bạn sẽ cảm thấy chán nản vì liên tục thất bại và nghi ngờ năng lực của chính mình. Tuy nhiên, hãy nghĩ rằng vì sao người khác làm được? Từ đó, bạn sẽ tìm ra nguyên nhân để khắc phục điểm yếu và bước tiếp. Cũng cố “sức khỏe” tinh thần quyết định phần nhiều vào sự thành công của bạn.

5.      Học nail chuyên nghiệp là không ngừng học hỏi

Người học nghề nail phải chăm chỉ
Người học nghề nail phải chăm chỉ và tỉ mỉ. (Nguồn ảnh: Facebook KellypangNail)

Đừng ngại thử những điều mới mẻ. Hãy luôn cập nhật xu hướng nail và kỹ thuật mới nhất. Nhất là trong thời đại công nghệ 4.0, bạn hoàn toàn có thể tiếp cận điều này thông qua các video trên mạng xã hội và diễn đàn làm đẹp. Ngoài ra, để gắng bó lâu dài với nghề bạn cần phải chủ động học hỏi thêm kỹ năng mới, tham gia các khóa học nail chuyên nghiệp ngắn hạn cũng là một giải pháp cho bạn.

Với sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp làm đẹp móng hiện tại. Bạn cần chú trọng vào chất lượng hơn là số lượng để tạo dấu ấn riêng. Lấy cảm hứng nail từ những người có kinh nghiệm lâu năm sẽ kích thích sự sáng tạo của bạn. Tuy nhiên, bạn phải thực hiện những tác phẩm mang tâm huyết của riêng mình thì mới có thể thăng hoa trong nghề.

Đánh giá chung

Học nail chuyên nghiệp là một quá trình dài đòi hỏi bạn phải có quyết tâm với nghề và sự tự tin vào bản thân. Luôn tiếp thu kinh nghiệm từ người đi trước sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm Làm Sao Để Trở Thành Giảng Viên Dạy Nghề Nail Chuyên Nghiệp?

Nguồn từ Internet