5 Vấn Đề Thường Gặp Ở Móng Chân Cái & Nguyên Nhân

Tran Hong 07.09.2016 Chức năng bình luận bị tắt ở 5 Vấn Đề Thường Gặp Ở Móng Chân Cái & Nguyên Nhân

Ngón chân ảnh hưởng đến sự cân bằng tổng thể của một con người, và bỏ qua tính thẩm mỹ có thể dẫn đến những vấn đề lớn hơn. Khi khách hàng đến với bạn và đề cập đến các ngón chân đau của mình, bạn cần phải xác định ngay các vấn đề mà móng chân đang gặp phải

flickr-andy_5322

Hãy xem xét kỹ để nhận biết được những vấn đề mà móng chân của khách hàng đang gặp phải để có những hướng xử lí tốt. Dưới đây là một số tham khảo mà bạn cần tham khảo:

1. Tế bào sừng & Chai Sạn

Mọi người thường nhầm lẫn giữa tế bào sừng và chai sạn. Một mô sẹo là sự tích tụ của các tế bào da chết để đáp ứng với áp lực quá mức bất thường; da dày, tạo thành một lớp bảo vệ. Chai thường xảy ra ở mặt trong của ngón chân cái và gót chân. Một tế bào sừng giống như một mô sẹo ở chỗ nó cũng gây ra dày của da. Tuy nhiên, một tế bào sừng có chứa một lõi hình nón với một điểm mà đôi khi ép vào các dây thần kinh dưới da dày. Tế bào sừng thường xuyên ảnh hưởng đến đầu, mặt và đầu ngón chân.

Đi bộ với một tế bào sừng có thể cảm thấy giống như đang đi trên một hòn đá, có thể dẫn đến sưng, đau dữ dội và dây thần kinh da đan vào nhau. Không bao giờ cắt đi tế bào sừng đó; hãy sử dụng một viên đá bọt để giúp giảm bớt nó.

flickr-sabianmaggy

2. Chân Morton – Ngón Thứ 2 Dài Hơn Ngón Cái

Là ngón chân thứ hai của khách hàng của bạn dài hơn ngón chân cái của mình? Đó được gọi là chân Morton. Chiều dài của ngón chân chính nó sẽ không gây ra bất kỳ vấn đề nếu khách hàng của bạn ở chân đất mỗi ngày; Tuy nhiên, khi cô ấy mang giày, cô có thể cảm thấy khó chịu. Giày đặt thêm áp lực lên các đầu xương bàn chân của ngón chân dài, tạo đau. Ngoài ra, một mô sẹo có thể phát triển ở dưới ngón chân thứ hai.

3. Neuromas

Nếu khách hàng của bạn có cảm giác đau mà cảm thấy như một cú sốc điện giữa ngón chân thứ ba và thứ tư của mình, cô có thể có một u dây thần kinh. Neuromas do thần kinh bị sưng ở bàn chân, tạo đau ngón chân, và họ có thể bắt đầu với tê hoặc đau đằng sau các ngón chân mà từ từ biến thành đau xuất hiện và biến mất một cách ngẫu nhiên. Đề nghị khách hàng của bạn gặp chuyên gia về da để được giúp đỡ.

Mary's-foot

4. Ngón Chân Chồng Chéo

Khi một ngón chân này chồng lên một ngón chân khác, đó là một hiện tượng bất thường của bàn chân và có thể gây ra việc ngón chân bị thắt chặt các khớp khiến chân dễ bị cọ xát cũng như dễ chuột rút.

5. Chuột rút Chân

Mọi người có xu hướng đổ lỗi cho giày như là nguyên nhân của nhiều vấn đề chân, nhưng tiến sĩ Frank Arena, trưởng điều trị bàn chân tại Trung tâm Y tế Maass Clara tại Belleville, New Jersey, cho rằng giả định như vậy là sai lầm.

Trong trường hợp đó, bạn nên khuyên khách hàng của bạn đến gặp chuyên gia để giúp họ giải quyết các vấn đề về chân.

Ngón chân nhỏ dễ bị tổn thương, các khách hàng của bạn luôn cần sự quan tâm và chú ý. Hãy chắc chắn rằng họ không chỉ có móng chân đẹp bằng việc cắt tỉa cẩn thận, mà bạn phải biết am hiểu và giúp họ trong vấn đề về sức khỏe!

Nguồn từ Internet