6 Lưu Ý Để Làm Nghề Nail Chuyên Nghiệp

bientapvien 21.06.2021 0

Có thể nói nghề nail là một trong những ngành làm đẹp thu hút rất nhiều sự quan tâm. Bởi lẽ tiêu chuẩn theo nghề không quá cao, phù hợp với phần đông nữ giới và cả nam giới muốn có thu nhập ổn định. Cũng chính vì vậy, những yếu tố quan trọng quyết định sự chuyên nghiệp của thợ nail thường hay bị bỏ qua. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 6 điều để bạn có thể trở thành một chuyên viên nail hoặc kinh doanh tiệm nail “chuẩn” 5 sao của riêng mình.

6 lưu ý để làm nghề nail chuyên nghiệp.

6 lưu ý để làm nghề nail chuyên nghiệp.

1. Làm nghề nail với trang phục chỉn chu – sạch sẽ

Là nghề “làm đẹp cho vạn người” để có được thiện cảm và niềm tin nơi khách hàng không gì khác hơn là chính bạn cũng phải tươm tất. Điều này sẽ là yếu tố hàng đầu để giữ chân khách hàng cũ và thu hút cả khách hàng mới.

Để là một người làm nghề nail chuyên nghiệp bạn cần phải lựa chọn trang phục lịch sự nhã nhặn nhưng cũng thật gọn gàng nhằm thuận tiện làm việc. Và giải pháp tốt nhất là bạn hãy lựa chọn đồng phục cho chính mình, hoặc nếu là chủ salon thì sử dụng dụng đồng phục cho toàn thể nhân viên. Việc đồng bộ này sẽ giúp tổng quan salon thêm phần bắt mắt và sang trọng.

2. Luôn mang khẩu trang khi làm việc

Theo một vài nghiên cứu đáng tin cậy các hóa chất và bụi móng tại salon nail có nguy cơ gây ung thư và các bệnh về đường hô hấp rất cao. Phải tiếp xúc từ 8 – 10 tiếng mỗi ngày với những hóa chất này, về lâu dài sẽ đe dọa sức khỏe của thợ nail. Do vậy, nếu đã xác định theo học nghề nail, bạn cần phảo luôn mang khẩu trang khi làm việc để bảo vệ sức khỏe. Ngoài ra, các salon cần phải chuẩn bị quạt thông gió và không gian thoáng mát nhằm giảm mùi hóa chất và khí thải.

Luôn mang khẩu trang khi làm móng

Luôn mang khẩu trang khi làm móng để bảo vệ sức khỏe.

3. Làm nghề nail an toàn khi vệ sinh dụng cụ thường xuyên

Dụng cụ cắt tỉa móng có thể là vật dụng trung gian truyền nhiễm virus viêm gan B, nấm móng,… hay thậm chí là HIV khi được dùng chung giữa các khách hàng. Vì vậy, cần phải vệ sinh khử trùng các dụng cụ này mỗi khi làm cho một khách hàng mới. Việc này nên có quy định chung cho tất cả nhân viên để thực hiện hiệu quả. Điều này giúp khách hàng yên tâm và quay lại salon của bạn ở những lần làm đẹp tiếp theo.

Khử trùng và vệ sinh dụng cụ nail

Khử trùng và vệ sinh dụng cụ thường xuyên.

4. Phục vụ khách hàng để duy trì nghề nail

Không chỉ riêng nghề nail mà tất cả các ngành nghề dịch vụ đều phải “chiều khách” nếu muốn duy trì kinh doanh lâu dài. Điều bạn cần lưu ý là làm thế nào để vừa đáp ứng được nhu cầu của khách lại vừa hướng khách theo sự hướng dẫn của bạn dựa trên cơ sở tôn trọng chọn lựa của họ.

Tìm hiểu nhu cầu và hành vi khách hàng cũng là yếu tố không thể bỏ qua để làm nghề nail chuyên nghiệp. Bạn cần phải hiểu đối tượng khách hàng của mình có sở thích như thế nào, cách bao lâu thì quay lại sử dụng dịch vụ,… Cập nhật liên tục những xu hướng mới nhất, màu sơn và mẫu nail hot trend để giữ chân khách hàng. Quan tâm trực tiếp đến mong muốn họ để thực hiện dịch vụ chính xác nhất. Có như vậy, bạn mới thành công trong việc duy trì khách hàng cũ và chính họ sẽ giới thiệu thêm nhiều khách mới đến với bạn.

5. Nâng cao công tác quản lí

Như đã đề cập, tiêu chuẩn đầu vào của nghề nail khá đơn giản do vậy số lượng người theo nghề vô cùng lớn dẫn đến mức cạnh tranh trong nghề luôn rất cao. Bạn sẽ thường thấy các cơ sở kinh doanh nail đổi chủ liên tục do không có doanh thu thậm chí một số đã bỏ nghề. Nếu bạn đã đáp ứng các yếu tố trên nhưng vẫn thất bại khi mở tiệm thì khoảng 90% lỗ hỏng nằm ở khâu quản lí.

Lý do phần lớn chủ salon đi lên từ những người làm nghề nail lâu năm, có kinh nghiệm làm móng chuyên nghiệp nhưng lại lỏng lẻo về quản lý các vấn đề như nhân viên, hàng hóa, khách hàng,… đến doanh thu, lợi nhuận và chi phí. Cân nhắc và nhìn nhận lại toàn bộ các phần này có thể sẽ giúp bạn nhìn ra được vấn đề thật sự cũng như cách giải quyết. Một salon nail chuyên nghiệp cần phải có cách quản lí chuyên nghiệp.

6. Làm nghề nail chắc tay và cập nhật kỹ thuật mới

Cần hạn chế tối đa các tại nạn không đáng có như cắt da bị phạm hay vẽ sai mẫu nail, những sai lầm này sẽ khiến khách hàng đánh giá dịch vụ tệ, thậm chí là không quay lại cho dù các khâu trước đó có hoàn hảo ra sao. Vì vậy, tay nghề của mỗi một nhân viên trong tiệm cần luôn chắc chắn và trau dồi liên tục. Để học nghề nail chuyên nghiệp bạn nên tham gia vào các khóa đào tạo uy tín, chất lượng.

Bên cạnh đó, cần cập nhật thường xuyên các xu hướng nail và kỹ thuật mới nhất để đáp ứng hầu hết nhu cầu của khách hàng. Điều này sẽ giúp salon và tay nghề của bạn thêm vững chắc vừa không lo bị đào thải khỏi ngành.

Đây là 6 lưu ý để làm nghề nail chuyên nghiệp được đúc kết từ những người đi trước có kinh nghiệm lâu năm. Hi vọng chúng có thể giúp ích cho bạn trong quá trình làm nghề và kinh doanh tiệm.

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm Sử Dụng 3 Sắc Màu Cho Một Mẫu Móng Cute Nhất

Nguồn từ Internet