8 Thói Quen Xấu Đang Hủy Hoại Móng Tay Của Bạn

Tran Hong 13.10.2015 Chức năng bình luận bị tắt ở 8 Thói Quen Xấu Đang Hủy Hoại Móng Tay Của Bạn

Chăm sóc móng tốt có thể giúp bạn ngăn ngừa nhiều vấn đề xảy ra với móng, từ việc thay đổi màu sắc của móng, bóng bong tróc, dễ gãy đến các bệnh khác liên quan đến móng. Đây là lí do tại sao chúng ta nên tránh những thói quen xấu, đặc biệt là nếu bạn giữ chúng với một lơn sơn bao phủ suốt mọi thời gian.

ways_youre_ruining_your_nails_content

Hãy tìm hiểu những ý nghĩ sai lầm, những thói quen không tốt để tránh. Nó sẽ giúp bạn có được một bộ móng đẹp và khỏe mạnh. Việc bỏ qua các bước quan trọng trong quá trình làm móng sẽ có nguy cơ đe dọa đến tình trạng sức khỏe cho móng tay của bạn.

Dưới đây là 8 thói quen xấu đang hủy hoại móng tay móng chân mà bạn cần tránh.

Bỏ Qua Lớp Basecoat

Lớp basecoat là một lớp rất quan trọng để có được một kết quả đẹp. Nó không chỉ có tác dụng bảo vệ móng, tránh ố vàng móng mà basecoat còn giúp bạn có được một lớp nền nhẵn nhụi. Bỏ qua lớp basecoat, móng bạn sẽ có nguy cơ ố vàng, và có thể dẫn đến các bệnh khác về móng.

Không Làm Sạch Móng Trước Khi Sơn

Nếu bạn bắt đầu sơn móng tay ngay sau khi dùng kem dưỡng ẩm, bạn đã mắc một sai lầm lớn. Đó là một thói quen xấu ảnh hưởng đến thời gian làm móng, bởi bất kì loại kem dưỡng da hay dưỡng ẩm đều hoạt động như một rào cản đối với nước sơn. Hãy rửa sạch bằng nước ấm, và dùng khăn lau sạch sẽ trước khi sơn.

Bỏ Qua Lớp Topcoat

embedded_bad_nail_habits_to_break

Việc quên đi topcoat cũng là thói quen xấu phá đi cái nhìn của mẫu móng và ảnh hưởng xấu đến móng tay của bạn. Một lớp topcoat không chỉ kéo dài thời gian cho màu sơn mà nó còn giúp cho mẫu móng sáng bóng, đẹp hơn.

Làm Da Quá Nhiều

Một trong những thói quen xấu nhất gây tổn hại đến móng tay đó là cắt da quá nhiều. việc làm da quá kĩ gây tăng nguy cơ nhiễm trùng. Bạn không nên khoét sâu các khóe, chỉ nên lấy phần da nhẹ nhàng xung quanh móng. Hãy xoa bóp vùng da thay vì lấy quá kĩ phần da chết.

Cắt & Cọ Giũa Sát Móng

Việc cắt móng tay và giũa sát với móng có thể gây nguy hại cho móng và nguy cơ dễ mặc bệnh tim. Bạn chỉ nên giũa nhẹ nhàng theo một hướng nhất định.

Áp Dụng Các Giải Pháp Khô Nhanh

embedded_worst_nail_care_mistakes

Để móng tay được nhanh khô, chúng ta thường cần đến những giải pháp nhanh chóng như các loại nước sơn nhanh khô, thuốc xịt sấy khô để rút ngắn thời gian chờ đợi. Những chất này thường chứa acetone, nguyên nhân gây sứt móng, bong tróc. Trường hợp này, bạn nên sử dụng dầu móng để làm mềm móng. Dùng thường xuyên đèn UV cũng có thể dẫn đến nguy hiểm.

Tránh Nước Nóng

Bạn nên cảnh giác với nhiệt độ nước, đặc biệt là trong 6-8 giờ đầu tiên sau khi áp dụng đánh bóng. Nó có khả năng làm bay đi vết sơn móng.

Cắn Móng Tay

Cắn móng tay là thói quen xấu bạn nên từ bỏ nếu muốn có được bộ móng xinh đẹp và khỏe mạnh. Cắn móng tay có thể gây ra nhiễm trùng móng, móng tay bị biến dạng và các bệnh tật khác liên quan đến móng và các bộ phận khác. Do vậy, bạn cần từ bỏ thói quen không tốt này.

Trên đây là những thói quen xấu mà chúng ta thường hay mắc phải. Đôi khi chỉ là những thói quen tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và thẩm mỹ cho bộ móng của mình đấy.

Nguồn từ Internet