Bạn Có Biết Gì Về Chất Làm Loãng Nước Sơn?

Tran Hong 22.04.2017 Chức năng bình luận bị tắt ở Bạn Có Biết Gì Về Chất Làm Loãng Nước Sơn?

Nhiều người có thói quen sử dụng nước tẩy móng tay để pha loãng lọ sơn bị đông cứng. Có thể cách này sẽ đem lại hiệu quả tạm thời, tuy nhiên về lâu dài, sẽ khiến bộ móng không được như ý muốn. Loại nước tẩy móng chứa acetone sẽ phá vỡ cấu trúc hóa học của sơn móng tay và khiến nước sơn bị phai màu nhanh chóng. Trên thị trường có một sản phẩm “chuyên trị” những lọ sơn móng bị khô cứng do thởi tiết hoặc bảo quản sai cách, đó là chất làm loãng sơn móng.

Bạn Biết Gì Về Chất Làm Loãng Sơn?

Chất làm loãng sơn móng là một dung môi hóa học, nhằm phục hồi và duy trì sơn móng. Bằng cách giảm độ đặc và tính bết dính của sơn, chất này giúp khôi phục lại tính chất của sơn móng đã bị đặc hay khô sau một thời gian sử dụng, Tuy nhiên những thành phần trong chất làm loãng như toluene, xylen, butyl acetate không hẳn là vô hại. Vì thế cần hiểu rõ và sử dụng đúng cách chất làm loãng sơn móng để hạn chế nhưng ảnh hưởng của nó đến sức khỏe khách cũng như thợ khi làm nail.

Cách Sử Dụng An Toàn

Cách sử dụng rất đơn giản, chỉ cần nhỏ 2-3 giọt dung dịch làm loãng vào lọ sơn và lăn đều lọ bằng hai bàn tay để dung dịch được hòa đều. Một số thợ nail khuyên không nên lắc chai sơn, vì có thể làm nổi bong bóng trong sơn. Một lưu ý nhỏ khác khi sử dụng dung dịch làm loãng này là không nên sử dụng quá hoang phí nhé, 2-3 giọt cho một lọ nail sẽ là vừa đủ. Những lọ sơn kim tuyến bị khô không thích hợp để sử dụng dung dịch làm loãng sơn móng.

Tác Hại & Lưu Ý Sử Dụng

Dung dịch làm loãng sơn móng được xem là một chất độc hại trong làm móng. Nếu thợ nail tiếp xúc với chúng thường xuyên và không được bảo hộ an toàn thì có thể xuất hiện hiện tượng khô, nứt da, gây chóng mặt, nhức đầu và buồn ngủ.

Cần hạn chế tối đa nhu cầu sử dụng dung dịch này trong công việc hàng ngày. Các thợ nail hãy bảo quản những lọ sơn móng của tiệm mình thật an toàn và đúng cách. Điều kiện cất giữ sơn móng tốt nhất là khoảng 25 độ C, nơi ít ánh sáng và nhiệt độ ổn định.

Trong trường hợp sơn móng bị khô ít, thợ nail có thể sử dụng tạm nước muối sinh lý thay thế cho chất làm loãng sơn.

Hãy sáng suốt nhận biết được công dụng và tác hại của các sản phẩm để bảo vệ mình khỏi các chất độc hại từ ngành nail.

Nguồn từ Internet