Cách Dưỡng Móng Tay Tại Nhà Sau Khi Làm Nail

bientapvien 13.04.2021 0

Dưỡng móng tay tại nhà sau khi làm nail là điều rất cần thiết cho hội chị em. Bởi vì cách làm đẹp này thường gây tổn thương đến móng do tiếp xúc trực tiếp với hóa chất làm bề mặt móng tay bị bào mòn, trầy xước,… KellyPang sẽ gửi đến bạn vài cách chăm sóc móng hiệu quả sau đây.

blogKP-duong-mong-tay-tai-nha-sau-khi-lam-nail-21410-2

Dưỡng móng tay tại nhà sau khi làm nail rất cần thiết cho phái đẹp.

1/ Cách dưỡng móng tay tại nhà sau khi làm nail

Bổ sung dưỡng chất vào khẩu phần ăn

Sau khi rời khỏi salon nail, móng tay như được khoác lên mình một chiếc áo mới nhưng cùng với đó chúng sẽ trở nên yếu hơn. Cách dưỡng móng tay hiệu quả nhất lúc này chính là chăm sóc từ bên trong. Hãy bổ sung thêm các khoáng chất, protein, canxi vào khẩu phần ăn cho móng được chắc khỏe trở lại.

blogKP-duong-mong-tay-tai-nha-sau-khi-lam-nail-21410-3

Bổ sung protein, canxi vào khẩu phần ăn để móng chắc khỏe trở lại.

Dưỡng móng tay tại nhà bằng kem dưỡng

Sử dụng kem dưỡng móng có chứa nhiều vitamin E để thúc đẩy quá trình phục hồi cho móng. Thoa kem mỗi ngày trước khi đi ngủ sẽ mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Chăm sóc móng tay bằng nguyên liệu tự nhiên

Những liệu pháp thiên nhiên như dầu dừa hoặc dầu olive là cách dưỡng móng tay tại nhà đơn giản nhất. Bạn chỉ cần ngâm móng tay trong dầu dừa hay dầu olive khoảng 10 phút mỗi ngày và duy trì đều đặn cho móng tay chắc khỏe.

Muối biển và nước cốt chanh cũng sẽ giúp bạn dưỡng móng sau khi làm nail. Pha muối biển và nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:1 ra một chén nhỏ, sau đó ngâm móng tay vào hỗn hợp. Mỗi lần ngâm từ 10 – 20 phút, chăm chỉ thực hiện hằng ngày để cải thiện tình trạng móng.

blogKP-duong-mong-tay-tai-nha-sau-khi-lam-nail-21410-4

Muối biển hiệu quả trong việc chăm sóc móng.

Hạn chế tiếp xúc với các loại chất tẩy rửa

Thường xuyên làm việc nhà và tiếp xúc trực tiếp với các chất tẩy rửa như nước rửa chén, nước tẩy quần áo,… sẽ khiến da tay cũng như móng tay bị hư hại. Đặc biệt, sau khi làm nail bạn nên hạn chế hoàn toàn các dung dịch này. Chúng không chỉ làm mẫu nail của bạn nhanh bong tróc, mất thẩm mỹ mà còn dễ gây viêm nhiễm do móng tay còn yếu.

Găng tay cao su sẽ là giải pháp cho bạn, hãy chắc chắn rằng luôn đeo găng tay cao su mỗi khi làm việc nhà hay dùng chất tẩy rửa để bảo vệ móng và da tay.

blogKP-duong-mong-tay-tai-nha-sau-khi-lam-nail-21410-1

Đeo găng tay cao su để bảo vệ móng tay khỏi các chất tẩy rửa.

2/ Lưu ý dưỡng móng tay tại nhà sau khi làm nail

Ngoài việc chăm sóc móng tay cẩn thận, bạn cần lưu ý thêm một vài mẹo nhỏ để giữ cho mẫu nail bền màu cũng như phục hồi nhanh sức khỏe của móng.

– Không tiếp xúc với nước hay hóa chất tẩy rửa khoảng 2 – 3 giờ sau khi làm móng. Trong trường hợp bắt buộc phải làm, hãy nhớ đeo găng tay cao su bạn nhé.

– Nếu bạn không có nhiều thời gian để chờ lớp sơn khô, hãy chuẩn bị một chậu nước đá lạnh vừa đủ để ngâm tay trong khoảng 10 – 15 phút. Cách làm này sẽ giúp nước sơn bám chắc vào móng hơn.

– Không sử dụng nước rửa móng tay có chứa acetone, vì acetone ăn mòn lớp sừng và gây hại cho móng.

– Vệ sinh bàn tay cũng như móng tay thường xuyên bằng nước ấm để móng tay được thả lỏng.

3/ Lời kết

Các cô nàng hiện đại thường rất chăm chỉ F5 mẫu nail của mình, nhưng đừng vì vậy mà để móng phải “kêu cứu” do bị hư tổn. Hãy áp dụng cách dưỡng móng tay tại nhà sau khi làm nail từ KellyPang để chăm sóc móng, vì móng đẹp thôi chưa đủ mà còn cần phải thật chắc khỏe từ bên trong bạn nhé.

Blog.kellypangnail.com

Nguồn từ Internet