Chăm Sóc Móng Tay Cho Bé Đúng Cách

Tran Hong 01.04.2016 Chức năng bình luận bị tắt ở Chăm Sóc Móng Tay Cho Bé Đúng Cách

Cắt giũa móng tay là công việc quan trọng không chỉ với người lớn, mà còn đặc biệt quan trọng với trẻ nhỏ. Chị em phụ nữ thường quan tâm đến việc cắt giũa như thế nào, tạo dáng như thế nào cho móng thật đẹp, nhưng với trẻ nhỏ, chúng ta lại quan tâm đến việc cắt thế nào cho đúng cách để không ảnh hưởng đến bé.

Dưới đây là những hướng dẫn đơn giản để mẹ có thể dễ dàng cắt móng cho bé mà không “phạm” trúng tay bé.

5e1babyhand14918338bystockproject1d38o45t

Chú Ý Khi Đeo găng Tay

Mang găng tay là việc không thể thiếu mà các mẹ phải làm cho bé. Khi cho con mang găng mẹ cần cắt hết phần chỉ dư ở mặt bên trong hoặc mang ngược găng để tránh chỉ quấn vào ngón tay làm tắc mạch máu, dẫn tới hoại tử.

Thời Gian Cắt Móng

day-tre-cach-ve-sinh-mong-tay-sach-tranh-nhiem-vi-khuan

Mẹ có thể bắt đầu cắt móng tay cho con vài tuần sau khi bé sinh ra, sau đó cứ cách 1 đến 2 tuần thì cắt tiếp, hoặc mẹ có thể quan sát độ dài của móng và cắt khi bắt đầu dài.

Mẹ không nên cắt sát da của bé sẽ dễ làm tổn thương da thịt của bé.

Với trẻ nhỏ mẹ không nên tạo kiểu cho móng vì rất dễ làm hỏng móng, mẹ chỉ nên cắt theo hình dạng của móng tay và mài nhẵn sau khi cắt.

Chọn Sản Phẩm Cắt móng Tay Tốt

bo-tui-bi-kip-cat-mong-tay-cho-tre-so-sinh-3

Mẹ không nên dùng đồ cắt móng của người lớn hoặc kéo to để cắt móng tay cho bé. Vì kích cỡ không phù hợp có thể gây tổn thương cho đầu ngón tay và móng của bé. Ngoài ra, việc sử dụng chung các dụng cụ cắt và vệ sinh có thể làm lây nhiễm bệnh cho con. Mẹ cũng nên chọn đồ cắt móng tay có dạng đầu cắt bo tròn để dễ dàng cắt theo hình dạng của móng.

Việc chăm sóc móng của trẻ nhỏ không phải là điều dễ dàng cho các mẹ. Trên đây là những lời khuyên đơn giản nhất mà các mẹ nên chú ý để chăm sóc cho bé được tốt hơn nhé!

Nguồn từ Internet