Chăm Sóc Móng Tay Móng Chân Cho Mẹ Bầu

Tran Hong 23.03.2016 Chức năng bình luận bị tắt ở Chăm Sóc Móng Tay Móng Chân Cho Mẹ Bầu

Trong quá trình mang thai 9 tháng 10 ngày, móng tay móng chân của mẹ bầu thường dễ hư tổn, dễ bong tróc và gãy xước. Nguyên nhân là do khi mang thai có sự thay đổi nội tiết và hàm lượng hormone trong cơ thể nên kéo theo sự thay đổi ở móng tay, móng chân của mẹ bầu.

1375075_661771593847669_131775477_n

Vậy thì làm thế hh trạng để giúp mẹ bầu chăm sóc móng tay móng chân của mình, tránh khỏi các tình trạng xấu của móng.

Chế Độ Dinh Dưỡng Hợp Lí

Pregnant woman

Khi mang thai, ngoài việc bổ sung dinh dưỡng để giữ gìn sức khỏe cho mẹ và bé, mẹ bầu cần bổ sung các loại vitamin từ hoa quả và rau xanh trong thực đơn hàng ngày là cách đơn giản nhất để giúp móng của mẹ bầu luôn chắc khỏe.

Các loại thực phẩm như đỗ, lạc, nấm và súp lơ rất giàu vitamin B. Đây là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể, vừa giúp da mẹ bầu chống lão hóa, vừa tăng cường sức khỏe cho móng tay, móng chân luôn chắc, khỏe và bóng đẹp.

Các loại thực phẩm giàu biotin vào trong chế độ ăn như gan, trứng, gạo nguyên cám, súp lơ, quả bơ cũng là nguồn dinh dưỡng cần thiết trong quá trình chăm sóc móng mẹ bầu.

Những Điều Lưu Ý

bigstock-Woman-in-a-nail-salon-receivin

Không nên để móng tay dài, không được cắn hay cậy móng tay mà nên cắt tỉa cho gọn gàng.

Không nên có thói quen sơn móng tay trong thời kỳ mang thai

Không nên dùng chung bộ bấm móng tay với người khác để tránh nhiễm khuẩn, đặc biệt không dùng bộ bấm tay ở các cửa hiệu làm tóc. Nếu sử dụng, cần phải khử trùng bằng rượu trước khi sử dụng.

Nên giữ cho móng tay, móng chân được khô thoáng sạch sẽ. Tránh ngâm móng tay, móng chân lâu trong nước. Nếu móng tay bị bẩn, hãy cắt một nửa quả chanh và chà trực tiếp lên móng trong vài phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Những vết ố bẩn trên móng của mẹ bầu sẽ được loại bỏ rất an toàn và hiệu quả.

Chăm sóc móng tay móng chân an toàn cho mẹ bầu là trách nhiệm lớn, cần đòi hỏi sự nghiêm túc. Nếu có triệu chứng khác thường nào đó, hãy đến gặp bác sĩ để có được lời khuyên cần thiết.

Nguồn từ Internet