Có Nên Vừa Làm Vừa Học Nghề Nail?

bientapvien 25.06.2021 0

Theo đà phát triển của xã hội cũng như thị trường làm đẹp, nhu cầu học nghề nail tăng trưởng mạnh trong vài năm trở lại đây. Bởi lẽ, nghề nail luôn nằm trong top đầu những dịch vụ làm đẹp có cơ hội việc làm rộng mở dẫn đến nhiều bạn đã chọn ngành này để theo đuổi trong tương lai. Cùng với đó, những băn khoăn trong vấn đề học nghề nail trở nên hot hơn bao giờ hết. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp cho câu hỏi nên vừa học vừa làm hay chỉ chuyên tâm vào học?

blog-kellypang-hoc-nghe-nail-vua-lam-21624-2

Có nên vừa làm vừa học nghề nail hay không?

1. Hình thức vừa làm vừa học nghề nail

Đây là hình thức vô cùng hấp dẫn cho những ai có nhu cầu theo học nghề nail. Và cũng rất phổ biến được nhiều cơ sở kinh doan áp dụng để thu hút nhân lực. Với nhiều lợi ích mà vừa làm vừa học nghề nail mang lại. Đối với những bạn có hạn chế về kinh tế, có thể nói đây là lựa chọn “vẹn cả đôi đường” để vùa học nghề vừa có thêm thu nhập. Học viên sẽ được đào tạo ngay tại salon dưới sự hướng dẫn chuyên viên nail. Cơ hội tiếp cận với thực hành cao do có khách hàng trực tiếp đến slon.

2. Lý do nên chọn vừa làm vừa học nghề nail

Chi phí học nghề thấp, nhiều tiệm nail nhỏ thậm chí không lấy phí đào tạo nhưng yêu cầu bạn đổi công làm lời.

Có thể được hỗ trợ chi phí ăn, ở.

Được thực hành và tiếp xúc với tình huống thực tế.

Có cơ hội thực hành trực tiếp trên khách hàng.

blog-kellypang-hoc-nghe-nail-vua-lam-21624-1

Vừa làm vừa học nghề nail giúp tiết kiệm chi phí.

3. Hạn chế của vừa làm vừa học nghề nail

Không nắm chắc lí thuyết khi học nghề nail

Học nghề nail cơ bản hay nâng cao cũng tương tự như các ngành nghề khác phải đi từ lý thuyết đến thực hành. Tuy muốn có tay nghề thành thạo cần phải được thực hành nhiều, nhưng nếu không có nền tảng kiến thức lý thuyết tốt thì phần thực hành cũng bị ảnh hưởng. Thực hành không có lý thuyết dẫn đến kỹ thuật sai và rất khó để sửa chữa về sau. Tại các salon nhỏ cũng không có giáo trình cụ thể khiến người học mơ hồ, khó tiếp thu.

Kỹ thuật viên không phải là giảng viên

Các chuyên viên kỹ thuật nail có tay nghề và kinh nghiệm trong nghề nhưng không đồng nghĩa họ sẽ giảng dạy tốt, kỹ năng sư phạm của họ gần như là không có. Chưa có kỹ năng truyền tải kiến thức là một trở ngại rất lớn cho người học nghề nail cơ bản đến nâng cao. Vậy nên, hãy chọn những salon có kỹ thuật viên đã từng là giảng viên, giảng viên có kinh nghiệm chuyên môn và lí thuyết cao.

Thời gian học nghề nail dài, dàn trải

Khi đi học tại trường, bạn sẽ có lịch học, giờ học cố định. Bạn sẽ được chia ra thời gian học thực hành và lí thuyết riêng. Nhưng khi học làm nail tại salon bạn sẽ phải đến salon nail cả tuần. Thời gian học phải dựa vào thời gian rảnh của kỹ thuật viên và không cố định. Bạn sẽ phải học dựa trên sự quan sát mơ hồ hoặc là một “chân sai vặt”. Bài học dễ dàng bị gián đoạn bởi khi đang học thì tiêm có khách và kiến thức của bạn sẽ bị lãng quên.

Có thể bạn sẽ không học được gì

Rất nhiều người đã rơi vào hoàn cảnh này. Nếu không cẩn thận bạn sẽ là người tiếp theo. Mặc dù đã theo học hơn 3,4 tháng nhưng khi kết thúc kỹ năng và kiến thức của bạn cũng như lúc mới vào học vì bạn không thể làm trọn vẹn được dịch vụ nào. Nhiều salon vì lợi nhuận nên đã tuyển học viên để phụ những việc lặt vặt mà không chú tâm vào việc giảng dạy, dẫn đến học viên không làm được nghề.

Không có chứng chỉ – bằng cấp

Thực trạng hiện nay nếu muốn làm việc cho những cơ sở lớn hoặc phát triển hơn trong nghề buộc bạn phải có các chứng chỉ uy tín. Và chắc chắn khi vừa làm vừa học nghề nail tại salon bạn sẽ không có bất kỳ bằng cấp nào. Vậy với tay nghề non nớt không có giấy chứng nhận, bạn có thể có được công việc tốt hay không?

blog-kellypang-hoc-nghe-nail-vua-lam-21624-3

Vừa làm vừa học nghề nail có nhiều mặt hạn chế.

4. Vậy có nên vừa làm vừa học nghề nail hay không?

Câu trả lời phụ thuộc vào khả năng quan sát và học hỏi của bạn. Nhưng nhìn chung để giảm tải rủi ro bạn nên đăng ký học làm nail tại các trung tâm dạy nghề có uy tín. Hoặc theo các salon trực thuộc những trường đào tạo nghề nail. Như vậy thì bạn mới có thể yên tâm hơn về chất lượng giảng dạy, được đảm bảo kiến thức và chứng chỉ cần thiết.

Kết

Vừa làm vừa học nghề nail tại salon là hình thức tiết kiệm và cơ hội thực hành nhiều. Tuy nhiên, nó cũng có những mặt trái mà bạn phải nhìn nhận và xem xét kỹ. Hi vọng bạn sẽ lựa chọn được phương pháp phù hợp cho mình qua bài viết.

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm Học Làm Móng Cơ Bản Tại Nhà

Nguồn từ Internet