Học Nail Mở Tiệm Đơn Giản

bientapvien 01.09.2021 0

Học nail mở tiệm để tự kinh doanh và xây dựng sự nghiệp chính là đích đến của nhiều người chọn ngành làm đẹp này. Nhưng làm thế nào để vận hành được salon nail hoàn chỉnh là cả một vấn đề. Bởi có rất nhiều thứ bạn cần phải chuẩn bị từ kiến thức chuyên môn cho đến kinh nghiệm làm việc, quản lí.

Học nail mở tiệm theo cách đơn giản.
Học nail mở tiệm theo cách đơn giản.

Hiểu được điều này, bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn một số thông tin hữu ích được đúc kết từ những người làm nghề lâu năm và đã có được thành công nhất định. Mời bạn tham khảo nhé!

Học nail mở tiệm cho người mới

1. Chuẩn bị khi học nail mở tiệm

  • Xác định nguồn vốn và quy mô salon nail

Trước khi học nail mở tiệm bạn phải xác định được phong cách của salon, quy mô lớn hay nhỏ, nguồn vốn và kế hoạch kinh doanh. Điều này giúp quá trình xây dựng tiệm trở nên suôn sẻ và đơn giản hơn rất nhiều và bạn cũng sẽ hạn chế được những rủi ro có thể tránh được.

  • Tay nghề thành thạo và kinh nghiệm làm việc

Yếu tố tiên quyết để bạn kinh doanh salon nail thành công chính là tay nghề và kinh nghiệm làm việc của bạn. Cũng như bạn nên luôn cập nhật xu hướng thị trường, nắm bắt được kỹ thuật nail mới đang thịnh hành. Vì vậy, việc tham gia vào một khóa học nail mở tiệm bài bản là điều vô cùng quan trọng, ngay cả khi bạn đã lành nghề thì việc học hỏi và trau dồi kỹ năng của mình vẫn nên được tiếp tục.  

Thêm vào đó là kinh nghiệm làm việc thực tiễn của bạn, khi va chạm với nhiều tình huống, nhiều kỹ thuật và yêu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, khi bạn  đi làm tại các tiệm nail, bạn sẽ hiểu rõ hoạt động, cách vận hành, phương thức quản lí đáng kể. Đây chính là bước đệm vững chắc cho thành công của bạn sau này.

Hiện nay tại một số trung tâm dạy học nail chuyên nghiệp có hỗ trợ cho học viên thực hành tại salon ngay trong khóa học. Bạn có thể tận dụng tối đa khoảng thời gian quý báu này để đem về cho mình kiến thức cũng như những kinh nghiệm vàng cần có.

Nên học nail mở tiệm ở trung tâm chuyên nghiệp.
Nên học nail mở tiệm ở trung tâm chuyên nghiệp.

2. Bắt đầu kinh doanh tiệm nail

  • Chọn địa điểm kinh doanh

Câu nói “an cư lạc nghiệp” rất phù hợp trong trường hợp này, bởi vì mặt bằng mở tiệm là yếu tố khách quan ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kinh doanh. Thật tuyệt vời khi bạn có thể tận dụng chính nơi ở của mình để tiết kiệm chi phí. Nếu không thì bạn hãy cân nhắc chọn địa điểm thật phù hợp nhé.

Hãy cố gắng dành thời gian tham khảo, hỏi ý kiến từ những người đi trước hay có chuyên môn. Mặt bằng được chọn phải phù hợp với nguồn vốn và mong muốn của bạn.

  • Trang trí tiệm nail

Bạn cần định hình salon theo một phong cách nhất định, phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Chẳng hạn bạn hướng đến nhóm khách hàng là học sinh, sinh viên thì hãy thiết kế salon theo hơi hướng trẻ trung, sắc màu tươi sáng. Khi bạn chọn học nail mở tiệm thì chắc chắn trong quá trình học bạn đã cân nhắc đến những ý tưởng salon mang đậm chất riêng của mình rồi nhỉ.

Bên cạnh đó là việc thiết kế bảng hiệu, menu, brochure, card visit… Hãy lên ý tưởng thật sáng tạo và ấn tượng để khách hàng có thể dễ dàng ghi nhớ salon của bạn.

  • Mua sắm dụng cụ nail
Dụng cụ nail cần thiết cho salon.
Dụng cụ nail cần thiết cho salon.

Hãy lên danh sách những dụng cụ, sản phẩm, phụ kiện, hóa chất không thể thiếu tại salon nail như nước sơn móng tay, sơn gel, móng úp, acetone, các loại kềm cắt da, cọ vẽ, bột màu vẽ, khăn lông…

Ngoài ra là các trang thiết bị cần thiết như ghế nail, bồn rửa, tủ đụng đồ nghề, đèn hơ gel, máy mài, đèn bàn…

  • Đội ngũ nhân viên

Việc thuê nhân viên hay không sẽ phụ thuộc vào quy mô tiệm và nguồn khách của salon. Điều bạn cần chú ý chính là tay nghề của họ. Nếu có thể hãy lựa chọn những bạn đã được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm làm việc để hạn chế rủi ro về dịch vụ.

Lời kết

Học nail mở tiệm đơn giản là điều nằm trong tầm tay của nhiều người, tuy nhiên vận hành tiệm và kinh doanh thế nào để thành công thì bạn cần phải trau dồi thêm nhiều kỹ năng và kiến thức khác nữa. Nếu bạn có niềm đam mê sâu sắc thì chắc chắn khó khăn nào cũng có thể vượt qua.

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm Làm Giảng Viên Dạy Nghề Nail Có Khó Không?

Nguồn từ Internet