Học Nghề Nail Hiệu Quả Với 6 Thói Quen Tốt

bientapvien 03.11.2021 0

Học nghề nail và sống cùng với nó lâu dài bạn hình thành cho mình những thói quen nhất định để có thể thích nghi tốt. Đặc biệt là khi muốn mở một tiệm nail và tự kinh doanh làm chủ thì phải luôn đặt khách hàng lên hàng đầu.

Học nghề nai hiệu quả với 6 thói quen tốt.
Học nghề nai hiệu quả với 6 thói quen tốt.

Khách hàng chính là thước đo đánh giá thợ nail qua cách làm việc. Qua bài viết này, những ai đang theo đuổi ngành chăm sóc móng sẽ biết thêm được những thói quen để tạo được động lực học tập cũng như làm hài lòng khách hàng.

6 Thói quen để học nghề nail hiệu quả

1.      Thái độ học nghề nail chuyên nghiệp

“Thái độ hơn trình độ” là phương châm hoàn toàn đúng đắn khi chọn học nghề nail. Trong quá trình học tập, thái độ và cách bạn trân trọng từng kỹ thuật, dụng cụ nail hay chai sơn đường cọ sẽ giúp bạn có tâm hơn và tập trung hơn từ đó việc học cũng trở nên vô cùng hiệu quả.

Còn khi đã ra nghề và làm việc thì ấn tượng đầu lúc nào cũng quan trọng nhất, làm phật lòng khách lần đầu thì nguy cơ mất đi người người khách đó rất cao. Một người thợ có tay nghề tốt đến mấy đi nữa, nhưng khi làm cho khách mà có thái độ không tốt thì khách cũng chẳng quan tâm vì họ bỏ tiền ra để có được những giây phút được phục vụ chất lượng nhất. Do đó thợ nail cần phải có thái độ tích cực, chuyên nghiệp đối với ngành mình đang theo đuổi và giữ đúng tinh thần này bất cứ khi nào còn hoạt động trong lĩnh vực nail.

2.      Giữ góc học nghề nail sạch sẽ

Học nghề nail chuyên nghiệp không chỉ là vững vàng về kỹ thuật chuyên môn mà đòi hỏi bạn biết cách sắp xếp mọi thứ từ dụng cụ nail cho đến góc làm việc. Với một không gian gọn gàng thoải mái chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều nguồn cảm hứng và thúc đẩy bạn học tập hơn trong những lúc khó khăn.

Người thợ nail cũng nên thường xuyên lau chùi, và dọn dẹp góc làm việc của mình, vì đây cũng là một dấu hiệu của tính chuyên nghiệp. Khi khách hàng bước đến góc làm việc với ấn tượng gọn gàng, sạch sẽ, có sự chuẩn bị đầy đủ về dụng cụ thì tất nhiên họ sẽ có thiện cảm.

Góc học nghề nail nên được sắp xếp ngăn nắp.
Góc học nghề nail nên được sắp xếp ngăn nắp.

3.      Luôn ở vị trí học nghề nail không ngừng

Ngay cả khi đã hoàn thành tốt nghiệp ở những trường dạy học nghề nail danh tiếng thì bạn vẫn nên trong trạng thái học hỏi không ngừng.Trong những lúc rảnh, không nên rời khỏi góc làm việc, nên dùng thời gian này để luyện cọ hay chăm chút hơn cho góc nhỏ của mình. Với tinh thần này bạn sẽ luôn tiến về phía trước và phát triển toàn diện trong tương lai.

4.      Xem trọng nghề làm nail

Không nên đánh giá quá thấp công việc của mình về cả tinh thần lẫn vật chất. Ai cũng thích được giảm giá, nhưng đối với nail thì giảm giá không phải là một chuyện tốt. Khi phá giá dịch vụ đồng nghĩa với việc thiếu tự tin về tay nghề của mình.

5.      Lên lịch hẹn cho lần làm dịch vụ tiếp theo

Một thợ nail thành công là một người biết cho khách lấy hẹn lần tiếp theo sau mỗi lần gặp. Có thể khi còn học nghề nail sẽ không ai dặn dò bạn những điều này. Nhiều người thợ cho khách lấy hẹn trước vài tháng, thậm chí cả năm. Cho khách hẹn rõ ràng như vậy, hai bên thợ và khách sẽ đều có sự chuẩn bị kỹ càng cho lần gặp tiếp theo.

Lên lịch hẹn trước để khách hàng và thợ nail đều có sự chuẩn bị.
Lên lịch hẹn trước để khách hàng và thợ nail đều có sự chuẩn bị.

6.      Học nghề nail là học cách tạo mối quan hệ với khách hàng

Người học nghề nail chuyên nghiệp sẽ thành công khi kiếm tiền và mưu sinh được với công việc này. Do vậy, chỉ cần kỹ năng chuyên môn về nail thôi là chưa đủ. Bởi lẽ khách hàng, người mang đến thu nhập cho chúng ta thì cần nhiều hơn thế. Thợ nail nên biết cách giao tiếp trò chuyện với khách hàng, tạo nên những mối quan hệ thoải mái như những người bạn để khách hàng tin tưởng và liên tục sử dụng dịch vụ tại salon của bạn.

Kết

Học nghề nail hiệu quả không chỉ dừng lại ở việc bạn đã hoàn tất khóa học mà nó còn phải mang lại sự thoải mái tài chính, xây dựng được tương lai cho bạn. Để đạt được điều này bạn cần phải giữ những thói quen tốt đã kể trên để tối đa thu nhập của mình. Chúc bạn thành công!

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm Học Nail Online: Tại Sao Không?

Nguồn từ Internet