Làm Móng Chân Tại Nhà Như Thế Nào?

Tran Hong 18.01.2017 Chức năng bình luận bị tắt ở Làm Móng Chân Tại Nhà Như Thế Nào?

Bạn có thường xuyên làm móng chân tại nhà thay vì đến tiệm nail gần nhà để các nhân viên nail làm giúp? Nếu bạn muốn tự chăm sóc móng chân của mình hoặc vì phải mất nhiều thời gian và tiền bạc khi làm nail ở ngoài, vậy tại sao không thực hiện tại nhà bằng chính bạn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn phải làm móng như thế nào khi ở nhà.

at-home-pedicure-tips

Chùi Nước Sơn

Hãy chùi bỏ nước sơn cũ từ móng chân của bạn đầu tiên. Nước chùi sơn móng tay aceton sẽ làm cho móng chân của bạn yếu đi. Do đó, bạn nên sử dụng loại nươc chùi sơn không chứa aceton để giúp móng chân không bị vỡ, sứt mẻ hoặc vàng ố.

Ngâm Chân

Ngâm chân vào thao nước ấm, có thể rắc ít muối trẻ hóa da giúp thư giãn chân. Bạn có thể thả một vài viên sỏi nhỏ, và lăn lòng bàn chân phía trên để massage chân. Bạn có thể thêm một ít tinh dầu thiên nhiên như dầu cây trà để làm sạch chân, trị nấm chân.

Massage Với Dầu Da

Lau sạch chân với một chiếc khăn sạch và thoa một lớp dầu da mỏng lên bàn chân. Dùng tay để massage từng ngón chân. Dầu sẽ làm mềm lớp da chết để bạn dễ thực hiện trong bước loại bỏ da chết.

Chà Xát Chân Của Bạn

Dùng cọ nail mềm để làm sạch dưới các ngón chân. Sau đó sử dụng miếng chà chân để loại bỏ da chết.

Massage gót Chân

Gót chân là phần thô ráp nhất trên đôi bàn chân của bạn. Sử dụng miếng chà gót chân để làm sạch gót

Cắt Móng Chân

Cắt móng chân với chiều dài bạn mong muốn. Để tránh móng chân bị nứt, gãy, bạn nên cắt từng phần nhỏ của móng thay vì cắt toàn bộ một lúc.

Tạo Dáng Cho Móng

Hãy chắc chắn rằng móng tay của bạn khô hoàn toàn và dũa móng chân của bạn với các cạnh hơi tròn. Dũa theo một hướng để các lớp của protein tạo nên móng tay không bị bóc tách.

Dưỡng Ẩm

Một lotion dưỡng ẩm cho móng là điều cần thiết bạn cần có trong việc chăm sóc móng. Thoa kem dưỡng ẩm lên bàn chân trước khi đi ngủ. Lotion sẽ chống lại các vết nứt và giữ cho đôi chân mịn màng.

Tách Ngón Chân Để Dễ Dàng Sơn Móng

Lấy một đoạn giấy vệ sinh khoảng chừng cẳng tay và xoay nó thật chặt, rồi vắt nó giữa các ngón chân. Nó sẽ cung cấp cho bạn đủ khoảng cách để ngăn chặn các vết sơn nhem.

Áp Dụng Lớp Basecoat

Basecoat là lớp nền bảo vệ móng cần thiết mà bạn nên áp dụng trong bất cứ nghệ thuật nail nào. Lớp nền này sẽ giúp móng tay của bạn không bị yếu đi, không bị ố vàng khi lạm dụng quá nhiều nước sơn móng.

Sơn Móng/Vẽ Móng

Sau khi thực hiện các bước chăm sóc móng cơ bản, thì bạn đã có thể tự do sơn màu hoặc vẽ nail yêu thích của bạn lên móng rồi. Với các kiểu nail màu sơn trơn, bạn nên sơn 2 lớp mỏng để có được màu sơn đều và nhẵn mịn.

Áp Dụng Lớp Topcoat & Chùi Các Vết Bẩn

Sau khi các màu sơn đã khô, bạn nên phủ một lớp topcoat lên tất cả các móng để giữ cho màu sơn được kéo dài lâu hơn, và tạo cho móng tay móng chân một độ bóng sáng. Cuối cùng dùng cọ chùi sơn và nước chùi sơn để chùi các vết nhem xung quanh móng.

Vậy là bạn đã thực hiện xong một quá trình chăm sóc móng đầy đủ tại nhà rồi. Bạn đừng nên bỏ qua công đoạn nào trong những công đoạn trên nhé! Hãy chăm sóc thật tốt móng chân để chuẩn bị ăn tết nào!

Nguồn từ Internet