Móng Chắc Khỏe Với Các Loại Tinh Dầu

Tran Hong 15.03.2016 Chức năng bình luận bị tắt ở Móng Chắc Khỏe Với Các Loại Tinh Dầu

Móng tay là một phần rất quan trọng của cơ thể con người. Nhiều chị em phụ nữ ra sức giữ gìn và bảo vệ móng nhưng vẫn không thoát khỏi tình trạng móng bị bong tróc, dễ gãy, móng ố vàng hay có những biểu hiện kỳ lạ khác. Thực ra, nguyên nhân sâu xa là do móng tay không được nuôi dưỡng đủ chất để tiếp tục phát triển khỏe mạnh.

Dưới đây chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc một số tinh dầu giúp nuôi dưỡng móng khỏe mạnh.

1. Tinh dầu argan

tinh dau 1

Tinh dầu argan là một nguồn cung cấp vitamin E và axit béo tự nhiên rất dồi dào.​ Nhờ đó, móng tay cũng như làn da và mái tóc sẽ được phục hồi sau thời gian bị lão hóa sớm. Người ta còn sử dụng tinh dầu argan để xóa mờ nếp nhăn, chữa sẹo và ngăn ngừa mụn do tác hại của môi trường và ánh sáng mặt trời.

2. Tinh dầu jojoba

olive oil on wooden table

olive oil on wooden table

Tinh dầu jojoba là một thành phần không thể thiếu trong các loại mỹ phẩm làm đẹp. Tinh dầu jojoba với công dụng cân bằng độ ẩm cho da và làm mềm móng giúp bạn có thể yên tâm có được một móng tay chắc khỏe.

3. Tinh Dầu Dừa

tinh dau 4

Nhắc đến dầu dừa, chúng ta thường nghĩ ngay đến việc chăm sóc da và tóc, mấy ai nghĩ đến móng. Tuy nhiên, dầu dừa không chỉ giúp ngăn chặn tình trạng gãy móng do tuổi tác mà còn giúp móng phát triển tốt hơn.

Để tăng hiệu quả dưỡng móng với dầu dừa, bạn nên ngâm móng qua nước ấm có vắt thêm vài giọt chanh. Sau khi móng mềm, bạn lau khô và dùng dầu dừa thoa đều vào từng kẽ móng và mang găng tay vào. Ủ móng từ 15-20 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

4. Tinh Dầu Hạnh Nhân

tinh dau 6

Nếu móng tay bạn dễ gãy, dễ bong tróc, hãy sử dụng tinh dầu hạnh nhân. Làm nóng tinh dầu khoảng 45 độ, sau đó ngâm móng khoảng chừng 15 phút mỗi ngày. Bạn sẽ ngăn chặn được tình trạng móng bong tróc, móng gãy và móng khỏe lên mỗi ngày.

5. Tinh Dầu Oải Hương

tinh dau 7

Tinh dầu hoa oải hương được xem là một loại kháng sinh tự nhiên. Đối với vùng da, vùng móng bị tổn thương, bạn có thể dùng loại tinh dầu này bôi lên hàng ngày sẽ cải thiện tốt tình trạng.

6. Tinh Dầu Oliu

tinh dau 3

Tinh dầu oliu cũng là một loại tinh dầu được các bạn nữ sử dụng khá nhiều khi chăm sóc móng. Sử dụng tinh dầu oliu thoa lên móng mỗi tối trước khi đi ngủ tầm 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Bạn sẽ thấy được móng tay cải thiện tốt sau 1 tuần thực hiện.

7. Tinh Dầu Trà Xanh

tinh dau 13

Trà xanh là một loại thảo dược được sử dụng với nhiều công dụng khác nhau, từ sức khỏe bên trong đến làm đẹp bên ngoài. Với chức năng có tính kháng viêm tốt, nên tinh dầu trà xanh có thể hồi phục móng tốt, tránh được tình trạng viêm, nấm, mọc ngược ra của móng.

Bạn không cần phải tìm kiếm các loại thuốc hay các loại mỹ phẩm cao sang, chỉ cần những loại tinh dầu được chiết xuất từ các loại thảo dược vốn có trong cuộc sống hàng ngày. Hãy bắt tay vào chăm sóc móng cho đôi bàn tay xinh thôi!

Nguồn từ Internet