Những Bí Mật Ngăn Ngừa Thói Quen Cắn Móng Tay Của Ngày Xưa

Tran Hong 14.11.2016 Chức năng bình luận bị tắt ở Những Bí Mật Ngăn Ngừa Thói Quen Cắn Móng Tay Của Ngày Xưa

Cắn móng tay là một tật xấu khó bỏ của rất nhiều người mặc dù móng tay không phải là một “món ăn” ngon lành gì, và tật cắn móng tay có thể được coi là một chứng bệnh tâm lý điển hình. Ngày nay, với công nghệ hiện đại, chúng ta đã có những sản phẩm và một số cách làm hiện đại để ngăn ngừa thói quen này. Nhưng vào những năm trước trong quá khứ thì sao? Họ đã làm cách nào để ngăn ngừa tật xấu này. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

landscape-1429031387-nail-biting-2

1. Nếu những lúc bàn tay không hoạt động, hãy nắm chặt bàn tay lại, quay vòng ngón tay cái của bạn. Hay đơn giản bạn chỉ cần cầm cây bút chì hoặc một vật nhỏ bất kỳ nào đó trên tay.

2. Khi bạn đang xem một bộ phim thú vị, hãy đeo găng tay trong suốt quá trình xem phim. Hoặc nếu bạn đang xem phim cùng người yêu, hãy cầm tay hoặc gài tay của mình vào tay của anh ấy. Còn tay khác thì nên đeo găng.

3. Nhờ gia đình và bạn bè nhắc nhở bạn mỗi khi họ nhìn thấy một ngón tay vào miệng của bạn. Họ không cằn nhằn, chỉ là giúp đỡ. Họ có thể sẽ là người đầu tiên khuyến khích bạn khi họ thấy những dấu hiệu phát triển của móng tay.

4. Sơn 1 lớp sơn móng tay với màu sáng vừa phải; nó sẽ nhắc nhở bạn không được cắn móng. Bên cạnh đó, bạn sẽ sớm quyết định bởi việc làm hư 1 móng tay trên bàn tay sẽ khiến cả bàn tay của bạn trông lộn xộn.

5. Những khóe cạnh thô trên móng tay hoặc lớp da thừa là một sự cám dỗ lớn, nên mang theo một cây dũa nhỏ và cây kéo cắt da nhỏ bên cạnh cho các trường hợp khẩn cấp.

6. Khi móng tay dài ra, một số trong số các móng sẽ mềm và dễ gãy. Vì vậy, bạn nên sử dụng một loại kem massage da mỗi đêm. Mang găng tay ủ lại và ngủ qua đêm. Điều này sẽ giúp móng tay của bạn phát triển trong mạnh hơn.

Trên đây là những cách đơn giản mà từ xa xưa đã được các chị em phụ nữ dùng. Tuy không sử dụng các sản phẩm hiện đại ngăn ngừa cắn móng như hiện nay, nhưng những cách làm trên lại bảo đảm an toàn cho sức khỏe móng tay của bạn. Và dù là phương pháp truyền thống hay hiện đại thì chăm sóc móng, từ bỏ thói quen xấu cắn móng tay cũng là trách nhiệm bạn nên làm cho chính bản thân mình.

Nguồn từ Internet