Những Điều Cần Lưu Ý Khi Làm Móng Ở Nhà

Tran Hong 09.04.2016 Chức năng bình luận bị tắt ở Những Điều Cần Lưu Ý Khi Làm Móng Ở Nhà

Làm móng tay móng chân là nhu cầu làm đẹp gần như không thể thiếu của chị em phụ nữ. Vì không có thời gian và điều kiện ra ngoài salon nail để chăm sóc, đôi vài chị em tự làm móng cho mình ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc làm móng không phải đơn giản, nếu không cẩn thận có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân.

403856_140490716089091_982044372_n

Dưới đây là những lưu ý bạn cần biết khi làm móng tại nhà.

Vệ Sinh Sạch Sẽ Móng

Trước khi thực hiện vẽ nail, hay làm đẹp cho móng, bạn cần chú ý đến việc vệ sinh sạch sẽ móng tay của mình, luôn giữ cho móng tay khô ráo khi ở ngoài tiệm hay cả ở nhà.

Vệ Sinh Dụng Cụ Làm Móng

Ít người có thói quen làm móng ở nhà mà vệ sinh dụng cụ ngay sau khi thực hiện. Bạn nên cẩn thận vệ sinh sạch sẽ những dụng cụ này trước và sau khi làm móng. Tránh các trường hợp bị nhiễm trùng không đáng có.

Lựa Chọn Nước Sơn Mới

shutterstock_92782549

Sau vài tháng sử dụng, bạn nên vứt bỏ những lọ sơn gần khô đi. Bởi những lọ sơn cũ sẽ chứa nhiều vi khuẩn gây hại cho móng.

Sử dụng Lớp Sơn Nền

Lớp sơn basecoat là lớp sơn bảo vệ cho móng tay của bạn tránh bớt những tác động từ hóa chất cảu các sơn màu, và giúp móng không bị ố vàng khi sử dụng sơn quá nhiều.

Không Làm Móng Khi Bị Trầy Xước

Nếu móng tay của bạn bị rách lớp biểu bì, hãy chờ cho đến khi chúng lành rồi mới tiến hành làm móng nhé. Bởi nếu bạn làm móng trong khi bị trầy xước thì các hóa chất sẽ ngấm vào và gây kích ứng cho da của bạn nhiều hơn.

Hạn Chế DÙng Móng Tay Giả

Untitled-2

Móng tay giả nhìn thật đẹp và bạn sẽ không phải tốn nhiều thời gian vào việc làm móng. Tuy nhiên, việc làm móng tay giả sẽ giúp cho các loại vi khuẩn tòn tại, ảnh hưởng đến sức khỏe móng tay của bạn.

Chăm sóc móng tay và làm đẹp cho móng là một việc làm không thể thiếu để có đôi bàn tay đẹp. Những chiếc móng nhỏ hồng, bóng láng khỏe mạnh không phải tự nhiên mà có được, bạn phải dành cho chúng chế độ chăm sóc riêng, không quá cầu kỳ hay tốn thời gian. Hãy chú ý chăm sóc cho đôi bàn tay của mình nhé!

Nguồn từ Internet