Những Hướng Dẫn Về Kỹ thuật Scratch Art Cho Móng Tay

Tran Hong 07.06.2017 Chức năng bình luận bị tắt ở Những Hướng Dẫn Về Kỹ thuật Scratch Art Cho Móng Tay

Ngày nay, công cuộc làm đẹp móng cho các chị em phụ nữ không chỉ gói gọn trong những mẫu nail đơn sắc, họa tiết tối giản mà còn được nâng lên tầm cao mới bằng các kiểu móng khắc vẽ nghệ thuật độc đáo. Giới chuyên gia trong ngành Nail gọi đó là ứng dụng kỹ thuật Scratch Art vào thiết kế móng.

Scratch Art là kỹ thuật khắc vẽ độc đáo trong hội họa. Ứng dụng vào vẽ nail, Scratch Art đã mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo mới mẻ cho nhiều thợ nail. Các kiểu móng tương phản về màu sắc được tạo ra từ kỹ thuật Scratch Art luôn thu hút mọi ánh nhìn.

 

Khắc vẽ từ những mảng màu ẩn dấu

 Scratch Art ra đời đầu tiên và được sử dụng phổ biến trong ngành hội họa, đặc biệt là đồ họa. Cụm từ “Scratch Art” được hiểu là kỹ thuật khắc vẽ từ những mảng màu ẩn dấu theo sự sắp xếp của người thực hiện. Trong ngành Nail, kỹ thuật Scratch Art đề cao sự tương phản về màu sắc, điển hình là màu trắng và đen. Những mẫu nail có màu sắc đối lập được tạo ra từ Scratch Art đem lại giá trị nghệ thuật to lớn trong lĩnh vực làm đẹp móng.
Hai yếu tố căn bản mà các nghệ sĩ nail art cần ghi nhớ khi thực hiện kiểu móng Scratch Art là kỹ thuật ẩn dấu màu và khắc vẽ. Đặc điểm này giúp tạo ra những kiểu nail lạ mắt và giàu tính sáng tạo.

Ứng dụng Scratch Art trong vẽ móng nghệ thuật

 Scratch Art trong vẽ móng nghệ thuật sử dụng chiếc chổi cọ để giúp đẩy màu sơn đậm bên trên và để lộ màu sơn nhạt bên dưới, tạo ra những mẫu thiết kế ấn tượng cho bộ móng. Các thợ nail có thể tận dụng phương pháp này để tự tin sáng tạo nên nhiều kiểu nail vô cùng độc đáo và cá tính.
Bạn có thể vẽ nail Scratch Art bằng cọ, chỉ cần phủ lớp sơn nền màu nhạt lên toàn bộ móng và sau đó sơn tiếp lớp màu đen. Dùng cọ vẽ các họa tiết đa màu sắc một cách ngẫu nhiên, có thể là đường thẳng, hình tròn hay ziczac, tùy theo nhu cầu thẩm mỹ của mỗi người. Mẫu nail cho hiệu ứng dạ quang trên nền đen như hình vẽ dưới đây rất thích hợp cho những buổi tiệc đêm, sẽ giúp các quý cô trở nên nổi bật và tỏa sáng đấy!

Ngoài ra, thợ nail có thể sáng tạo kiểu móng Scratch Art bằng dụng cụ băng dính. Sau khi sơn nền với màu lựa chọn, bạn có thể dán các sợi băng dính lên móng. Sau đó dùng màu khác để sơn lên toàn bộ móng. Chờ khi sơn khô, gỡ băng dính ra và thêm một lớp sơn phủ là được. Những sợi băng dính được bóc ra sẽ để lộ màu sơn nền, tạo thành họa tiết bắt mắt và độc đáo.

Kỹ thuật Scratch Art đã mang đến những bước tiến mới cho nghệ thuật vẽ móng trên thế giới. Từ kỹ thuật ẩn dấu màu nền và khắc vẽ họa tiết của Scratch Art, các nghệ sĩ nail art có thể tự tạo ra nhiều mẫu móng cuốn hút với những đường nét tinh tế riêng cho khách hàng của mình. Hãy nghiên cứu và trải nghiệm kỹ thuật vẽ nail này thôi nào!

 

Nguồn từ Internet