Những Sản Phẩm Tẩy Móng Bạn Cần Tránh

Tran Hong 22.05.2017 Chức năng bình luận bị tắt ở Những Sản Phẩm Tẩy Móng Bạn Cần Tránh

Có lẽ bạn đã từng nghe nói rất nhiều về các sản phẩm tẩy móng, gây hại cho móng như thế nào. Những sản phẩm này được chế tạo từ rất nhiều các loại hóa chất khác nhau. Ngoài công dụng tẩy rửa thông thường thì chúng còn gây ra nhiều tác dụng phụ làm tổn hại móng như làm cứng móng, móng khô, nhanh giòn và xơ xác, ngứa đầu ngón tay, đặc biệt ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe con người.

Dưới đây là 3 loại nước tẩy móng nguy hại mà các chủ tiệm nail và người dùng cần tránh nhằm đảm bảo sự an toàn cho bộ móng và sức khỏe của mình.

Aceton

Acetone là một dung môi gây độc hại nhiều nhất trong hầu hết các loại nước rửa sơn móng hiện nay. Chất này là tác nhân chủ yếu làm móng dễ gãy và xơ xác. Nếu dính vào da sẽ tạo cảm giác ngứa đầu ngón tay, ngón chân. Chúng còn gây hại với phổi của những người hít phải nên các thợ làm nail đặc biệt lưu ý, không nên sử dụng những sản phẩm tẩy sơn móng có chứa chất này.

Toluen

Toluen được cảnh báo là mối nguy hại của tương lai vì chất này đang trở thành thành phần thay thế của benzen trong hỗn hợp nước rửa sơn móng. Đối với loại chất này, khi người dùng hít phải sẽ tạo tác động đến mô tế bào não, gan, thận, có thể gây nghiện và gây độc trực tiếp đến thần kinh của con người, đặc biệt là phụ nữ có thai. Các chuyên gia ngành nail đã khuyên rằng những thợ nail nên cân nhắc về sức khỏe khi tiếp xúc với nước rửa móng

Benzen

Benzen có những đặc tính hóa học: bay hơi rất nhanh, được hấp thụ qua đường hô hấp. Đây là một trong những chất độc hại nhất đối với người làm nail. Khi hít phải chất này, con người sẽ có những biểu hiện choáng váng, không tỉnh táo, mệt mỏi. Nếu hít vào thường xuyên, bạn sẽ bị thiếu hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu và gây ra ung thư bạch cầu.

Bạn cần cẩn thận lựa chọn cho mình những sản phẩm nail có chất lượng. Tránh nguy hại cho móng tay và cả sức khỏe của mình!

Nguồn từ Internet