Nước Chùi Sơn Aceton Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe ?

Tran Hong 23.12.2015 Chức năng bình luận bị tắt ở Nước Chùi Sơn Aceton Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe ?

Acetone còn được gọi (Finger Nail Polish Removers, Dimethyl Formaldehyde) là một hóa chất rất thông dụng trong nhiều ngành kỹ nghệ và nghề làm móng.

Trong ngành kỹ nghệ hoặc các tiệm làm móng, 97% acetone thoát ra khi được sản xuất hoặc sử dụng chúng sẽ bay hơi trong không khí.

su-dung-acetone-tay-son-mong-tay-co-nguy-hiem-khong11442977021

Công dụng của aceton rất nhiều như: tạo dung môi hữu cơ, các sợi, thuốc nhuộm, thuốc chùi rửa móng tay… Tuy nhiên, tác hại của chúng cũng không ít, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cơ thể và phá hủy móng tay móng chân của bạn.

Khô Da

tri-kho-da-tay-chan-1-600x350

Sử dụng acetone để tẩy màu sơn móng tay có thể làm vùng da xung quanh móng tay bị khô. Điều này là do acetone có tính tẩy rửa mạnh, không chỉ làm sạch màu sơn móng tay mà nó còn làm mất đi các chất nhờn (dầu) trên da và khiến cho da bị mất độ ẩm.

Gây Viêm Da

Khi bạn sử dụng acetone đậm đặc liên tục có thể gây ra chứng viêm da tiếp xúc khiến da bị sưng, phát ban đỏ và ngứa. Đây là một nguy cơ sức khỏe lớn đối với những người làm móng và những công nhân thường xuyên làm việc với acetone.

Ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương

1447821993_news

Nếu hít phải nhiều khí acetone hoặc không may uống phải loại dung dịch này có thể gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh dẫn đến đau đầu, chóng mặt, buồn nôn và có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Để tốt cho sức khỏe, về lâu dài khi tiếp xúc, bạn phải phòng ngừa bằng cách đeo khẩu trang y tế, mang kính bảo hộ, hạn chế tiếp xúc và hít hóa chất này.

Nguồn từ Internet