Thu Nhập Của Người Làm Nghề Nail

bientapvien 14.08.2021 0

Có thể thấy làm nghề nail là công việc mang đến thu nhập ổn định cho nhiều đối tượng. Vậy mức thu nhập cụ thể là bao nhiêu? Có chênh lệch nhiều giữa các tiệm lớn nhỏ hay không? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi có ý định theo nghề lâu dài. Xem bài viết để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nhé!

Thu nhập của người làm nghề nail.
Thu nhập của người làm nghề nail.

Thu nhập của người làm nghề nail

1.      Mức lương của nhân viên làm nghề nail ở salon

Người làm nghề nail tại các salon sẽ được trả lương tùy theo mức kinh nghiệm, năng lực. Cũng tùy thuộc vào quy mô salon lớn nhỏ mà thu nhập của họ cũng khác nhau. Tại các cửa tiệm nhỏ, mức lương nhân viên dao động trong khoảng 5 – 7 triệu và ở những cơ sở lớn hơn thu nhập của thợ nail tầm khoảng 10 – 15 triệu. Cùng với đó, thông thường tỷ lệ chia từ người chủ và nhân viên là 6:4.

Ngoài thu nhập chính từ phần lương cơ bản, nhân viên sẽ có thêm tiền tips từ khách hàng nếu có được lượng khách quen và làm hài lòng khách.

Với mức sống cơ bản thu nhập trên vừa đủ cho bạn chi tiêu trong 1 gia đình bình thường gồm vợ chồng và con nhỏ. Thu nhập này cũng tương đương với các ngành khác như y tá hay nhân viên văn phòng và được đánh giá là khả quan trong phân khúc lao động phổ thông.

Mặt khác, người làm nghề nail chuyên nghiệp hay không thì tỉ lệ được ký hợp đồng lao động là rất ít. Khi không có hợp đồng lao động, đồng nghĩa họ không được đảm bảo các quyền lợi cơ bản và trợ cấp xã hội về sau. Các loại bảo hiểm về sức khỏe, lao động nhân viên cũng phải tự chi trả khi muốn tham gia.

Người làm nghề nail ở salon.
Người làm nghề nail ở salon thường không được ký hợp đồng lao động.

2.      Thu nhập của chủ tiệm nail

Ắt hẳn khi có ý định học làm nghề nail, ai ai cũng đều hướng đến mục tiêu tự mở một cơ sở kinh doanh, xây dựng sự nghiệp cho chính mình. Vậy mức thu nhập của người chủ tiệm là bao nhiêu? Có xứng đáng với công sức đã bỏ ra và đầu từ vào nó hay không?

Về phần này, có thể thấy được sự tác động qua lại cho nhau giữa nhân viên tiêm nail và người chủ tiệm. Người thợ nail thì phụ thuộc vào phần lương do người chủ trả, còn thu nhập của người chủ thì phụ thuộc vào năng suất làm việc của nhân viên. Tuy nhiên, mối quan hệ lợi ích này sẽ tỉ lệ nghịch với nhau.

Nếu số lượng nhân viên nhiều mà không có nhiều kinh nghiệm, làm việc không nhanh chóng thì sẽ làm tăng chi phí mà chủ tiệm phải trả, thu nhập của nhân viên cũng không cao. Nhưng nếu ít nhân viên thì không đảm bảo được khi salon đông khách.

Do vậy, đa phần những người chủ tiệm đều làm việc như một nhân viên trong tiệm để tăng cao mức thu nhập cho mình. Và dĩ nhiên họ sẽ nhận đủ 100% số tiền mỗi lần làm dịch vụ. Từ đây, có thể nhận xét thu nhập của chủ tiệm nail sẽ đế từ 2 nguồn chính là tiền chênh lệch từ nhân viên và tiền làm việc của chính họ.

Chủ tiệm nail có thể đối mặt với rủi ro kinh tế.
Chủ tiệm nail có thể đối mặt với rủi ro kinh tế.

Bên cạnh đó, học sẽ phải chi trả rất nhiều khoản chi phí khác và gánh chịu những rủi ro trong kinh doanh. Các khoản cố định phải trả bao gồm lương nhân viên, thuê mặt bằng, điện nước, quảng cáo, … đến bảo trì các máy móc thiết bị hay mua dụng cụ đồ dùng trong tiệm.

Tùy vào quy mô và lượng khách hàng của salon cũng như tình hình thị trường, mà mức thu nhập của từng người chủ là khác nhau. Không có một chuẩn chung nhất định nào và đương nhiên số tiền mà người chủ kiếm được khi kinh doanh thuận lợi sẽ là không giới hạn.

Đánh giá

Khi chọn học làm nghề nail thì ở vị trí làm thuê hay làm chủ đều có những thuận lợi và khó khăn riêng. Nhưng hoàn toàn có thể nhận thấy được khả năng phát triển và hướng đi cho tương lai khi lựa chọn gắn bó với ngành làm đẹp này. Tuy nhiên, dù là chủ hay thợ thì để có được mức thu nhập đáng mơ ước đồng nghĩa bạn phải là một người lành nghề, chăm chỉ, có kinh nghiệm chuyên môn và định hướng đúng đắn.

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm Khởi Nghiệp Bằng Nghề Nail Cần Lưu Ý Gì?

Nguồn từ Internet