5 Điều Khi Học Vẽ Móng Không Thể Không Biết

bientapvien 19.08.2021 0

Học vẽ móng đang là xu hướng gây bão trong giới trẻ đặc biệt là với thế hệ gen Z. Không còn là một nghề lao động phổ thông bị đánh giá thấp bởi định kiến xã hội, ngành làm đẹp cho móng đã có được chỗ đứng cho riêng mình vì những giá trị vật chất và tinh thần mà nó mang đến cho người làm nghề cũng như người sử dụng dịch vụ.

5 điều cần biết khi học vẽ móng.
5 điều cần biết khi học vẽ móng.

Xã hội hiện đại ngày càng phát triển kéo theo đó là nhu cầu chăm sóc bản thân và làm đẹp của mọi người trở thành nguồn khai thác không giới hạn. Vì lí do này mà rất nhiều người ở nhiều tầng lớp, không chỉ riêng giới trẻ đã chọn ngành dịch vụ này để phát triển tương lai. Nhưng có lẽ, rất ít trong số đó biết được 5 điều lưu ý này để quá trình học tập hiệu quả. Bài sau sẽ giải đáp cho bạn.

5 điều cần lưu ý khi học vẽ móng chuyên nghiệp

1.      Học vẽ móng trên đôi tay sạch

Nhiều người học vẽ móng thường chú trọng vào chi tiết của mẫu nail mà vô tình quên điều tất yếu là phải làm sạch bề mặt móng và cả đôi bàn tay của khách. Khi khắc phục được điều này chắc chắn dịch vụ của bạn sẽ được nâng lên tầm chuyên nghiệp ngay lập tức.

Chỉ cần thực hiện thêm bước rửa tay cho khách bằng nước ấm rồi lau thật khô bằng khăn lông mềm trước khi thực hiện bất kì dịch vụ nào. Điều này không chỉ giúp bạn giữ được vệ sinh, làm mềm da tay và móng tay trong quá trình làm móng mà còn ghi điểm tuyệt đối với khách hàng về chất lượng cho salon của bạn.

2.      Vệ sinh dụng cụ học vẽ móng

Vệ sinh dụng cụ chính lưu ý thứ 2 khi bạn học nghề vẽ móng nail và cũng không kém phần quan trọng. Hãy luôn đảm bảo rằng toàn bộ dụng cụ của bạn đạt tiêu chuẩn vệ sinh và được sát khuẩn cũng như bảo quản đúng cách. Đặc biệt là đối với kềm cắt da và kềm cắt móng vì loại dụng cụ này có nguy cơ là “vật dẫn” cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể trong lúc làm móng.

Đây là một trong những lưu ý rất nhỏ thường hay bị bỏ quên, để học vẽ móng chuyên nghiệp bạn cần phải quan tâm đến những chi tiết tưởng chừng như không ai để ý này nhé.

3.      Thay nước sơn móng tay định kì

Màu sơn móng tay kém chất lượng sẽ bị thay đổi theo thời gian, chúng sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ của các thiết kế mẫu nail của bạn. Do vậy bạn cần thường xuyên kiểm tra chất lượng sơn móng cũng như bột màu vẽ và các sản phẩm nail liên quan. Bởi lẽ dù tay nghề của bạn có tốt đến đâu nhưng không có sự “hợp tác” của các dụng cụ nail thì mẫu nail cũng không mấy hoàn thiện.

Chất lượng dụng cụ học vẽ móng cần được quan tâm.
Chất lượng dụng cụ học vẽ móng cần được quan tâm.

4.      Không dùng cà phê hay các thực phẩm có cafein trước khi làm dịch vụ

Nhiều người thường có thói quen dùng những loại thức uống như cà phê, nước tăng lực trước khi làm việc vì nghĩ rằng các thực phầm này sẽ giúp tập trung và tỉnh táo. Có thể, nó sẽ hiệu quả với những công việc khác nhưng đối với thợ là làm nail và người học vẽ móng thì không. Bởi vì tác hại của cafein có thể khiến tay của bạn bị run, một số trường hợp nặng hơn còn khiến tim đập nhanh. Chưa kể, khi sử dụng lâu dài các chất này có thể gây hại cho sức khỏe.

Nếu cần có tinh thần cho ca làm việc hiệu quả bạn nên ăn đủ chất, đúng giờ, ngủ đủ giấc, duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh. Đây cũng là cách để bạn bảo vệ sức khỏe của chính mình.

5.      Học cắt da thành thạo trước khi học vẽ móng

Bài học vẽ móng đầu tiên và chắc chắn bạn phải thực hiện được chính là kỹ thuật cắt da (làm móng). Đây là kỹ thuật nền tảng nhưng vô cùng quan trọng. Bởi lẽ khoảng 95% khách hàng khi đến salon đều sẽ sử dụng dịch vụ này.

Cắt da là kỹ thuật nail quan trọng.
Cắt da là kỹ thuật nail quan trọng.

Khi cắt da, bạn cần nắm vững kỹ thuật, thao tác thành thạo và tập trung cao độ để không cắt phạm dẫn đến những tổn thương không đáng có. Trước đó, bạn cũng cần thời gian luyện tập thật nhiều. Sự thật là chỉ cần thực hiện cắt da tốt, thì bạn đã giữ chân khách hàng được khoảng 80%.

Kết

Học vẽ móng là một quá trình dài và những điều nhỏ nhặt nhưng vô cùng quan trọng thường bị bỏ qua. Mà nhiều bạn không biết rằng đây chính là bí quyết tạo nên sự khác biệt và chuyên nghiệp của salon. Hãy tận dụng tối đa những mẹo trên bạn nhé. Chúc bạn thành công!

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm Học Nail Chuyên Nghiệp Cần Chuẩn Bị Những Gì?

Nguồn từ Internet