8 bí mật để có bộ móng đẹp trong năm mới

Tran Hong 17.02.2013 0
Một bộ móng tay được cắt gọn gàng, sạch sẽ và hồng hào tự nhiên sẽ luôn ghi điểm trong mắt các Adam hơn là một bộ móng đã lâu không được chăm sóc hay quá rườm rà các chi tiết.
Không cần phải đến các tiệm nail hàng tuần, bạn vẫn có thể có được bộ móng khỏe và đẹp chỉ với vài phút mỗi ngày nếu nắm vững một vài nguyên tắc dưới đây:
1. Nên: Cắt móng tay thường xuyên 
Đừng nuôi móng quá dài, móng dài sẽ rất yếu, giòn, dễ gẫy và làm tổn thương đến cấu trúc móng. Do vậy, bạn hãy thường xuyên để ý độ dài của móng để bấm móng tay khi cần. Tốt nhất, bạn nên có một chiếc bấm móng tay xinh xắn trong ví.
Bạn nên cắt móng tay sau khi đã tắm xong, lúc này móng tay sẽ mềm hơn, ngoài ra, nên cắt thẳng chứ đừng nên cắt móng theo đường cong sẽ làm suy yếu cấu trúc móng, sau đó, bạn có thể dùng dũa để chỉnh lại móng.
8-bi-mat-de-co-bo-mong-xinh-hoan-hao-02. Không nên: Cắt móng quá sâu
Cắt móng quá sâu, thậm chí lẹm vào phần da sẽ làm cho phần da sát móng dễ bịn đùn lên, ngoài ra còn làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Để loại bỏ lớp da chết quanh đầu móng và chân móng, bạn có thể dùng nước ấm pha chút muối ngâm các đầu ngón tay rồi dùng cây đẩy da chết nhẹ nhàng đẩy chúng ra khỏi móng.
3. Nên: Dũa móng trước khi đi tắm hoặc ngâm nước
Nếu như bạn cắt móng khi móng tay mới tiếp xúc với nước, thì khi dũa móng, bạn nên dũa trong tình trạng móng đã khô hoàn toàn, lúc đó, móng sẽ cứng cáp nhất và dễ định hình nhất.
720609
4. Không nên: Cắt hoặc dũa móng quá nhanh
Khi dũa móng quá nhanh, nguy cơ chiều dài móng bị lẹm đi và không như mong muốn, dẫn đến việc móng xấu và không đều là rất lớn, hãy từ từ và tỉ mỉ hơn khi chăm sóc những chiếc móng xinh đẹp các bạn nữ nhé!
5. Nên: Mài móng trước khi sơn
Việc mài qua bề mặt móng sẽ làm tăng độ ma-xát, giúp cho móng “ăn” sơn hơn, làm lớp sơn bám bền hơn trên móng. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng, chỉ nên thực hiện 1 tuần/lần nếu không muốn hỏng móng.
6. Không nên: Lạm dụng kem dưỡng
Một số loại kem dưỡng có chứa độ cồn nhẹ có thể làm khô móng và lớp biểu bì nếu bạn lạm dụng. Chỉ nên thoa kem dưỡng tay vào mỗi sáng và tối, nhớ xoa bóp đều để kem thẩm thấu vào móng và vùng da xung quanh trong 1 phút, làn da và móng tay sẽ mềm mại và chắc khỏe hơn.
7. Nên: Đeo găng tay khi làm việc nhà
Hóa chất tẩy rửa của các sản phẩm làm sạch có thể làm móng dễ gẫy, khô và xỉn màu, một đôi găng tay cao su không hề gây vướng víu mà còn bảo vệ đôi tay và bộ móng của bạn khỏi các chất hóa học ăn mòn. Hãy chú ý đeo găng kể cả khi rửa bát hay vò quần áo bạn nhé!
8. Không nên: Sơn móng quá thường xuyên
smt-15.1
Khi sơn móng tay quá thường xuyên, bề mặt móng đương nhiên sẽ yếu đi do hóa chất từ sơn móng và acetone, sau mỗi lần sơn móng, bạn nên để móng nghỉ ngơi 2-3 ngày rồi mới làm đẹp với lớp sơn mới, có như vậy, móng tay của bạn mới chắc khỏe được!

Nguồn từ Internet