8 Phương Pháp Giúp Móng Chắc Khỏe Hơn

Tran Hong 31.08.2013 0

Móng tay yếu và dễ gãy là một vấn đề được đề cập nhiều nhất khi nói về tình trạng sức khỏe và chăm sóc móng. Với 8 phương pháp mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết, các bạn sẽ dễ dàng loại bỏ những điều phiền toái này, và chắc chắn các bạn sẽ sở hữu một bộ móng chắc khỏe, đẹp như mong đợi.

Lòng trắng trứng, dầu olive và nước cốt chanh

embedded_Olive_Oil_For_Strong_Nails (Copy)

Đối với móng tay dễ gãy, các bạn chỉ cần lấy lòng trắng của trứng, dầu olive và nước cốt chanh, sau đó, tạo thành hỗn hợp. Ngâm móng tay trong hỗn hợp này khoảng 15 phút mỗi ngày. Lòng trắng trứng và nước cốt chanh giúp móng chắc khỏe, dầu olive là chất dưỡng ẩm tự nhiên tuyệt vời cho móng. Các bạn sẽ thấy ngay kết quả sau một vài tuần thực hiện.

Iốt

Iốtt dạng dung dịch cô đặc là một phương thuốc tự nhiên trị móng tay dễ gãy tuyệt vời khác nữa. Ngâm móng trong dung dịch này khoảng 30 phút và sau đó, dùng nước tẩy rửa móng tay để rửa sạch dung dịch.

Trà

Các bạn đang băn khoăn không biết làm cách nào để móng tay cứng và chắc khỏe hơn? Trộn lẫn 2 muỗng nước trà (trà xanh là tốt nhất) với một vài giọt tinh dầu lúa mì, thêm một chút muối. Ngâm móng tay trong hỗn hợp này khoảng 5 phút. Lau khô móng bằng miếng vải khô. Các bạn nên thực hiện như vậy hàng ngày để móng tay của mình luôn chắc khỏe nhé!

Dầu olive

Các bạn không biết làm thế nào để móng tay chắc khỏe hơn ư? Quan trọng nhất là phải luôn giữ được độ ẩm tốt nhất cho móng đấy. Hâm nóng ½ tách dầu olive và ngâm móng tay khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch tay bằng nước ấm. Thực hiện theo cách này hàng ngày. Đối với móng tay quá khô, các bạn nên thực hiện 3-4 lần/ ngày.

Găng tay và Mỡ khoáng

Các bạn cũng có thể sử dụng mỡ khoáng để giữ ẩm cho móng. Thoa một lớp mỡ khoáng lên từng móng tay của bạn, để như vậy qua đêm (có tthể mang bao tay chất liệu cotton khi ngủ). Đây là cách rất hiệu quả (trong mùa lạnh) khi móng tay của các bạn rất dễ bị khô. Rửa sạch tay vào sáng sớm mai, lặp lại quá trình này vào mỗi tối.

Sử dụng Acetone một cách tiết kiệm

nail polish remover

Các bạn ngạc nhiên không biết vì sao móng của mình rất dễ bị gãy như vậy ư? Cắt sửa móng tay thường xuyên (nhất là sử dụng axit acrylic để rửa móng) và sử dụng quá nhiều acetone cũng có thể làm móng bị khô và yếu. Hãy sử dụng nước tẩy rửa móng một cách tiết kiệm, đó cũng là cách để bảo vệ sức khỏe bộ móng của các bạn đấy.

Móng tay ngắn

Móng tay ngắn thường có xu hướng chắc khỏe hơn. Nếu móng của các bạn dễ gãy, hãy cắt ngắn bớt và đợi thời gian cho chúng phục hồi trở lại trước khi để dài.

Bảo vệ móng

Các bạn đang muốn biết làm cách nào để móng chắc và khỏe hơn? Đó là lúc bắt đầu việc bảo vệ móng lý tưởng nhất đấy. Đừng sử dụng móng tay của mình như một cái tua vít. Luôn mang bao tay khi làm các công việc nhà hay làm đồ ăn.

Nguồn từ Internet