Thu Nhập Nghề Nail Có Thật Khủng Như Lời Đồn?

bientapvien 01.07.2021 0

Nghề nail luôn có các vấn đề và thắc mắc được đặt ra từ những bạn mới vào nghề. Đặc biệt là về thu nhập. Có thể thấy đối với ngành dịch vụ làm đẹp nói chung và nghề nail nói riêng, đều có mức thu nhập phụ thuộc chủ yếu vào lượng khách hàng chứ không hề có con số cố định. Các nhân viên làm việc tại những cơ sở nail có thể nhận được mức lương cơ bản, nhưng phần lương này thường rất thấp. Đây cũng là trăn trở của những người muốn theo học nail chuyên nghiệp. Bài viết sau sẽ mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan về mặt bằng chung thu nhập của người làm nghề nail ở Việt Nam hiện tại.

blog-kellypang-thu-nhap-nghe-nail-1

Thu nhập từ nghề nail có thật sự khủng như lời đồn?

1. Thu nhập của thợ làm nghề nail

Như đã đề cập bên trên, mức lương của thợ làm nghề nail thường không cố định vì sẽ được chia hoa hồng từ tổng số lượng khách của tiệm. Tỉ lệ chia tùy vào quy định của mỗi tiệm và mức lương cơ bản. Thông thường mức chia sẽ rơi vào khoảng 6/4 với chủ tiệm 6 và thợ nail 4. Ngoài lương cơ bản và hoa hồng được nhận, nhân viên còn có khoảng thu khác từ tiền tips. Nếu bạn đang làm trong một salon có lượng khách hàng ổn định thì tổng thu nhập của bạn sẽ dao động từ 7- 10 triệu đồng/ tháng. Và khi làm việc chăm chỉ hơn ở một cở sở có lượng khách hàng đông đảo thì bạn hoàn toàn có thể nâng cao thu nhập lên mức 12 – 15 triệu đồng/ tháng.

Đây là ngành được đánh giá mang lại thu nhập cao so với mặt bằng lao động phổ thông, tương đương với nhiều ngành nghề khác như nhân viên văn phòng, bán hàng, y tá… Tuy nhiên phần lớn người làm nghề nail không được ký hợp đồng lao động và không được hưởng các phúc lợi như bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội,… và các khoảng trợ cấp khi về hưu. Không có ngày nghỉ cố định trong tuần, các dịp lễ tết thường phải tăng ca là mặt thiệt thòi của nghề.

blog-kellypang-thu-nhap-nghe-nail-2

Thợ làm nghề nail tại Việt Nam có mức thu nhập trung bình từ 7 – 10 triệu đồng/ tháng.

2. Thu nhập của người chủ kinh doanh nghề nail

Những chủ tiệm nail có thể là người ngoài ngành đầu tư vốn hoặc làm người đã học nghề nail chuyên nghiệp đứng ra khởi nghiệp. Dù bằng phương thức nào thì người chủ trực tiếp kinh doanh cũng chịu rủi ro về kinh tế nên chắc chắn thu nhập đều khả quan hơn nhiều so với nhân viên. Đương nhiên, mức thu nhập này tùy thuộc vào mức độ đông khách của tiệm, mặt bằng kinh doanh cùng các khoản chi phí khác như nhân viên, tiền điện nước, phí marketing, quảng cáo, bảo trì máy móc, thiết bị… Thu nhập chính của chủ tiệm nail chủ yếu từ nguồn chia tỷ lệ với nhân viên. Đa số các chủ tiệm thường làm việc như một thợ nail trong tiệm để “lấy công làm lời”. Lượng khách đông, nhân viên nhiều đồng nghĩa với mức thu nhập của chủ tiệm càng cao.

3. Thu nhập của người dạy nghề nail

blog-kellypang-thu-nhap-nghe-nail-3

Người học nail chuyên nghiệp có thể đi theo hướng sư phạm đào tạo nghề.

Người học nail chuyên nghiệp ngoài lựa chọn đi làm, mở tiệm kinh doanh thì còn có thể đi theo hướng giảng dạy. Tại các trung tâm dạy học nghề nail chuyên nghiệp mức thu nhập của giảng viên thường dao động ở mức 10 triệu đồng/ tháng. Tùy theo chính sách của từng trung tâm, giảng viên sẽ được chia thêm hoa hồng trên học phí của mỗi học viên mình nhận dạy.

Kết

Nghề nail thu nhập có thực sự khủng hay không đều phụ thuộc vào hướng đi và tay nghề của bạn. Nếu bạn nghiêm túc đầu tư thời gian và chăm chỉ với nghề thì nguồn thu nhập mang lại chắc chắn rất khả quan.

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm Vì Sao Nên Học Nail Chuyên Nghiệp Ngay Bây Giờ?

Nguồn từ Internet