Chuyện Nghề Nail: Chi Phí Mở Tiệm Nail Chuyên Nghiệp

bientapvien 28.06.2021 0

Có thể nói, nghề nail là một trong những ngành dịch vụ dễ kinh doanh. Do thị trường phát triển, rất nhiều người có nhu cầu mở tiệm nail để làm chủ tương lai. Người trong ngành thường truyền tai nhau “mở tiệm nail một vốn bốn lời” liệu có đúng hay không? Bài viết sau đây sẽ tổng kết các chi phí cần cho việc kinh doanh, từ đó hi vọng bạn sẽ có câu trả lời cho riêng mình.

blog-kellypang-nghe-nail-21625-1

Người làm nghề nail đều mong muốn tự mở tiệm kinh doanh.

Khởi nghiệp với nghề nail cần bao nhiêu vốn?

Chi phí mặt bằng: quan trọng để kinh doanh nghề nail thành công

Chi phí mặt bằng sẽ phụ thuộc vào khu vực mà bạn chọn kinh doanh. Để làm nghề nail chuyên nghiệp và phát triển bạn nên chọn mặt bằng ở các khu dân cư, gần trung tâm, khu cao ốc văn phòng,… Ngoài ra, mặt tiền đường hay trong hẻm cũng quyết định đến giá cả thuê mặt bằng và sự kinh doanh của bạn. Tuy giá mặt bằng ở khu trung tâm đầy thuận lợi giá “khá chát”, nhưng đổi lại ở khu vực này thường tập trung những người có tiền, khách nước ngoài, chịu chi để làm đẹp. Bảng giá cũng sẽ nằm ở tầm trung và phân khúc cao bạn không cần đắn đo quá nhiều. Tại khu vực ngoại thành, hẻm nhỏ thì chi phí thuê mặt bằng sẽ thấp hơn nhưng đồng nghĩa phí dịch vụ cũng sẽ giảm xuống. Nguồn khách cũng không nhiều.

Chi phí mặt bằng quyết định phần lớn đến viếc kinh doanh nghề nail của bạn có thành công và bền vững hay không, vì vậy hãy cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố lựa chọn mặt bằng phù hợp với nhu cầu và nguồn vốn của bạn.

Chi phí nội thất: giúp định dạng không gian salon và phân khúc khách hàng

blog-kellypang-nghe-nail-21625-2

Cơ sở vật chất tốt giúp người làm nghề nail thu hút khách hàng.

Đa số các bạn khởi nghiệp với nghề nail thường nhận sang tiệm từ salon nail có sẵn trước đó và cải tạo theo ý muốn. Chủ yếu các bạn cần mua thêm nội thất, hoặc trang bị thêm các thiết bị hiện đại của ngành để nâng cấp tiệm nail, làm cũ thành mới. Chi phí sẽ phụ thuộc vào mức độ cải tạo của bạn.

Với những bạn thuê mặt bằng mới thì phải chuẩn bị mọi thứ mới từ A – Z. Thường sẽ có đội thi công chuyên nghiệp thực hiện theo yêu cầu của bạn. Mức giá được tính tùy theo diện tích mặt bằng.

– Ngoại thất mặt tiền: bảng hiệu đèn led, bảng hiệu standy, hệ thống đèn chiếu sáng, camera (nếu cần), cửa kính, trang trí cửa,…

– Nội thất bên trong: làm nghề nail chuyên nghiệp hay không phần lớn phụ thuộc vào không gian salon. Căn cứ vào diện tích, phong cách và mục đích mà bạn lựa chọn các thiết kế nội thất bàn ghế, tủ, kệ,… thích hợp.

– Phụ kiện trang trí: bình hoa, tranh treo tường, đèn trang trí, kệ, tủ trưng bày sản phẩm,…

Chi phí trang thiết bị dụng cụ: quyết định chất lượng khi kinh doanh nghề nail

blog-kellypang-nghe-nail-21625-3

Để kinh doanh tốt phải sử dụng những sản phẩm chất lượng.

– Bộ dụng cụ nail: Để mở tiệm nail hay dạy học nghề nail chuyên nghiệp bạn cần bộ đồ nghề làm móng có đầy đủ: máy mài, đèn hơ gel, kéo cắt, dũa, kềm, cọ vẽ các loại, móng giả, nước sơn thường, sơn gel, bột vẽ, bột đắp, acetone,… Còn thêm các phụ kiện trang trí móng khi khách yêu cầu như sticker, hoa khô, mảng vàng, kim tuyến và đặc biệt không thể thiếu đá đính móng. Chi phí này thường nằm trong khoảng 15 – 20 triệu đồng.

– Chi phí máy tính, thu ngân:  Có thể đầu tư máy tính hoặc laptop tầm trung giá khoảng 3 – 5 triệu để tiện cho việc quản lý nhân viên, theo dõi hệ thống booking, cập nhật thông tin khách hàng, chạy quảng cáo,…

Chi phí làm bộ nhận diện thương hiệu: tiệm nail không thể thiếu

Làm nghề nail chuyên nghiệp không thể thiếu bộ nhận diện thương hiệu gồm có card visit, bảng giá, menu. Cần khoảng 1 triệu đồng để chi trả cho phí này.

Tổng kết

Không thể tính chính xác chi phí mở tiệm nail, vì nó phụ thuộc vào cách làm nghề nail, mục tiêu kinh doanh và nguồn vốn của bạn. Chưa kể các khoản phí phát sinh sau này. Ngoài ra bạn cần tính thêm chi phí dự trù vì ban đầu tiệm chưa có doanh thu ổn định.

Blog.kellypang.com

>>> Click xem thêm Có Nên Vừa Làm Vừa Học Nghề Nail?

Nguồn từ Internet