Học Nghề Nail Ở Salon Hay Trung Tâm Dạy Nghề?

bientapvien 10.07.2021 0

Học nghề nail và các lĩnh vực làm đẹp khác đang được ưa chuộng vì sự phát triển nhanh chóng của nó. Nghề đang từng bước khẳng định mình và là ngành mang lại sự thành công vượt trội cho nhiều người. Do vậy, thị trường dạy học cũng đang sôi động không kém.

Học nghề nail ở salon hay trung tâm?
Học nghề nail ở salon hay trung tâm chuyên nghiệp?

Từ các salon vừa nhỏ đến các trung tâm dạy học nghề nail chuyên nghiệp đều có cung cấp các khóa học đa dạng. Tuy nhiên, giữa lựa chọn học nail tại các trung tâm đào tạo hay tại salon thường gây khó khăn cho nhiều người. Mỗi khóa học, mỗi phương pháp sẽ có mặt lợi ích riêng, vậy nên học nail ở đâu để có được hiệu quả tốt nhất? Cùng đi tìm câu trả lời ngay sau đây bạn nhé!

 Học nghề nail chuyên nghiệp ở đâu?

1.      Học nghề nail tại salon

Khi học nail tại salon, phương pháp chủ yếu là vừa học vừa làm. Bạn sẽ được tiếp xúc với khách hàng thực tế, trau dồi kinh nghiệm thực tiễn cũng như có nhiều cơ hội thực hành để nâng cao tay nghề. Một lợi thế nữa khi chọn học nail ở salon bạn sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí, thậm chí là được trả lương trong quá trình học. Nên đây là phương thức được rất nhiều bạn có hạn chế về kinh tế theo học.

Bù lại, bạn sẽ phải đối mặt với những rủi ro khác. Hầu hết các salon không có lộ trình dạy học nail chuyên nghiệp. Cách học chủ yếu là xem chủ tiệm làm trực tiếp cho khách. Với cách học này bạn chỉ nắm được những kỹ năng cơ bản, còn về nâng cao bạn sẽ rất ít được tiếp xúc. Có thể nói, kiến thức mà bạn học được hay làm được chỉ là phần nổi của tảng băng trôi.

Học nail ở salon
Học nail ở salon giúp tiết kiệm chi phí.

Không chỉ có vậy, những người chủ salon hiện nay mặc dù có kinh nghiệm lâu năm nhưng vẫn thiếu hụt khả năng giảng dạy. Điều này sẽ là rào cản rất lớn của người học. Có không ít trường hợp theo học “thí công” tại salon một thời gian dài nhưng kỹ năng và kiến thức vẫn là con số 0 tròn trĩnh.

2.      Học nghề nail chuyên nghiệp ở trung tâm

Ngược lại với khi học nail ở salon, trung tâm dạy học nghề nail chuyên nghiệp sẽ có giáo trình giảng dạy cụ thể, rõ ràng để người học không bị mông lung. Ngoài ra, nội dung khóa học cũng vô cùng đa dạng để bạn có thể lựa chọn theo nhu cầu. Cơ hội được học hỏi kinh nghiệm từ những chuyên gia đầu ngành sẽ giúp bạn có thêm nguồn cảm hứng. Tuy nhiên, bạn phải thật sự chọn được trung tâm thật sự uy tín.

Tuy chi phí cho khóa học của bạn sẽ cao hơn rất nhiều so với học tại salon. Nhưng châm ngôn “tiền nào của nấy” hoàn toàn đúng trong trường hợp này. Vì sức cạnh tranh rất lớn, nên cơ sở vật chất và phương pháp giảng dạy của các trung tâm dạy học nghề nail luôn được cập nhật hiện đại và tối ưu nhất. Ngoài ra, học viên cũng sẽ được tạo điều kiện học tập tốt nhất với giá cả khá dễ chịu.

học nghề nail chuyên nghiệp ở KellyPang
Lớp học nghề nail chuyên nghiệp ở KellyPang. (Nguồn ảnh: Facebook KellyPangNail)

Nhưng bạn cũng phải lưu ý rằng, không phải trung tâm dạy học nghề nail nào cũng thật sự tốt và mang lại hiệu quả. Nếu không tìm hiểu kỹ trước khi tham gia khóa học nail chuyên nghiệp thì bạn cũng sẽ đối mặt với những rủi ro tương tự như khi chọn học ở salon.

3.      Vậy nên học nghề nail ở đâu?

Tùy vào điều kiện kinh tế và khả năng tiếp thu của mỗi người mà bạn nên chọn salon hay trung tâm. Nhưng nhìn chung, học nail ở trung tâm thì sẽ yên tâm hơn.

Hiểu được sự lo ngại của nhiều người và nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường, các trung tâm dạy học nghề nail chuyên nghiệp hiện nay đã và đang cố gắng thiết kế những chương trình đào tạo tối ưu nhất về mọi mặt. Từ các lớp học cơ bản đến nâng cao, từ khóa lớn đến khóa nhỏ. Cũng như các kỹ thuật mới nhất luôn luôn cập nhật. Và với giá cả hết sức phải chăng, bạn đã có thể đặt cho mình những viên gạch đầu tiên vào ngành. Điều bạn cần làm là tìm hiểu thông tin, tham khảo khóa học từ những người trong ngành để lựa chọn được cơ sở đào tạo chất lượng nhất.

Đánh giá chung

Học nghề nail ở trung tâm hay salon đều phụ thuộc vào khả năng và điều kiện kinh tế của mỗi người. Do vậy, không thể nói chính xác nên học ở đâu hay không nên học ở đâu. Hi vọng rằng bài viết trên sẽ giúp bạn cân nhắc và lựa chọn được phương pháp đào tạo phù hợp nhất với mình.

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm Học Nail Chuyên Nghiệp: Nên Học Trọn Gói Hay Từng Khóa Nhỏ?

Nguồn từ Internet