Bảo Vệ và Chăm Sóc Móng Tay Đúng Cách vào Đông

Tran Hong 25.11.2013 0

bao ve va cham soc mong (2)

Móng tay, móng chân cũng như da và tóc của bạn, cần được chăm sóc, bảo vệ đúng cách và thường xuyên, nhất là trong thời tiết khô hanh.

Bảo vệ móng tay

bao ve va cham soc mong (1)

Nếu bạn thường xuyên dùng móng để mở lon nước, nhặt rau hay bấm số điện thoại… thì nên từ bỏ thói quen này trước khi quá muộn. Thay vào đó, nên dùng bút hoặc các vật dụng khác thay thế. Hạn chế sử dụng móng để làm các việc hàng ngày nhằm tránh gây ra tình trạng gẫy hoặc sứt móng tay. Khi làm các món ăn, rửa bát, dọn vườn bạn nên đeo găng tay để tránh tiếp xúc trực tiếp với chất tẩy rửa vì đó là nguyên nhân gây nên khô ráp tay và làm thô sần móng tay.

bao ve va cham soc mong (3)

Móng tay dài trông có vẻ sành điệu nhưng dễ bị gãy, đặc biệt nếu móng tay của bạn yếu. Hãy cắt tỉa móng tay cho gọn gang, tránh để quá dài để hạn chế tình trạng móng xước hay gãy do va chạm hàng ngày.

bao ve va cham soc mong (7)

Sử dụng nước nóng trong mùa đông có thể khiến bạn cảm thấy dễ chịu, không bị lạnh buốt nhưng nếu ngâm móng tay lâu trong nước nóng sẽ khiến chúng dễ khô và nứt hơn. Vì thế, hãy sử dụng nước ấm vừa phải và không nên ngâm tay trong nước quá lâu bạn nhé.

Chăm sóc móng tay đúng cách

bao ve va cham soc mong (8)

Bên cạnh việc bảo vệ móng đúng cách, các bạn còn phải biết các kỹ thuật cắt tỉa móng đúng cách. Sau khi cắt tỉa theo hình dáng mong muốn, bạn nên dùng bàn giũa nhám để giũa từ hai bên vào giữa móng. Ngoài ra, nên tránh giũa mặt trên của móng.

bao ve va cham soc mong (4)

Nhiều người thích sơn móng tay và thường xuyên thay đổi những loại màu sơn khác nhau bằng cách dùng aceton để tẩy móng tay. Acetone có thể giúp loại bỏ lớp sơn móng dễ dàng nhưng đồng thời nó cũng loại bỏ lớp dầu bảo vệ móng, dẫn đến móng tay khô và dễ gãy. Chính vì vậy, khi sơn sửa móng tay, bạn nên lựa chọn loại tẩy móng có chứa ít thành phần này.

bao ve va cham soc mong (6)

Nếu móng tay bị bẩn, hãy cắt một nửa quả chanh và chà trực tiếp lên móng trong vài phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Những vết ố bẩn trên móng của bạn sẽ được loại bỏ rất an toàn và hiệu quả.

Nguồn từ Internet