Cách Bảo Vệ Sức Khỏe Cho Người Làm Nghề Nail

bientapvien 03.09.2021 0

Khi làm nghề nail ắt hẳn ai cũng đã lường trước những tác nhân gây hại cho sức khỏe mà nó mang lại. Vì các hóa chất có trong sơn móng, màu vẽ và các dung dịch như acetone liquid, bụi móng mà người thợ nail phải tiếp xúc hằng ngày đều có thể gây ảnh hưởng đến cơ thể. Đặc biệt là khi làm việc lâu dài.

Cách bảo vệ sức khỏe khi làm nghề nail.
Cách bảo vệ sức khỏe khi làm nghề nail.

Tuy nhiên, không vì vậy mà chúng ta lại bỏ qua một ngành công nghiệp đầy tiềm năng phát triển chỉ vì nhược điểm này. Bởi lẽ công việc nào cũng có mặt trái của nó, điều chúng ta cần làm chính là giảm thiểu rủi ro này xuống mức thấp nhất. Bài viết sau sẽ giúp bạn khắc phục và bảo vệ thật tốt sức khỏe của mình.

Cách bảo vệ sức khỏe cho người làm nghề nail

1.      Các hóa chất gây hại đến người làm nghề nail

Đối với người làm nghề nail chuyên nghiệp chắc chắn đều trải qua quá trình tìm hiểu và sử dụng các loại hóa chất cần thiết. Bên cạnh đó là thành phần có trong các sản phẩm nail như nước sơn, bột vẽ, bột đắp đều có nguy cơ gây hại. Những chất độc này có thể xâm nhập vào cơ thể bằng nhiều hình thức, ví dụ như:

  • Vô tình hít phải bụi móng hay các thành phần hóa học đang bay trong không khí. Điều này thường xảy ra với loại sản phẩm dạng lỏng như nước sơn móng, acetone…
  • Sản phẩm dính vào tay rồi dùng tay chà sát vào mắt.
  • Chất độc bám vào đồ ăn, ly nước, đầu ống hút.

Điều này là nguyên nhân gây những căn bệnh liên quan đến phổi, đường hô hấp, mắt và da.

Mức độ gây hại tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người và tần suất tiếp xúc với hóa chất, thời gian gây bệnh có thể nhanh hay chậm. Tuy nhiên nhìn chung thì đây đều là điều mà chúng ta có thể phòng tránh được.

Có thể hạn chế độc hại khi làm nghề nail.
Có thể hạn chế độc hại khi làm nghề nail.

2.      Hướng dẫn hạn chế độc hại cho người làm nghề nail

Dưới đây là những chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu dành cho người trong ngành. Nhờ có nó mà chúng ta sẽ tự tin hơn với công việc của mình.

  • Sử dụng sản phẩm ít chất độc, đặc biệt cân nhắc về các sản phẩm “3 – không” an toàn cho sức khỏe: Không Toluene – Không Formaldehyde – Không Dibutyl phthalate. Cũng như các loại sản phẩm free – acid (không chứa acid).
  • Xem kỹ các hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, đối với những bạn mới học làm nghề nail nên dùng dưới sự giám sát của giảng viên.
  • Lắp đặt hệ thống thông hơi, máy lọc không khí trong môi trường làm việc. Điều này sẽ hạn chế tối đa chất độc cũng như làm mất mùi đặc trưng của salon.
  • Thường xuyên vệ sinh và thay bộ lọc không khí.
  • Không nên thiết kế tiệm nail với không gian kín, nên có cửa sổ để mở 24/24.
  • Luôn đeo khẩu trang, găng tay và thay đổi mỗi lần làm dịch vụ.
Nên dùng những sản phẩm nail chất lượng.
Nên dùng những sản phẩm nail chất lượng.

Ngoài ra điều mà người làm nghề nail chuyên nghiệp cần quan tâm để bảo vệ sức khỏe của mình chính là cách bảo quản các loại hóa chất.

  • Đựng hóa chất dạng lỏng trong chail thủy tinh có nắp đậy, ghi tên sản phẩm rõ ràng dễ thấy để tránh nhầm lẫn.
  • Đậy chặt nắp chai khi không dùng đến để không bị bay hơi, bay mùi. Việc này cũng sẽ giúp duy trì chất lượng sản phẩm.
  • Trang bị thùng rác bằng kim loại có nắp đậy kỹ kín vì bạn sẽ không biết được trong mỗi miếng bông gòn, móng giả đã qua sử dụng có bao nhiêu chất độc còn sót lại.
  • Chỉ dùng một lượng hóa chất vừa đủ cho mỗi lần làm dịch vụ.
  • Vệ sinh, sát khuẩn tay thật kỹ trước khi ăn, uống hoặc hút thuốc để hạn chế vi khuẩn theo miệng đi vào cơ thể. Không để thức ăn trong khu vực làm việc, nếu có thì phải đảm bảo chúng đã được che đậy thật kỹ.
  • Nếu có vết thương hở trên cơ thể, hãy chăm sóc và che chắn chúng hoàn toàn trong suốt quá trình làm việc cho đến khi lành hẳn.

Kết

Đối với người làm nghề nail việc bảo vệ mình tránh khỏi tối đa các chất hóa học là điều vô cùng cần thiết. Hãy thực những phương pháp trên trong khi làm việc để luôn duy trì được một cơ thể khỏe mạnh và tâm hồn đầy nhiệt huyết bạn nhé!

>>> Click xem thêm Học Nail Mở Tiệm Đơn Giản

Blog.kellypangnail.com

Nguồn từ Internet