Cách chọn được màu sơn móng ưng ý

Tran Hong 16.08.2012 0

Tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết làm sao để tìm được đúng màu móng mình cần và có thể sử dụng nó lâu dài. Màu này có thể quá đậm, màu kia có thể quá mờ nhạt, màu này có thể lỗi mốt và màu kia có thể quá gây chú ý với hàng đống nhũ lấp lánh.


Giữa cả rừng sơn móng tay, loại nào thực sự dành cho bạn?

1. Hãy tìm hiểu kỹ về màu da của mình.

Dù bạn chọn màu sơn nào; sáng hay tối, đậm hay nhạt… chính màu da của bạn sẽ quyết định được màu sắc đó có “ổn” đối với bạn hay không? Nếu bạn có làn da với sắc vàng hoặc hơi ngăm ngăm màu oliu; hãy chọn các loại sơn móng sơn màu trắng, be hoặc các tông màu cam ví dụ như màu cam đỏ san hô hoặc màu chocolate sữa.
Còn nếu da bạn tương đối xanh xao thì gam hồng nhạt hoặc các màu với tông cơ bản có ít nhiều màu xanh ví dụ như hồng điều hay tím violet.


Thường thì:
Da trắng: Tuyệt nhất là sơn màu sáng như đỏ tươi, đỏ san hô hoặc vàng sáng.

Da vàng hoặc nâu: Rất lý tưởng để thử đỏ sapphire hoặc xanh rêu. Để da trắng hơn, bạn có thể sơn màu nâu coca.

Da ngăm: Rất ăn màu xanh dương đậm hoặc cam. Thích màu nhu mì một chút? Nâu chocolate nhé bạn.

Nếu bạn vẫn không thể xác định được da mình có tông màu gì, và loại sơn màu nào sẽ hợp với mình nhất thì có lẽ bạn sẽ phải thử màu. Trên hai bàn tay hãy sơn móng với hai màu khác nhau, ví dụ một bên màu đỏ cà chua (tức màu đỏ với tông nền cam) và một bên màu đỏ của quả cherry chín (tức màu đỏ với tông nền xanh) – lúc ngày bạn sẽ biết ngay màu da mình hợp với kiểu màu sơn móng nào.
2. Sơn bóng hay không bóng?
Theo thói quen, nhiều người thường sơn một lớp sơn bóng lên trên lớp sơn màu thông thường. Nếu bạn cũng là một trong số những người sở hữu thói quen này thì đã đến lúc bạn có thể loại bỏ một công đoạn.


Hiện nay có rất nhiều loại sơn móng tay chứa những hạt nhũ mịn li ti bắt sáng mang lại vẻ bóng bẩy cho màu móng mà bạn không cần phải sơn một lớp phủ nữa.
3. Xin tư vấn từ người bán hàng

Người bán hàng là những người biết rõ nhất màu sơn nào dễ dùng, màu sơn nào được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng và bán chạy nhất. Và chẳng hại gì nếu bạn hỏi họ những thông tin cơ bản như vậy phải không?
4. Nguyên tắc của việc thử màu

Khi thử một màu nào đó lên móng tay bạn, hãy sơn toàn bộ móng tay đó bằng màu bạn đang thử. Có những người chỉ quệt một đường mảnh lên tay và rồi kết thúc bằng việc mua phải một màu sơn không thực sự dành cho mình. Bạn có quyền thử màu trước khi mua, vậy sao không tận dụng nó?
Một lọ sơn móng tay chỉ vài chục ngàn đến hơn một trăm ngàn, nhưng nếu mua về mà không dùng đến thì cũng chẳng khác gì bạn đã “vứt đi” từng ấy tiền mà lại mất thời gian đi chọn một lần nữa. Vậy chẳng thà bạn cẩn thận chọn luôn một lần rồi hài lòng với sự lựa chọn của mình, phải không?

Nguồn từ Internet