Cách Khắc Phục Bọt Khí khi Sơn Móng Tay

Tran Hong 28.07.2011 0
Rất nhiều phụ nữ lựa chọn phương án tự sơn móng tay ở nhà thay vì đến các salon hay tiệm làm móng. Tuy nhiên, khi tự mình làm việc này, có một vài vấn đề xảy ra, như là các bọt khí trên lớp sơn. Thật may mắn làm sao khi chúng ta lại có cách khắc phục đơn giản các vấn đề này, ngay cả hiện tượng bọt khí.

Làm sạch

Một trong những bước đầu tiên để ngăn ngừa bọt khí là làm sạch móng tay bạn trước khi sơn, đặc biệt là khi bạn đã giũa và đánh bóng chúng. Thêm vào đó, bạn phải chắc rằng cây cọ sơn của bạn thật sạch sẽ đơn gỉản bằng cách nhúng cọ vào dung dịch acetone hay còn gọi là nước tẩy sơn móng tay. Giữ cho cọ luôn sạch và không dính bẩn có thể giúp ngăn ngừa bọt khí.

Trước khi sơn

Một lưu ý nhỏ rằng khi bạn lựa chọn sơn móng tay cho mình thì nên chọn chai sơn còn mới, những chai sơn móng tay cũ có thể gây ra các bong bóng trên bề mặt sơn. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn các loại sơn đắt tiền vì chúng đáng giá đến từng xu. Các loại sơn rẻ tiền thường có xu hướng đặc, chúng sẽ nổi bong bóng và bong tróc sau khi bạn sơn. Và cũng nên nhớ rằng đừng bao giờ lắc chai sơn mà thay vào đó là xoay đều trong lòng bàn tay của bạn. Việc lắc chai sơn sẽ tạo ra các bọt khí.

Công đoạn sơn

Khi bạn sơn móng tay, bạn nên tránh sơn thành lớp dày vì sẽ làm ra các túi khí. Bạn nên sơn từng lớp mỏng và ít hơn là một lớp dày và nhiều sơn. Hơn thế nữa, cũng nên tránh lấy quá nhiều sơn trên cọ, điều này là nguyên nhân gây ra các bọt khí. Những bước trên là cách giúp ngăn chặn sự hình thành của các bóng khí trên lớp sơn móng tay cho bạn một lớp sơn bền đẹp.

Nguồn từ Internet