Chăm chút bộ móng cho cô dâu

Tran Hong 02.05.2013 0

Những mẫu sơn móng tay tuyệt đẹp cho cô dâu sẽ giúp các tân nương luôn tỏa sáng, xinh đẹp trong hôn lễ.  Đừng bỏ quên móng tay của bạn trong list những việc cần chuẩn bị cho một sự kiện đặc biệt như là đám cưới tuyệt vời. Thực tế móng tay còn có thể tiết lộ cá tính của bạn một cách rõ ràng nhất, đó là lí do vì sao ngày càng nhiều cô dâu tương lai chăm chút kĩ cho bộ móng ngày cưới của mình.

Bí quyết dưới đây giúp bạn chăm sóc móng tay cô dâu thật đẹp.

1. Kem dưỡng móng

Kem dưỡng móng tay là cách tuyệt vời để cải thiện móng tay yếu. Nó sẽ rất hữu ích khi bạn thoa kem lên móng tay nhiều lần sau khi rửa tay sạch.

05052012afamilyD11-_fadb1

 

2. Lớp phủ bảo vệ

Một trong những điểm quan trọng nhất trong việc cải thiện móng tay yếu là bảo vệ chúng. Hãy luôn đeo găng tay khi làm việc nhà hoặc khi ra ngoài trời lạnh. Khi bạn rửa chén bát, hãy thoa kem dưỡng trước rồi đi găng tay cao su để móng và da tay được bảo vệ tốt.

3. Móng tay chứ không phải công cụ làm việc

Chúng ta thường có thói quen dùng móng tay để cạo nhãn giá, cạo lớp vỏ bạc của thẻ cào… Điều này sẽ làm cho móng tay của bạn bị tổn tương và dễ gãy.

05052012afamilyD6-_b1b92
4. Làm móng đúng cách
Để có bộ móng đẹp mà không gây tổn thương đến da, bạn cũng cần lưu ý đến quy trình làm móng:- Đầu tiên, ngâm đầu các ngón tay vào nước cho biểu bì bong, sau đó, đẩy nhẹ vùng biểu bì ở chân móng. Cần thực hiện nhẹ tay, tránh làm tổn thương chân móng.
nail-bath(1)
– Bôi chất làm mềm biểu bì và cắt sạch những lớp da chai, sần sùi quanh móng (không được cắt sâu vào biểu bì, dễ gây tổn thương da).
– Cắt tỉa móng bằng kềm chuyên dùng để tạo khuôn móng như ý muốn.
– Giũa móng để giúp loại bỏ những chỗ móng quá sắc và tạo dáng móng.
– Chà nhẹ cho mặt móng, bôi dung dịch dưỡng da để dưỡng lại lớp da vừa mới cắt. Rồi dùng đầu giũa nhọn nhẹ nhàng làm sạch phần dưới móng, xịt cồn toàn bộ móng để khử trùng. Sau khi hoàn chỉnh cắt sạch lại những lớp da thừa.
5. Tránh rửa tay quá nhiều
cham-soc-mong-cho-co-dau-2
Rửa tay thường xuyên không giúp tăng cường sức khỏe của móng tay mà thậm chí có tác dụng ngược lại. Nếu công việc của bạn yêu cầu tiếp xúc nhiều với nước thì hãy sử dụng găng để bảo vệ tay và móng của bạn.
6. Sản phẩm làm cứng móng
Có rất nhiều sản phẩm trên thị trường được sử dụng để làm cứng móng, bạn hãy thử và lựa chọn một loại phù hợp cho móng tay của mình. Lưu ý tránh các sản phầm có chứa formaldehyde (có mùi rất khó chịu), chất này có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của móng.
7. Dưỡng chất
5_eat-proteinBạn cần chăm chút móng tay từ bên trong chứ không chỉ ở bên ngoài. Bổ sung các dưỡng chất để cải thiện tình trạng sức khỏe móng tay. Một trong những dưỡng chất cần thiết là biotin.
8. Hạn chế sử dụng tẩy móng
Thuốc tẩy móng có tác dụng tẩy khá mạnh, do đó không nên sử dụng nó quá thường xuyên. Nếu bạn là người hay thay đổi màu móng, hãy tẩy lớp cũ mờ và quét lên một lớp mới thay vì tẩy sạch sẽ. Việc này sẽ giảm tối đa ảnh hưởng xấu của thuốc tẩy móng đến móng tay.

Nguồn từ Internet