Chăm Sóc Móng Tay – Những Chú Ý Cần Quan Tâm

Tran Hong 26.08.2014 0

Bàn tay và móng tay chính là hai bộ phận hoạt động nhiều nhất trên cơ thể. Chúng luôn luôn chuyển động – dù bạn ngồi yên – để viết email, lật sách, tìm kiếm đồ trong chiếc túi, hay vô số những nhiệm vụ khác. Tất cả những hoạt động này sẽ làm móng tay trở nên thô ráp và sần sùi, ngoài ra tiếp xúc với những hóa chất tẩy rửa cũng khiến móng tay trở nên tệ hơn.

lotion546 (Copy)

Không những là bộ phận ‘kiếm tiền’ chuyên nghiệp của chúng ta, mà bàn tay và bộ móng đẹp còn giúp bạn thêm xì tai, sành điệu và quý phái nữa đó. Ấy thế mà không phải ai cũng biết ‘giữ sức khỏe’ và chăm sóc nhiều tới nó đâu nghe, người ta đa phần chỉ chú trọng khuôn mặt à.

Trên blog của mình, chúng tôi đã chia sẻ rất nhiều cách giúp bộ móng luôn khỏe và đẹp, ở đây còn thêm một vài lưu ý nữa nè, mọi người đừng bỏ qua nhé.

Nên giũa móng trước khi tắm

1308133427_cham_soc_mong_lam_dep3 (Copy)

Không giống như cắt móng tay, tốt nhất bạn nên dũa móng khi chúng khô. Còn khi móng tay ướt sẽ có độ đàn hồi tốt hơn, do đó sẽ dễ bị cong và chẻ khi dũa.

Không giũa và cắt móng quá sát

khong-nen-lam-voi-mong (Copy)

Giũa hay cắt móng quá mức có thể khiến chúng giống như bị gặm mòn. Bạn có thể để móng tay ngắn, nhưng ít nhất hãy để dài một chút. Với độ dài như vậy, chúng sẽ không gây vướng với những hoạt đông hàng ngày, nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp cần thiết.

Không nên sử dụng lotion thường xuyên

2ab3d51e73af598a996df7c2a4e638f0_5_bi_quyet_son_mong_tay_dep2 (Copy)

Có vẻ lời khuyên này hơi trái ngược, nhưng một số loại lotion dù dịu nhẹ nhưng vẫn chứa cồn, khiến móng và lớp biểu bì móng trở nên khô, trông thô ráp. Dầu dưỡng cho lớp biểu bì quanh móng sẽ giữ độ ẩm cho móng và lớp da xung quanh, khiến móng tay trông đẹp hơn. Thoa mỗi móng tay một giọt dầu như vậy vào mỗi buổi sáng và tối trước khi ngủ kết hợp massage móng và vùng da xung quanh, sau đó đợi khoảng 1 phút để dầu thấm vào móng và lau bớt phần dầu thừa.

Không nên bóc lớp sơn móng

nail-polish-remover (Copy)

Nếu bạn sơn móng cho một dịp đặc biệt, hãy tẩy rửa lớp sơn bằng nước tẩy sơn móng không chứa acetone ngay khi lớp sơn móng bắt đầu vỡ, hoặc bong ra. Lớp sơn móng vỡ loang lỗ không chỉ trông xấu xí mà còn khiến chúng ta muốn tiện tay gỡ bỏ chúng, nhưng làm vậy sẽ khiến móng tay mất đi vẻ bóng đẹp tự nhiên và như có vảy đóng trên bề mặt.

Chế độ ăn uống

cham-soc-mong-tay 3 (Copy)

Móng tay phản ánh cách chúng ta ăn uống và cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Nếu móng tay giòn, khô, bạn nên giảm lượng hấp thu vitamin B12, đồng thời uống thật nhiều nước để móng luôn cứng, khoẻ. Bạn cần rửa tay thường xuyên để ngăn chặn sự lây nhiễm các bệnh dịch đến cách bộ phận khác của cơ thể.

Nguồn từ Internet