“Chơi” trên 10 ngón tay

Tran Hong 30.06.2013 0

Tôi thích những người phụ nữ tinh tế và cầu kỳ trong cách phục sức, nhất là những chi tiết quan trọng như đôi tay, sự quyến rũ của bạn thể hiện qua các cử chỉ, chuyển động của cơ thể trong đó đôi tay minh họa cho câu chuyện them hấp dẫn.

Vì vậy đừng quên chăm sóc cho tay và móng tay thật cẩn thận, nếu bạn quan tâm đến màu móng thì còn tuyệt với hơn nữa.

Untitled-1

Cứ cuối tuần tôi tự cho phép mình chìm đắm ở spa để làm mới lại cơ thể mệt mỏi của một tuần làm việc. Việc đầu tiên trong chuỗi hoạt động này là làm móng, cứ khi móng chân, móng tay sạch sẽ tôi lại có cảm giác thư giãn và thật sự thoải mái. Bạn bè và đồng nghiệp đều bị hấp dẫn bởi sở thích này của tôi, vì họ muốn xem tuần mới tôi sẽ sơn móng màu gì, màu đó có truyền cảm hứng cho họ nữa hay không. Riêng đối với tôi, màu móng đẹp thích hợp với trang phục làm bạn trông rất sành điệu. Còn nữa cảm giác khi đôi bàn tay lướt trên bàn phím như chú thỏ con chạy nhảy đùa vui và phấn khích, tung tăng.

Tuy là một việc nhỏ nhưng cách chăm sóc tay không đơn giản, phải ngâm nước ấm, thời gian khoảng vài phút cho da mềm. Đừng ngâm nước quá lâu, sẽ làm da tay bị mềm quá, khi cắt da thừa sẽ dễ bị quá đà. Thỉnh thoảng tôi nhìn thấy một số phụ nữ có bộ móng nhọn và khe móng thụt sâu tôi nghĩ giá họ biết cách làm, sẽ không bị tổn thương móng sớm như vậy. Bạn phải hiểu nếu mỗi tuần lấy khóe (lớp da biểu bì mọc lên hàng ngày) thì khe móng sẽ ngày càng thụt sâu, khiến bụi bẩn, vi khuẩn càng có nơi để cư trú. Và khe móng sâu cũng không làm móng bạn đẹp hơn, vì vậy chỉ cần nói với người làm móng, lấy nhẹ da thừa cho sạch sẽ để khi sơn móng không còn bất cứ vết gợn nào, cắt ngắn độ dài hợp lý, tỉ lệ với ngón tay của bạn, dũa móng tay cho đều.

Xu hướng hiện nay đầu móng nên hơi vuông, góc hơi tròn, đều sẽ phù hợp với thời trang mùa này. Một điểm đáng để ý nữa là không nên sơn kín móng đến tận da, vết lem làm bạn phải chùi bằng a xi ton, đôi khi sẽ làm lem thêm vào nước sơn đang khô trên bề mặt của móng. Khi tham dự Paris Fashion Week, chui vào hậu trường làm manicure, tôi thấy người làm móng sơn 3 vệt dài, sơn lại 2 hoặc 3 nước tùy vào màu sơn, cách khe móng chừng 0,2mm. Họ làm việc đó rất nhanh, chừng vài giây, khiến 3 lần sơn, lấy sơn đủ độ sẽ làm bề mặt nước sơn đều và mịn, nếu sơn chậm và giật từng vệt nhỏ, sơn sẽ khô và bạn không thể có nước sơn hoàn hảo.

French Manicure (vẽ kiểu Pháp)

Trên các sàn diễn Xuân – Hè 2013, xu hướng phối hợp 2 màu, kiểu French Manicure đang rất thịnh hành. Tuy nhiên, với màu thứ hai, cẩn thận vẽ một chút trên đỉnh của mỗi móng tay với một màu khác tone màu nền, hoặc màu trắng trên nền đen. Tôi đã thực sự bị lôi cuốn vào xu hướng vẽ móng mới, sự phối hợp mới giữa 2 màu và kiểu vẽ đầu móng thật sự rất ấn tượng. Bạn như đang nắm giữ điều bí mật nào đó khi sở hữu bộ móng này.

Tuy nhiên màu nude hoặc hồng nhạt, màu trắng sáng là các màu ưa thích tại các tiệm nail ở Pháp, nhưng đó là một yêu cầu phổ biến tại các tiệm móng tay ở khắp mọi nơi. Với mùa Giáng sinh này, bạn thêm chút đầu móng màu vàng gold, rắc nhũ lấp lánh, là xu hướng các bạn trẻ đang mê mệt.

classic-trendy-french-manicure-ideas-5

Gel nail

Sơn móng dạng gel cũng là nghệ thuật làm móng mới. Một điều tuyệt vời về gel là móng khô ngay lập tức. Ngoài ra, bạn có thể sơn đánh bóng thường xuyên và sau đó chỉ cần dùng nước tẩy móng để làm sạch.

Bạn có thể làm tại nhà một cách đơn giản, vì gel và acrylics an toàn trên móng tay. Các quá trình làm móng gel đòi hỏi phải có bốn hoặc năm lớp đánh bóng, đầu tiên phủ lớp sơn dạng gel, tiếp đến là base dưỡng móng, chọn màu cho lớp sơn gel và cuối cùng phủ lên lớp bóng, bảo vệ. Gel không phải là sản phẩm gây tổn hại cho móng tay tự nhiên, nhưng nếu người thợ thiếu kinh nghiệm có thể làm móng tay của bạn bị hỏng. Vì vậy tốt nhất nên để móng tay tự nhiên, chỉ sơn nước bóng hoặc màu nhạt để giữ móng luôn khỏe.

Một số người khi sử dụng gel thường bị nhiễm trùng, sần và đau vì làm sạch hoặc gỡ bỏ gel khỏi móng không đúng cách. Nhược điểm của việc làm móng gel là chi phí cao hơn sơ với móng tay acrylic nhưng bạn lại cảm thấy dễ chị hơn vì gel hoàn toàn không có mùi. Những móng tay gel có độ sáng bóng và giữ được lâu hơn so với các móng tay acrylic. Tuy nhiên tôi cũng mới thử có 1 lần và đã quay trở lại với cách làm móng truyền thống.

Painting Fingernails

 

 

Nguồn từ Internet