Chú ý khi làm móng gels

Tran Hong 02.04.2013 0

Một trong những xu hướng được xem là mới nhất trong ngành nail hiện nay là sử dụng gels sơn móng.

Gels được biết đến là một loại hóa chất sền sệt, dùng bôi lên móng có tác dụng làm móng dầy lên phù hợp lại bóng láng, bền về độ cứng lại rất thẩm mỹ. Gels có tác dụng tốt hơn bột acrylic về nhiều mặt, nhưng để thực hiện được đòi hòi phải có chất xúc tác riêng để giúp làm cứng nhanh…

Gels làm móng có nhiều ưu điểm, giữ móng bền màu hơn, thời gian khô nhanh hơn và cũng sáng bóng hơn các loại sơn móng thường, … Tuy nhiên kỹ thuật làm móng mới mẻ và hiện đại này không phải là không có những nhược điểm. Nếu sử dụng gels bạn sẽ tốn chi phí cao hơn đồng thời nó cũng khó loại bỏ để thay thế hơn loại sơn thường. Ngoài ra khi thực hiện móng gels bạn cần lưu ý những điểm sau nhé!

Những sai sót cần tránh

gel trong

– Không nên bôi primer nhiều quá, dễ làm chất này dính vào da tay. Tốt nhất là chỉ nên chấm một giọt lên trên móng tay và để nó tự loang ra. Tuyệt đối không để gels dính vào da tay.

– Không cần dũa lại sau khi làm gels nếu làm theo cách bôi gels, còn làm theo dạng dùng gels với bột (gels base coat, gels top coat) thì sau khi bôi gels base coat lên móng, rồi rắc bột lên móng, cho vào đèn khoảng 3 phút cho khô, lấy ra nên dũa cho bằng phẳng nếu cần. Khi dũa móng gels cho bằng với phần móng mới mọc ra, dũa quá sâu vào móng sẽ làm móng bị hư hại về sau.

Cách làm tốt nhất: Chỉ nên dũa ít, vừa vặn để móng gels tiếp giáp bằng với móng mới mọc. Để cọ và gel gần ánh đèn cực tím sẽ làm gels bị cứng đi thái quá.

Không nên thường xuyên làm gels móng

Bạn nên biết rằng chất gels có chứa những hóa chất khác nhau, được dùng tia cưc tím cho nên khách không nên dùng gels thường trên móng quá.

Xu-huong-cham-soc-dep-mong-2008-6

Chổi gels

Lạm dụng việc lau chổi gels bằng cồn làm chổi dễ hư hỏng, vì vậy tránh không lau bằng cồn thường xuyên.

Tránh để gel lan vào da tay

Vào mùa hè làm gels hay bị hiện tượng gels lan vào da tay dù đã rất cẩn thận. Điều này rất bất tiện và có thể làm móng gels bị bong tróc về sau. Kinh nghiệm quý là vào mùa hè, nhất là vào những ngày nhiệt độ cao, có thể để các sản phẩm gesl trong tủ lạnh khoảng từ 20 đến 25 phút trước khi dùng trên tay, sẽ giúp tránh được hiện tượng đáng tiếc nêu trên.

Móng gels làm xong vài ngày lại bị bong ra

Có nhiều nguyên nhân khác nhau, dẫn tới khả năng làm móng gels bong ra, đa phần do khi làm gesl bạn đã để gels lan dính vào da tay; có thể do bạn  không bảo quản tốt hoặc do bất cẩn, hay do vừa làm gels xong đã để tay tiếp xúc ngay với các chất tẩy rửa mạnh hay dùng những mỹ phẩm như dầu Sun Tan hay dầu Mineral có khả năng làm gels bong ra.

cach-ve-mong-mau-bac-lap-lanh

Những mỹ phẩm giúp móng gels bảo quản bền hơn

Gena Brush – On Nail Gel Systems.
Super Nail No – Lite Gel.
Gena Brush – On No Light Gel.

Cách bảo quản gels móng

Tùy loại gels sử dụng mà tuân thủ tốt nhất qui định quy trình thực hiện được nhà sản xuất hướng dẫn hay khuyến cáo. Ví dụ: mức độ hơ móng tay có khác ở từng nhãn hiệu gels, có loại chỉ cần bôi gel 4 ngón tay trên bàn tay rồi hơ khô, tay kia cùng làm vậy, xong xuôi mới bôi lên ngón cái và hơ; có loại lại yêu cầu mỗi ngón tay hơ 1 lần. Hoặc có loại gels lỏng và dễ chảy thì nên nhớ khi bôi lên ngón nào thì cure ngón đó, theo sự chỉ dẫn của nơi sản xuất. Tuyệt đối không để gels dính vào da khi thao tác, vì gels sẽ bong tróc.

Nguồn từ Internet