Công Việc Của Người Làm Nghề Nail

bientapvien 22.10.2021 0

Người làm nghề nail hay còn gọi là thợ nail đã vô cùng quen thuộc trong lĩnh vực nghệ thuật làm đẹp cho móng của cộng đồng, không chỉ ở Việt Nam mà trên khắp thế giới. Trong thời đại phát triển như hiện tại, nghề làm móng đang dần có những bước tiếng khả quan, mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp cho các bạn trẻ.

Công việc của người làm nghề nail.
Công việc của người làm nghề nail.

Và ngày càng nhiều người đã đạt được thành công, thay đổi cuộc sống nhờ nghề nail hiện đại. Nếu bạn đang tìm hiểu về ngành công nghiệp dịch vụ này thì có thể tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Mô tả công việc của người làm nghề nail

1.      Công việc hàng ngày của người làm nghề nail

Làm nghề nail là một công việc phổ thông thường được nhiều bạn lựa chọn vì có những lợi thế nhất định, đặc biệt là mặt vượt trội về thu nhập. Cụ thể thợ nail có rất nhiều việc để làm trên mỗi bộ móng của khách hàng. Hàng ngày họ sẽ gặp gỡ và giao tiếp với một lượng khách hàng nhất định và thực hiện những dịch vụ mà khách hàng yêu cầu.

Đòi hỏi họ phải có chuẩn bị về kỹ năng, kiến thức chuyên môn, tay nghề giỏi và khả năng giao tiếp. Bên cạnh đó bạn cũng phải nắm bắt được xu hướng nail hiện thời, từng loại móng và có cả năng khiếu thẩm mỹ để có thể đưa ra được những tư vấn phù hợp cho khách hàng. Dưới đây là những công việc thông thường mà hàng ngày một người thợ làm nghề nailphải thực hiện.

  • Tiếp đón khách hàng vào tiệm, sắp xếp chỗ ngồi và dịch vụ hợp lí để khách hàng không đợi lâu.
  • Giao tiếp để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, tư vấn khi khách yêu cầu.
  • Làm dịch vụ khách hàng yêu cầu, tiến hành vệ sinh móng chuẩn bị khăn và dụng cụ cần thiết.
  • Bắt đầu cắt da, sơn vẽ theo ý khách hàng và tư vấn thêm để làm khách hàng hài lòng nhất có thể.
Công việc của người thợ làm nghề nail có vài yêu cầu về chuyên môn.
Công việc của người thợ làm nghề nail có vài yêu cầu về chuyên môn.

2.      Yêu cầu đối với người làm nghề nail

Ngày nay, do nhu cầu làm đẹp toàn diện tăng cao dẫn đến rất nhiều tiệm làm nail được mở ra để phục vụ cho các nhu cần này, trong đó bao gồm dịch vụ làm móng. Với rất nhiều mẫu nail hiện đại, đa dạng, các tiệm nail cạnh tranh để thu hút đông đảo khách hàng. Đây là lý do các tiệm nail dần mở rộng quy mô và xuất hiện ngày càng nhiều, đồng thời thị trường việc làm dành cho nghề nail cũng vô cùng hấp dẫn.

Để đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng thì yêu cầu của các tiệm nail đối với những thợ nail cung được đặt ra những tiêu chuẩn nhất định. Đặc biệt là những yêu cầu về kỹ năng chuyên môn, bắt buộc thợ nail phải thành thạo các kỹ thuật từ cơ bản đến nâng cao được đưa ra bởi các salon nhằm tuyển dụng được những người thợ làm nghề nail chuyên nghiệp phù hợp, có tay nghề và kỹ thuật tốt.

3.      Thu nhập của thợ nail

Hiện tại không có mức lương cố định dành cho thợ nail bởi lẽ điều này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác chẳng hạn như trình độ, kỹ thuật và kinh nghiệm dựa trên số năm làm việc. Nếu bạn có thao tác làm việc chuyên nghiệp, nhanh nhẹn, đảm bảo kỹ thuật làm hài lòng được nhiều khách hàng đến với salon thì bạn sẽ được trả một mức lương hậu hĩnh.

Thu nhập của thợ nail rất hấp dẫn.
Thu nhập của thợ nail rất hấp dẫn.

Đối với những bạn chưa có kinh nghiệm làm việc nhưng tốt nghiệp tại những trung tâm dạy làm nghề nail chuyên nghiệp, uy tín có bằng cấp và chứng chỉ hành nghề thì vẫn được săn đón. Tùy thuộc vào quy mô và khu vực mà salon tọa lạc bạn sẽ nhận được mức lương phù hợp nhất với thực tế. Và chắc chắn một điều rằng trong phân khúc lao động phổ thông thì thu nhập của nghề nail rất đáng mơ ước.

Kết

Làm nghề nail là công việc phù hợp với hầu hết tất cả mọi người đặc biệt là những ai có đam mê và tâm huyết với nó. Chỉ cần thật chăm chỉ, luôn trau dồi kỹ năng cũng như không ngừng học hỏi thì chắc chắn bạn sẽ có được thành công như mong đợi.

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm Học Nail Chuyên Nghiệp: 8 Bước Đắp Bột Nhúng Hiện Đại

Nguồn từ Internet