Để Có Bộ Móng Tay Luôn Khỏe và Xinh Xắn

Tran Hong 05.12.2011 0

Giữ móng tay chắc khỏe

Nếu móng tay bạn mỏng manh, dễ gãy, bạn chắc hẳn đã từng trải qua kinh nghiệm móng tay mình bị gãy hay xước ngay các khóe móng. Bạn có thể khắc phục được điều này bằng cách rất đơn giản chỉ với vài món đồ dùng thường ngày mà không cần phải đến các tiệm làm móng chuyên nghiệp.

  1. Bôi vaseline lên móng tay và khóe móng hàng ngày để giữ ẩm và ngăn chúng không giòn và dễ gãy.
  2. Giũa móng tay hàng ngày, chú ý đến các góc để tránh bị xước và tưa móng.
  3. Uống vitamin B mỗi ngày để làm móng tay dầy và cứng cáp hơn.
  4. Thêm chất kẽm vào khẩu phần ăn hàng ngày giúp móng thêm tươi màu và chắc chắn. Trứng và sữa là những nguồn cung cấp sắt tốt nhất.
  5. Sơn 1 lớp sơn làm chắc móng mỗi tuần mỗi lần sẽ giúp móng tay không bị gãy.

Thực phẩm tốt cho móng tay

Không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ, móng tay còn phản ánh tình trạng sức khỏe của chúng ta. Vì thế việc thay đổi chế độ ăn uống để có bộ móng tay khỏe mạnh là điều hết sức quan trọng.

Theo viện da liễu của Mỹ, móng tay thường thể hiện các dấu hiệu sức khỏe liên quan tới thận, tiểu đường hay thiếu máu. Bạn nên xem xét bổ sung các loại vitamin giàu dinh dưỡng có từ thực phẩm hàng ngày.

Vitamin C
Thực phẩm chứa lượng lớn vitamin C bao gồm ớt đỏ, dâu tây, bông cải xanh, dưa hấu, quả việt quất, rau chân vịt, dứa, khoai tây trắng, đu đủ và cam, quýt. Vitamin C là một loại vitamin tan trong nước, có tác dụng chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây hại cho móng tay.

Biotin

Nguồn thực phẩm giàu biotin bao gồm các loại thực phẩm như đậu, cá mòi, nấm, gũ cốc nguyên hạt, đậu phộng, súp lơ, trứng. Biotin là chất dinh dưỡng cần thiết cho móng tay, tránh tình trạng móng tay mỏng và chẻ, giúp móng tay thêm mạnh khỏe.

Kẽm

Kẽm có thể được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm như pho mát, hạt hướng dương, cua, ngũ cốc, các loại thịt đỏ, men bia, bí đỏ, hàu và tôm. Đây cũng là một khoáng chất quan trọng chống oxy hóa giúp bảo vệ móng tay của bạn. Nếu như chế độ ăn hàng ngày của bạn thiếu kẽm thì thường thể hiện bằng các đốm trắng trên móng tay.

Magiê

Magiê có trong hạt điều, húng quế, rong biển, cần tây, mầm lúa mì, củ cải. Nếu thiếu những chất này, móng tay bạn sẽ lâu mọc lắm.

Nguồn từ Internet