Để Móng Mọc Dài Nhanh Hơn

Tran Hong 14.09.2013 0

Móng chắc khỏe là điều kiện cần thiết để có một bộ móng đẹp hoàn hảo. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một vài mẹo nhỏ giúp các bạn có được cảm giác ngạc nhiên “Ồ, móng tay mình mọc dài nhanh và chắc khỏe quá.!”

nail (Copy)

Ăn các thức ăn giàu protein

Để đảm bảo móng phát triển tốt – đầu tiên hãy bắt đầu với việc nạp đầy đủ các loại thực phẩm giàu protein như trứng, thịt nạc và các loại đậu. Ngoài ra, các bạn còn có thể uống thêm các viên bổ sung protein hoặc vitamin D.

Bổ sung biotin

Biotin là viên bổ sung được sử dụng cho rất nhiều các vấn đề sức khỏe, từ bệnh tiểu đường đến giúp tóc dài nhanh hơn. Ngoài ra, nó còn rất hiệu quả trong việc điều trị dạng móng tay dễ gãy. Biotin có thể được tìm thấy trong các loại thực phẩm tự nhiên như lòng đỏ trứng, gan, rau lá xanh, các loại rau củ và đậu phộng, nhưng phổ biến hơn, người ta sử dụng dạng viên uống bổ sung biotin. Biotin không giúp móng mọc nhanh hơn, nhưng nó sẽ giúp móng ít bị gãy, tăng khả năng giúp móng mọc dài tự nhiên.

embedded_Moisturizing_Hands_and_Nails (Copy)

Mang bao tay khi làm việc nhà

Hầu hết các chất tẩy rửa đều có tác hại đến làn da của các bạn và có thể làm cho móng tay dễ gãy hơn, vì thế hãy mang loại bao tay gia dụng có lót bông khi rửa chén bát.. nhé!

Cắt tỉa móng tay thường xuyên

Bạn muốn biết làm cách nào để móng tay nhanh dài hơn ư? Cách tốt nhất để ngăn chặn móng tay dễ gãy là giũa và cắt móng tay thường xuyên. Hãy đảm bảo các bạn sử dụng loại kéo và miếng nhám giũa tay chuyên dụng làm móng nhé!

Không được cắn móng tay

Các bạn có thói quen cắn móng tay?  Nếu có, hãy bỏ ngay thói quen không tốt này đi nhé! Nếu các bạn ‘thèm’ cắn móng tay của mình, hãy dùng kẹo cao su không đường hoặc một cái gì đó thay thế. Các bạn cần phải bỏ thói quen xấu này để có cơ hội sở hữu bộ móng đẹp.

embedded_Trimming_Nails (Copy)

Dưỡng ẩm

Các bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để móng tay nhanh dài?  Móng tay khô và dễ gãy, vì thế rất cần được dưỡng ẩm. Hãy sử dụng kem dưỡng ẩm cho tay và móng (chọn loại có chứa các thành phần tự nhiên và ít có các chất hóa học đì kèm) 3 lần mỗi ngày, thoa một ít lên móng tay. Dầu olive là chất dưỡng ẩm tự nhiên rất tuyệt vời, vì thế các bạn có thể nhỏ một vài giọt dầu olive vào lòng bàn tay và xoa nhẹ lên các móng tay.

Sử dụng các sản phẩm tăng cường sức khỏe cho móng

Sử dụng loại thuốc giúp tăng cường sức khỏe cho móng 2 lần/ tuần. Cách tốt nhất để móng bớt gãy, đó là ngâm móng vào trong nước lạnh khoảng 5 phút, sau đó, thoa kem alpha-hydroxy (có sẵn ở các quầy thuốc hoặc các cửa hàng bán đồ làm đẹp).

Tránh sử dụng acetone

Hãy sử dụng nước tẩy rửa móng một cách tiết kiệm, đặc biệt là các loại nước rửa chứa acetone. Acetone giúp loại bỏ lớp sơn móng tay cũ  một cách nhanh chóng, nhưng đồng thời cũng làm cho móng của bạn trở nên khô và dễ gãy.

Nguồn từ Internet