Góc Chia Sẻ: Sự Thật Khi Học Nail

bientapvien 07.07.2021 0

Học nail và theo nghề chăm sóc sắc đẹp đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ xuyên suốt vài năm trở lại đây. Với bản chất đầu tư ít sinh lợi nhiều, khiến nghề nail đang trở thành xu hướng theo đuổi của nhiều bạn trẻ cũng như những người có nhu cầu làm nghề kiếm thêm thu nhập.

Đây là ngành dịch vụ quen thuộc với hầu hết phái đẹp và đang dần có chỗ đứng nhất định trên thị trường. Tuy nhiên, những câu chuyện và bản chất phía sau việc làm nghề thì không phải ai cũng biết. Bài viết hôm nay sẽ mang đến cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về nghề làm đẹp này.

sự thật khi học nail
Bạn đã biết gì về sự thật khi học nail?

Học nail và thực tế hiện tại

Học nail không chỉ là học nghề để mưu sinh

Rất nhiều năm về trước, nghề nail không được thừa nhận, bị đánh giá thấp và chỉ được xem là nghề tự do để mưu sinh. Định kiến xã hội cho rằng, chỉ những người ít học, không có điều kiện, mới phải theo học nghề làm nail tạm thời. Hoặc tệ hơn là, nếu có lựa chọn khác tốt hơn thì họ sẽ không chọn nó. Những người thợ nail cũng không xem trọng nghề của chính họ. Và quan trọng, họ không tìm thấy tương lai trong nghề.

Nhưng bởi sự phát triển của thời đại và các tấm gương thành công trong nghề nail đã góp phần thay đổi tư tưởng xã hội trong vài năm trở lại đây. Không ít người làm giàu từ nghề nail đã truyền cảm hứng cho bộ phận người còn lại. Vì thế mà người học nghề nail hiện nay tự tin vào tương lai của mình hơn rất nhiều. Cũng nhờ đó, nghề nail dần phát triển về cả số lượng lẫn chất lượng. Không chỉ là cắt da, sơn móng thông thường, hơi thở nghệ thuật đã và đang được đặt ra để người làm nghề phấn đấu và nâng tầm nghề nghiệp của mình. Từ những trường dạy học nail chuyên nghiệp đến các cuộc thi nail trong nước và Quốc tế đều gây được tiếng vang, xây dựng tiếng tăm của nghề và thay đổi cái nhìn của xã hội.

học nail chuyên nghiệp
Học nail chuyên nghiệp đề cao tính nghệ thuật. (Nguồn ảnh: Facebook KellypangNail)

Không mấy lạ lẫm khi hiện nail học nail chuyên nghiệp đang thu hút được sự quan tâm của phần đông giới trẻ. Các bạn tìm đến nghề nail vì nhiều nhu cầu khác nhau như: mở tiệm nail tự kinh doanh, đi làm, chăm sóc móng cho bản thân hay người thân. Cũng có những bạn theo học vì sở thích và thỏa mãn đam mê, óc sáng tạo. Đối tượng theo học nghề nail cũng đa dạng và cởi mở hơn rất nhiều. Có nhiều trường hợp đã có công việc văn phòng ổn định, hay trình độ học vấn cao như đại học, cao học vẫn chọn tham gia học nail chuyên nghiệp để kiếm thêm thu nhập hoặc thực hiện sở thích cá nhân.

Nên học nail chuyên nghiệp từ trường dạy nghề uy tín

Trong thời gian đầu khi nghề mới xuất hiện, đa số mọi người chỉ học nail theo cách “nghề dạy nghề” và mang tính chủ quan cao. Tay nghề bạn có chắc hay không, ra nghề có làm được hay không đều phụ thuộc vào mắt thẩm mỹ và kỹ năng của người dạy. Tại các salon nail nhỏ lẻ thường không yêu cầu cao về tay nghề của thợ, nên đa số dịch vụ mang đến khách hàng cũng không được tốt nhất. Nhưng đây là câu chuyện của quá khứ. Sự phát triển của nghề nail hiện tại kéo theo các tiệm nail mở nhiều nên sức cạnh tranh trong nghề rất gay gắt. Vì vậy hiện tại để có được một công việc ổn định bạn phải được trải qua đào tạo bài bản và có chứng chỉ hành nghề. Học nail tại các trường dạy nghề nail uy tín sẽ đáp ứng được đầy đủ điều kiện của bạn. Giáo trình chặt chẽ, kỹ năng giảng dạy và kiến thức logic sẽ giúp bạn có nền tảng nghề vững chắc và tự tin làm nghề.

Cơ hội việc làm rộng khắp

học nail có lợi nhuận cao
Nghề nail là ngành dịch vụ mang lại lợi nhuận cao.

Mọi người thường truyền miệng rằng làm nghề nail sẽ đem làm “một vốn bốn lời” quả thật không ngoa với cách mà nghề nail đã, đang và sẽ phát triển trong tương lai. Tại thị trường Việt Nam nghề nail đang phát triển toàn diện cả về mặt số lượng và chất lượng. Có nghĩa số lượng tiệm nail mở ra ngày càng nhiều và chất lượng tay nghề của thợ nail cũng ngày một cao hơn. Cơ hội việc làm của người học nail chuyên nghiệp cũng trở nên đa dạng và tiềm năng. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tham gia vào các sự kiện nail, các cuộc thi nail lớn nhỏ từ trong nước đến Quốc tế để thể hiện kỹ năng làm nghề và ghi tên mình vào bầu trời sao của ngành làm đẹp này.

Tóm lại

Học nail không chỉ là để mưu sinh như nhiều người vẫn nghĩ. Còn nhiều khía cạnh khác của nghề, nếu bạn khai thác tốt và nằm bắt cơ hội thì chắc chắn bạn sẽ thấy được những mặt tích cực tuyệt vời của nó. Chúc bạn thành công!

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm Kinh Doanh Nghề Nail Có Cần Bằng Cấp Không?

Nguồn từ Internet