Kinh Doanh Nghề Nail Có Cần Bằng Cấp Không?

bientapvien 01.07.2021 0

Nghề nail hiện đang là một trong những ngành dịch vụ làm đẹp “hái ra tiền” hiện nay. Đa phần mục đích cao nhất của những người làm nghề là mở tiệm nail chuyên nghiệp để tự làm chủ. Ở các trung tâm đào tạo nghề cũng có khóa học nghề nail mở tiệm để đáp ứng nhu rất lớn này. Vậy câu hỏi đặt ra là người chủ mở tiệm nail có cần bằng cấp gì hay không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau.

blog-kellypangnail-nghe-nail-21629-a

Bằng cấp có cần thiết cho người làm nghề nail?

1. Mở tiệm nail chuyên nghiệp có cần bằng cấp không?

Chắc chắn là có. Bạn phải có kinh nghiệm chuyên môn và bằng cấp được chứng nhận bởi Tổng cục dạy nghề để có thể kinh doanh nghề nail đúng với pháp lý của nhà nước Việt Nam hiện tại. Nếu bạn là một người ngoài ngành đóng vai trò đầu tư, thì những nhân viên kỹ thuật dưới quyền của bạn phải có chứng chỉ được cấp bởi các trung tâm đào tạo nghề nail uy tín.

Ngoài bằng cấp chuyên môn và giấy phép hành nghề, bạn còn phải có thêm giấy phép kinh doanh để hợp pháp hóa cơ sở của bạn. Nhất là trong trường hợp bạn điều hành một thẩm mỹ viện hoặc cơ sở làm đẹp tích hợp thì các loại bằng cấp và giấy tờ kể trên đều không thể thiếu. Vì khi đó, việc thuê nhân viên là điều thiết yếu và điều này càng bắt buộc bạn phải có giấy phép kinh doanh.

2. Học nghề nail mở tiệm được cấp bằng trong bao lâu?

Tại những trung tâm đào tạo nghề nail chuyên nghiệp hiện đều có khóa học nghề nail mở tiệm và được cấp chứng chỉ hành nghề đầy đủ. Thông thường khóa học sẽ kéo dài 3 – 4 tháng, sau đó bạn sẽ tham gia kỹ thi tốt nghiệp, nếu thi đậu bạn sẽ được cấp bằng chứng nhận từ Tổng cục dạy nghề. Bằng cấp này đủ điều kiện để bạn kinh doanh tiệm nail của riêng mình. Bạn có thể tìm thấy những các khóa học toàn thời gian hoặc bán thời gian phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Điều quan trọng hơn cả là bạn phải chọn được trung tâm dạy nghề nail chất lượng thật tốt, được đánh giá cao từ những người trong ngành.

blog-kellypangnail-nghe-nail-21629-b

Cần phải chọn được trung tâm dạy nghề nail uy tín.

Khi đã có được bằng cần thiết để hợp pháp hóa việc kinh doanh bạn phải nhớ rằng việc học tập và đào tạo kiến thức và kỹ năng cho mình không dừng lại ở đó. Là một người làm nghề nail và mở tiệm nail chuyên nghiệp bạn phải luôn cập nhật kỹ thuật mới, trau dồi và rèn luyện tay nghề, tạo nên xu hướng mới nếu muốn duy trì kinh doanh thành công bền vững.

3. Kỹ năng cần có để kinh doanh nghề nail thành công

Ngoài các kinh nghiệm chuyên môn về tay nghề cần phải có, thì còn có nhiều yếu tố khác quyết định việc kinh doanh cơ sở làm đẹp của bạn có thành công hay không. Dưới đây là tổng hợp những kinh nghiệm từ những người trong ngành mà bạn nên tham khảo.

Trình độ làm nghề nail của nhân viên

Để mở một tiệm nail chuyên nghiệp hoặc một viện thẩm mỹ lớn, không chỉ đòi hỏi người chủ tiệm phải có giấy phép kinh doanh và bằng cấp chuyên môn mà các nhân viên được thuê cũng phải có chứng chỉ hành nghề. Giấy phép này yêu cầu nhân viên phảo có bằng tốt nghiệp trung học hoặc GED.

Linh hoạt trong kinh doanh nghề nail

Nếu bạn đã theo học tại trung tâm đào tạo nghề nail và mở tiệm nail chuyên nghiệp được cấp phép, bạn sẽ nắm rõ các cơ hội và rủi ro cần phải đối mặt trong ngành. Từ đó, nắm bắt thời cơ và biến thách thức thành cơ hội kinh doanh. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có kinh nghiệm về việc vận hành nhân sự, điều động chi phí, phân bổ nguồn lực hợp lý.

Xây dựng mối quan hệ cần thiết trong nghề nail

Bạn cần phải biết cách đối nội và đối ngoại phù hợp. Khả năng xây dựng mối quan hệ và giữ chân khách hàng sẽ giúp duy trì việc kinh doanh của bạn. Bên cạnh đó, phong cách làm việc với nhân viên cũng phải thật thân thiện nhằm để họ nâng cao năng suất, cảm thấy thoải mái khi làm việc. Vấn đề này quan trọng không kém vì chính nhân viên là người làm việc trực tiếp với khách hàng. Sự quan sát, lắng nghe, góp ý nhẹ nhàng trong các cuộc họp là chìa khóa giúp bạn thực hiện tốt điều này.

Kỹ năng xử lý tính huống

Khi mở một tiệm nail chuyên nghiệp bạn sẽ không thể tránh khỏi các vấn đề như  khiếu nại từ khách hàng, nhân viên mâu thuẫn, thách thức từ đối thủ. Việc bạn cần làm là nhìn nhận vấn đề, xử lý công bằng và hạn chế rủi ro xuống mức thấp nhất.

blog-kellypangnail-nghe-nail-21629-c

Mở tiệm nail chuyên nghiệp phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Khả năng quảng cáo

Khả năng truyền thông tốt cũng rất cần thiết cho người học nghề nail mở tiệm. Bạn cần xác định phân khúc khách hàng của mình và đề ra chiến lượt kinh doanh cũng như quảng bá hợp lý. Một bộ nhận diện thương hiệu gồm các banner, name card, standee, menu, bảng giá,… thống nhất trong một phong cách và tone màu cũng giúp thu hút khách hàng.

Bắt trend nghề nail mọi lúc

Các ngành công nghiệp làm đẹp khác cũng như nghề nail đều phát triển nhanh chóng, sự thay đổi liên tục về xu hướng thời trang cũng là điều bạn cần lưu ý. Để “dẫn đầu cuộc chơi” chính bạn phải là người tạo ra xu hướng để khách hàng tìm đến cơ sở của bạn với những thứ thú vị và hợp thời nhất. Điều này cũng giúp bạn có được vị thế tốt trong ngành và nói không với nguy cơ bị đào thải.

Kỹ năng đào tạo nhân viên

Bạn cần có một bộ quy định để thực hiện việc này. Hãy dùng phương thức truyền đạt dễ hiểu nhất và nhẹ nhàng nhất đến nhân viên những nội quy và yêu cầu tại salon nail của mình. Cũng như hướng dẫn họ cách giao tiếp, khai thác nhu cầu khách hàng. Ngoài ra bạn có thể rộng mở, tiếp nhận phản hồi từ nhân viên một cách tích cực nhất để cải thiện khả năng quản lý và những thiếu sót mà bạn chưa nhìn ra được.

Kết

Nghề nail đang dần trở thành một ngành làm đẹp có chỗ đứng nhất định. Vì vậy việc khởi nghiệp không còn quá đơn giản như nhiều năm trở về trước. Ngoài bằng cấp chuyên môn, bạn còn phải trang bị cho mình nhiều kỹ năng mềm khác để việc kinh doanh thuận lợi và phát triển.

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm Vì Sao Nên Học Nail Chuyên Nghiệp Ngay Bây Giờ?

Nguồn từ Internet