Hè về cẩn thận khi chăm sóc móng

Tran Hong 05.04.2013 0

Mùa hè tuy là mùa của những kỳ nghỉ thú vị nhưng đồng thời cũng là mùa phát sinh nhiều bệnh tật nếu ta không cẩn thận khi bảo vệ cơ thể. Trong chăm sóng móng cũng vậy, đừng quá lạm dụng sơn móng hay cắt tỉa móng không đúng cách nhé! Điều đó sẽ gây tổn thương cho những chiếc móng xinh xinh trong thời tiết oi bức và ẩn chưa nhiều hiểm nguy bệnh tật đấy!

Hãy chú ý một số thao tác chăm sóc móng sau để giúp móng khỏe mạnh nhé!

Cắt tỉa móng

Khi cắt tỉa móng bạn nên tránh cắt quá sát chân móng đến độ để lộ phần thịt đầu móng ra, tức vô tình phá hủy lớp bảo vệ đầu ngón tay, sẽ làm móng của bạn rất dễ bị thương tổn.

Giũa móng

Giũa móng là chuyện thường ngày mỗi bạn gái thường làm, nhưng giũa thật “pro” thì còn phải xem lại. Theo một thợ nail lâu năm, điều kỵ nhất khi giũa móng là giũa khi móng còn ướt và dùng dụng cụ kém chất lượng và giũa không đúng chiều.

720609

Nguyên tắc quan trọng là giũa móng cẩn thận theo 1 hướng từ ngoài vào trong. Như  trong việc giũa chỉnh hình móng, giũa móng theo góc 45% mài theo 1 hướng, đừng kéo qua lại. Ngoài ra khi dùng giũa làm ngắn móng, nên theo nguyên tắc trước hết dùng dũa mặt thô, tiếp theo dùng loại vừa và mịn.

Đánh bóng mặt móng

Khi đánh bóng mặt móng, nên lưu ý nếu móng mỏng không nên đánh bóng quá nhiều. Muốn móng thêm bóng đẹp, còn phải chú đến việc dùng lớp sơn móng chống nước vừa giúp không dính bụi vừa làm móng bóng đẹp thêm hơn. Dụng cụ đánh bóng móng có nhiều dạng, có các mặt với độ nhám mịn khác nhau phải dùng đúng loại tùy móng tay mỗi người.

Chỉnh sửa móng tay bị đứt gãy

Cách làm nhanh là dùng dũa mịn mài sơ mặt móng, phủi sạch bột bụi, quét keo, cắt giấy lụa cỡ 2/3 móng, ép chặt giấy lụa lên móng – chú ý không cho không khí lọt vào giữa, dũa đứt lụa đầu móng, quét 1 lớp keo, dũa phẳng gờ mép, quét thêm lớp keo.

Woman manicure, with different accessories, close up (studio)

Khi keo chưa khô cho bột chuyên dụng lên, điều chỉnh bột cho phù hợp, đợi khô rồi dùng dũa mài phẳng.

Sau cùng, dùng dụng cụ đánh bóng chỉnh sửa làm láng bề mặt.

Nếu sợ vết nứt rách ở gờ móng có thể gây nhiễm trùng, trước khi làm, nên thoa lên chỗ vết nứt rách loại mỹ phẩm vừa chống chảy máu vừa chống nhiễm trùng như Bite No More By Super..

Trị phần da sơ cứng

Bạn nên bôi dung dịch có tác dụng làm mềm trước khi làm các thao tác trên móng.

Nguồn từ Internet