Học nail chuyên nghiệp và định hướng tương lai

bientapvien 27.08.2021 0

Học nail chuyên nghiệp trong bối cảnh xã hội ngày càng phát triển, điều kiện sống được nâng cao là lựa chọn đúng đắn. Tại sao có thể khẳng định như vậy? Bởi lẽ, tương lai sẽ mang đến những cơ hội rộng mở cho ngành làm đẹp này.

Định hướng nào khi học nail chuyên nghiệp?
Định hướng nào khi học nail chuyên nghiệp?

Các nhu cầu cơ bản đã được nâng tầm không chỉ “ăn no, mặc ấm” mà đó là “ăn ngon, mặc đẹp”, các nhu cầu về vật chất ngày một tăng cao đặc biệt là thẩm mỹ và chăm sóc bản thân. Điều này mở ra một thị trường làm đẹp đầy tiềm năng, và top đầu trong số đó chính là nghề nail. Vậy, định hướng như thế nào để có được thành công với được lĩnh vực này?

Định hướng khi học nail chuyên nghiệp

Nail được xem là một nghề đáng để theo đuổi bởi tính nghệ thuật và đáp ứng được nhu cầu kinh tế của nhiều người. Đa số người chọn học nail chuyên nghiệp đều đã xác định cho mình con đường tương lai. Bên cạnh đó, cũng không ít bạn đến với ngành này như một cơ duyên và còn nhiều trăn trở về định hướng.

Để giải quyết được vấn đề này, bài viết sẽ mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan về 2 hướng đi thường thấy nhất đó là làm thợ và làm chủ. Từng yếu tố ưu điểm và nhược điểm của mỗi lựa chọn là gì? Chúng sẽ phù hợp với đối tượng nào?

So với mặt bằng chung, thu nhập từ nghề nail khá cao và ổn định. Với thời gian cho khóa học nail chuyên nghiệp ngắn hạn, chỉ từ 3 – 5 tháng thì bạn có thể tốt nghiệp làm việc hoặc mở tiệm tự kinh doanh.

Quan trọng nhất để làm được điều đó bạn cần có sự kiên trì luyện tập và sức bền tỉ mỉ. Quá trình rèn luyện kỹ thuật phải được tiếp tục ngay cả khi đã hoàn thành chương trình học. Thu nhập của bạn sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như quy mô lớn nhỏ của tiệm nhưng tay nghề chắc chắn là điều kiện quyết định.

Có thể học nail chuyên nghiệp trong thời gian ngắn.
Có thể học nail chuyên nghiệp trong thời gian ngắn.

1.      Học nail chuyên nghiệp mở tiệm

Khi tham gia đào tạo ở bất kì trường dạy nghề nail chuyên nghiệp nào phần lớn các bạn sẽ hướng đến mục tiêu cuối cùng chính là sở hữu một salon của chính mình. Trên thực tế, để làm được điều này không hề khó, rất nhiều người đã thực hiện và thành công. Tuy nhiên bạn cần biết rõ những ưu – nhược điểm sau đây.

  • Lý do bạn nên làm chủ:

Đã có kinh nghiệm chuyên môn, kỹ thuật nail vững chắc.

Có thể không nhiều kinh nghiệm về nghề nhưng yêu thích kinh doanh.

Bạn đã tích lũy đủ cả về mặt tài chính và kỹ năng cần thiết.

Bạn có những mối quan hệ tốt và nguồn khách hàng của riêng mình.

  • Ưu điểm:

Học nail chuyên nghiệp và mở tiệm tự kinh doanh thì bạn sẽ được tự do làm mọi việc theo ý mình , không bị bò bó theo khuôn khổ. Chủ động được tài chính.

  • Nhược điểm:

Bạn phải chịu trách nhiệm hoàn toàn với những gì mình làm, đối mặt với đối thủ cạnh tranh, chi trả cả chi phí và chịu các rủi ro về tài chính. Tuy nhiên, bạn phải hiểu rằng “thuyền to thì sóng lớn”, nếu vượt qua được những khó khăn này chắc chắn bạn sẽ thành công làm chủ chính mình.

Mở tiệm là mục tiêu của nhiều người học nghề nail.
Mở tiệm là mục tiêu của nhiều người học nghề nail.

2.      Học nail chuyên nghiệp theo hướng làm thợ

  • Lý do bạn nên định hướng làm thợ khi tốt nghiệp

Bạn chỉ cần một công việc ổn định và có thể trang trải các chi phí cho cuộc sống.

Bạn chưa có  kinh nghiệm và muốn trau dồi thêm kỹ thuật chuyên môn.

Hạn chế về tài chính khiến bạn chưa thể tự mở tiệm.

Bạn có tính cách an phận, không giỏi kinh doanh cũng như ngại phải tính toán, lo toan.

Bạn chưa tự tin trong việc quản lý các vấn đề về tài chính, nhân viên, nguồn khách hàng.

  • Ưu điểm:

Nhược điểm khi làm chủ sẽ là một phần ưu điểm khi làm thợ. Bạn không phải đối mặt với những rủi ro tài chính, không cần phải nặng đầu tính toán các khoản chi phí. Có nhiều cơ hội trải nghiệm thực tế rèn luyện tay nghề và học hỏi kinh nghiệm quản lí. Đây còn là thời gian để bạn tích góp vốn liếng để thực hiện các dự định cho tương lai.

  • Nhược điểm:

Bạn sẽ bị phụ thuộc hoàn toàn vào chế độ và môi trường làm việc, thụ động về mặt thời gian. Thu nhập có giới hạn và không được tăng lương nhanh. Ngoài ra, phần lớn các cơ sở kinh doanh nail không đảm bảo được các phúc lợi như hợp đồng lao động, bảo hiểm hay trợ cấp về sau.

Đánh giá

Học nail chuyên nghiệp có thể mở ra nhiều con đường khác như đi nước ngoài, làm giảng viên đào tạo. Mỗi lựa chọn đều có những ưu và nhược điểm khác nhau, phụ thuộc vào khả năng và các yếu tố khác bạn nên định hướng đích đến nào là phù hợp nhất với bản thân. Chúc bạn thành công!

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm Lợi Thế Khi Học Nghề Nail Hiện Nay

Nguồn từ Internet