Học Nail Đi Nước Ngoài Có Cần Bằng Trung Học Phổ Thông Không?

bientapvien 28.10.2021 0

Học nail đi nước ngoài là dự định được ấp ủ của nhiều công dân Việt Nam. Bởi lẽ “giấc mơ Mỹ” dường như dễ dàng chinh phục hơn nhiều với nghề làm đẹp cho móng này. Chưa kể đến những thành công mà cộng đồng người Việt tại các quốc gia phát triển đạt được, họ đã xây dựng cả một đế chế đặc biệt cho riêng mình.

Học nail đi nước ngoài cần bằng trung học phổ thông không?
Học nail đi nước ngoài cần bằng trung học phổ thông không?

Cũng vì lẽ đó, mà ngày càng nhiều người thậm chí là phụ huynh hướng dẫn con em mình đi theo con đường này. Tuy dễ dàng là vậy, nhưng chắc chắn sẽ có những trở ngại mà bạn cần đối mặt hoặc có sự chuẩn bị trước để có thể đi qua một cách nhẹ nhàng.

Không có bằng cấp ba thì học nail đi nước ngoài được không?

1.      Học nail đi nước ngoài mà chưa có bằng tốt nghiệp THPT

Học nail đi nước ngoài nói riêng và cả ngành nail tại Việt Nam nói chung đều không yêu cầu người học phải có bất kì bằng cấp hay trình độ học vấn nhất định nào. Tuy nhiên, khi đặt chân sang một quốc gia khac, đặc biệt là những nước phát triển hơn thì bạn phải đáp ứng được yêu cầu đầu vào của họ để không bị tính là vi phạm luật lao động.

Tình trạng vi phạm trong ngành nail đang xảy ra ngày một nhiều trong thời gian gần đây.  Vì vậy, hầu hết các tiểu bang của Hoa Kỳ đều đang tăng cường quản lý việc đào tạo và thi cấp bằng cho thợ nail. Thế nên, việc học và thi lấy bằng nail ở tất cả các tiểu bang đang khó khăn hơn rất nhiều. Và bao gồm cả bằng cấp về trình độ học vấn. Tại một số tiểu bang câu chuyện thi lấy bằng của bạn sẽ dễ dàng hơn nếu bạn có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông. Đây cũng là một trong những sơ sót lớn mà người Việt học nail đi nước ngoài gặp phải. Từ đó dẫn đến việc họ sẽ không được cho thi và chứng chỉ hành nghề vì luật yêu cầu thợ nail phải có trình độ cấp ba (THPT) hay tương đương.

Trung tâm dạy học nail đi nước ngoài chuyên nghiệp sẽ tư vấn cho bạn.
Trung tâm dạy học nail đi nước ngoài chuyên nghiệp sẽ tư vấn cho bạn.

Khi chọn các trung tâm dạy học nail đi nước ngoài chuyên nghiệp bạn sẽ được tư vấn các điều kiện cần và đủ để hành nghề tại quốc gia sở tại. Tuy nhiên, nhiều người vì không biết quy định này. Nên trước khi đi Mỹ di cư đã không cố gắng học cho xong phổ thông trung học tại Việt Nam. Hậu quả là họ không được đăng ký thi và cấp bằng nail. Nhiều người trong số đó, có thể đã tốt nghiệp phổ thông trung học tại Việt Nam. Nhưng không lưu giữ bằng tốt nghiệp hoặc bị thất lạc. Từ đó cũng chịu chung số phận tương tự.

2.      Cách xử lí khi học nail đi nước ngoài không có bằng trung học phổ thông

Như vậy, lời khuyên chân thành cho các bạn chuẩn bị học nail đi nước ngoài chuyên nghiệp là nên cố gắng hoàn thành chương trình phổ thông trung học tại Việt Nam. Có thể học chương trình bổ túc cấp ba tại các trung tâm giáo dụng thường xuyên vẫn được. Vì như vậy khi đến quốc gia khác bạn sẽ có đủ điều kiện để đăng ký học thi lấy bằng nail. Hay thậm chí có cơ hội vào cao đẳng, đại học nếu muốn.

Nên hoàn thành chương trình cấp ba khi học nail đi nước ngoài.
Nên hoàn thành chương trình cấp ba khi học nail đi nước ngoài.

Đối với những người Việt đang đi làm nghề nail tại nước ngoài mà không có bằng tốt nghiệp phổ thông trung học hoặc tương đương vẫn có thể đạt được trình độ cấp ba bằng các cách sau đây:

+ Tham gia lớp học online, bởi nếu chọn đúng khóa học thì học online cũng có thể được cấp bằng như học chính quy.
+ Đăng ký học lại trung học hoặc trình độ tương đương ở quốc gia sở tại.
+ Đăng ký học online các lớp học từ xa ở các trường uy tín để được cấp chứng chỉ tương đương trình độ high school.
+ Đối với những thợ nail đã có bằng tốt nghiệp phổ thông trung học nhưng bị thất lạc, thì có thể tìm cách trích lục lại hồ sơ bản gốc ở Việt Nam.

Kết

Học nail đi nước ngoài mở ra chân trời mới cho nhiều bạn trẻ và những ai muốn thay đổi môi trường sống sang các quốc gia phát triển. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải có thời gian để chuẩn bị cho mọi thứ suôn sẻ thì thành công cũng sẽ đến theo cách dễ dàng hơn.

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm Học Nail Mở Tiệm Thành Công Cần Những Gì?

Nguồn từ Internet