Học Nghề Nail Mất Thời Gian Bao Lâu?

bientapvien 29.09.2021 0

Học nghề nail trong bao lâu có thể phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như nhu cầu và khả năng tiếp thu của từng người mà quá trình học cũng khác nhau. Tuy nhiên với sức hút và tiềm năng của ngành công nghiệp làm đẹp cho móng thì mọi sự đầu tư đều rất xứng đáng. Dưới đây là một số thông tin về thời gian cho một khóa học mà bạn có thể tham khảo.

Học nghề nail mất bao lâu?
Học nghề nail mất bao lâu?

Thời gian học nghề nail

1.      Học nghề nail mất bao lâu?

Hiện nay đa số các trung tâm dạy học nghề nail bạn cần ít nhất từ 2- 3 tháng để biết hết những kĩ thuật cơ bản. Đối với các khóa học nail mở tiệm hay đi làm tại Việt Nam thời gian cho các kỹ thuật cơ bản đến nâng cao là 3- 4 tháng để thành thạo. Còn những trường hợp học nail đi nước ngoài thường dao động 4- 5 tháng. Tuy nhiên, thời gian này còn phụ thuộc vào khả năng tiếp thu của từng cá nhân và nhiều yếu tố khác nhau.

Với những ai chưa có nền tảng gì về nail và muốn thành thạo ngay mọi thứ trong một khóa học thì có thể mất nhiều thời gian hơn, kéo dài khoảng 6 tháng có thể chia thành các phần học từ chăm sóc móng cơ bản đến kỹ thuật vẽ móng nâng cao.

Còn các bạn đã ra nghề và làm việc có nhu cầu nâng cao kỹ thuật thì chỉ cần tham gia vào môn học đã xác định. Ví dụ như bạn cần học thêm về design móng hoạt hình 3D thì cứ tham gia trực tiếp vào lớp này. Thời gian của từng lớp có thể kéo dài từ 2 -3 tuần.

Khóa học nail cơ bản kéo dài từ 2- 3 tháng.
Khóa học nail cơ bản kéo dài từ 2- 3 tháng.

2.      Một số yếu tố ảnh hưởng đến thời gian học nghề nail

Trên thực tế, có những bạn đã tốt nghiệp và làm việc sau khi học nghề nail chuyên nghiệp trong 3- 4 tháng, một số khác thì vẫn “học mãi chưa xong”. Vậy điều gì đã tạo ra sự khác biệt này?

  • Hình thức học nghề nail

Có thể nhiều bạn vì không có điều kiện mà chọn cách tự học nail tại nhà thay vì đến các trung tâm dạy học nghề nail chuyên nghiệp, chính quy. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm được chi phí nhưng song song cũng mang đến rất nhiều khó khăn và kém hiệu quả.

– Không có giảng viên hướng dẫn cụ thể.

– Không có môi trường học tập kích thích sự tìm tòi, học hỏi.

– Thiếu cơ sở vật chất, thiết bị học tập.

  • Chất lượng trung tâm dạy học nghề nail

Vì sự phát triển vượt trội của ngành nail mà số lượng cơ sở đào tạo không chính thống hoạt động rất nhiều. Nếu chọn sai nơi gửi gắm niềm tin này thì rất khó để bạn có thể thành thạo tay nghề và làm việc được sau khi tốt nghiệp. Thực tế, những người học cam kết và “đảm bảo ra nghề” tại các cơ sở đào tạo “chui” hầu hết đều rất bấp bênh thậm chí là bỏ nghề sau khi hết khóa.

  • Lộ trình học tập

Điều quan trọng và quyết định hiệu quả của một khóa học nghề nail chuyên nghiệp chính là cân bằng giữa thời gian học lí thuyết và thực hành. Tỷ lệ chuẩn hiện nay được các trường áp dụng và khuyến khích là 80% thời lượng thực hành và 20% lý thuyết. Điều này nhằm đảm bảo giảng viên có truyền đạt đủ kiến thức và người học có đủ thời gian để tiếp thu, luyện tập.

Thời gian học nghề nail phụ thuộc vào nhiều yếu tố.
Thời gian học nghề nail phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

  • Sự chăm chỉ và cố gắng của từng người

Đối với bất kỳ lĩnh vực nào đòi hỏi sự luyện tập và rèn luyện thì sự chăm chỉ là yếu tố ảnh hưởng rất lớn. Đặc biệt là với tính chất đặc thù của nghề nail, bạn càng luyện tập nhiều thì khả năng làm việc lại càng tốt lên cùng như càng cố gắng và nổ lực thì thời gian học nghề nail càng được rút ngắn.

Kết

Thời gian học nghề nail có thể bị nhiều yếu tố tác động, tuy nhiên “chiếc chìa khóa vạn năng nhất” nằm trong tay bạn. Chính bạn là người quyết định quá trình học tập của bản thân nhanh hay chậm, hiệu quả hay không. Vì vậy, hãy cố gắng thật nhiều bạn nhé. Chúc bạn thành công!

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm Kinh Nghiệm Học Nail Chuyên Nghiệp Hiệu Quả

Nguồn từ Internet