Học Vẽ Móng Và 3 Điều Cần Biết

bientapvien 25.06.2021 0

Nhu cầu học vẽ móng ngày càng tăng cao vì thị trường làm đẹp đang rộng mở và thu hút nhiều người lao động theo nghề nail. Không chỉ dừng lại ở những kỹ năng cơ bản mà nghề còn đòi hỏi người thợ nail phải có trình độ vẽ móng nhất định. Bài viết sẽ cung cấp những thông tin xoay quanh vấn đề học vẽ móng cần thiết cho những ai đang có dự định theo học.

blog-kellypang-hoc-ve-mong-21624-2

Nhu cầu học vẽ móng ngày càng tăng cao tại thị trường Việt Nam.

1. Thị trường học vẽ móng tại Việt Nam

Trong khoảng 10 năm trở lại đây nghề nail đã có những bước phát triển vượt bậc ở Việt Nam. Chỉ tính riêng tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh đã có xấp xỉ hàng nghìn cơ sở có kinh doanh dịch vụ nail (chưa bao gồm các tiệm nail nhỏ ở chợ hay những người thợ làm dạo). Đa phần các tiệm nail nhỏ và những thợ làm dạo chỉ làm những dịch vụ đơn giản như làm móng, cắt da, sơn thường.

Để phân biệt các phân khúc kinh doanh ngoại trừ khác nhau ở cơ sở vật chất, người thợ nail ở tiệm lớn bắt buộc phải trải qua các khóa học vẽ móng chuyên nghiệp để thực hiện những mẫu nail ở đẳng cấp cao hơn. Khi đó bạn sẽ là những nghệ nhân nail đích thực.

Bạn có thể tham gia các khóa học vẽ nail tại trung tâm dạy nghề. Sau khi đã lành nghề thì mở tiệm riêng tự kinh doanh và nhận học viên. Một khoá học vẽ móng có giá từ 2.000.000 đến 5.000.000/ khoá (tùy theo bạn muốn học tự cơ bản đến nâng cao hay chỉ tham gia các lớp nhỏ lẻ). Nghề nail tại Việt Nam thu hút phần đông là nữ, nam giới chiếm tỉ lệ rất thấp. Mặt bằng chung có thể thấy đây là nghề khá nhàng không quá nặng nề về đầu óc và cả chân tay nhưng thu nhập đem lại rất đang kể.

Giá bộ đồ nghề học vẽ nail trung bình từ 2.000.000 đến 10.000.000 VNĐ/ bộ tuỳ thuộc vài chất lượng của sản phẩm. Gồm các dụng cụ cơ bản như máy mài, cọ vẽ, kéo, dũa, kềm, nước sơn, acetone, nước sơn dưỡng móng…

blog-kellypang-hoc-ve-mong-21624-3

Thợ nail cần học vẽ móng để nâng cao trình độ tay nghề.

2. Thời gian học vẽ móng

Thời lượng của mỗi khóa học vẽ móng chuyên nghiệp thường dao động trong khoảng 1 – 2 tháng, có thể ngắn hơn nếu bạn chọn học cấp tốc. Nhưng để việc học hiệu quả bạn cần đầu tư nhiêu thời gian luyện tập.

Quy trình vẽ bộ móng hoàn chỉnh bao gồm cả thời gian cắt da và vệ sinh móng. Kế tiếp là dũa móng tạo kiểu theo ý muốn của khách hàng. Lưu ý chỉ nên cắt móng theo form trước sau đó tiến hành dũa các góc cạnh vừa phải để tránh làm yếu móng. Tùy theo yêu cầu của khách hàng bạn có thể tư vấn thêm dáng móng thích hợp, mẫu nail xu hướng để làm hài lòng khách hàng. Suốt quá trình này có thể mất từ 1 – 2h.

3. Nội dung của khóa học vẽ móng

Hiện tại có rất nhiều kỹ thuật vẽ móng thịnh hành và vẫn đang được cập nhật liên tục. Trong mỗi kỹ thuật lại chia thành từng phần nhỏ. Dưới đây là khái quát về các kỹ thuật học vẽ nail được ưa chuộng nhất.

blog-kellypang-hoc-ve-mong-21624-1

Học vẽ móng nghệ thuật giúp thu hút nhiều khách hàng hơn.

Khóa học vẽ móng chuyên nghiệp (Nail Art)

Kỹ thuật sử dụng 5 loại cọ: cọ kim, cọ chấm bi, cọ nét, cọ bản, cọ hoa văn.

Kỹ thuật tạo nét vẽ hoa văn.

Kỹ thuật tạo nét vẽ cảnh vật.

Kỹ thuật tạo nét vẽ hoa lá.

Kỹ thuật tạo nét vẽ hình thú.

Kỹ thuật tạo nét vẽ nhân vật hoạt hình.

Kỹ thuật để học viên tự sáng tạo các mẫu nail theo ý muốn dựa trên nền tảng đã học.

Khóa học vẽ móng cọ nổi 3D chuyên nghiệp (Nail 3D)

Đây là kỹ thuật thu hút khách hàng và mang lại doanh thu cao. Vì các mẫu vẽ rât sinh động, đầy tính sáng tạo nhưng cũng đòi hỏi người thợ nail có tay nghề nhất định.

Kỹ thuật sử dụng cọ nổi dẹp.

Kỹ thuật sử dụng cọ nổi tròn.

Kỹ thuật kết hợp các loại cọ vẽ chìm để tự thiết kế mẫu.

Kỹ thuật vẽ hoa nổi 3D kết hợp vẽ hoa chìm.

Để học vẽ móng chuyên nghiệp bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin khóa học, thường xuyên rèn luyện để nâng cao tay nghề và sự sáng tạo. Các kỹ thuật vẽ móng cao cấp sẽ giúp bạn thăng tiến dễ dàng hơn trong lĩnh vực này.

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm 2 Lưu Ý Quan Trọng Để Học Nghề Nail Chuyên Nghiệp

Nguồn từ Internet