2 Lưu Ý Quan Trọng Để Học Nghề Nail Chuyên Nghiệp

bientapvien 24.06.2021 0

Theo xu hướng và nhu cầu làm đẹp hiện tại, không ít người chọn học nghề nail để tìm kiếm tương lai. Vậy làm thế nào để theo học nghề này hiệu quả nhất? Bài viết sẽ mang lại cái nhìn tổng quan về nghề nail hiện nay hi vọng qua đó bạn có thể lựa chọn phương pháp học phù hợp cho bản thân.

Những điều lưu ý để học nghề nail hiệu quả.

Những điều lưu ý để học nghề nail hiệu quả.

1. Học nghề nail có nên hay không?

Nghề nail là một dịch vụ làm đẹp không thể thiếu trong thời buổi hiện nay. Vậy nên số người theo học nghề nail cũng gia tăng đột biến. Khi tham gia một khóa học nghề nail bất kỳ bạn sẽ được cung cấp những kỹ năng về chăm sóc móng, nối dài móng, các kỹ thuật sơn vẽ hiện đại tùy theo nhu cầu của bạn. Không chỉ dừng lại là một nhân viên nail thông thường bạn còn có thể tiến xa hơn trong ngành nếu đủ khả năng và kỹ năng để sáng tạo những tác phẩm nail mang thương hiệu của mình. Khi đó bạn sẽ là một nghê nhân nail thực thụ.

Bắt nguồn từ bản năng làm đẹp của phái nữ, nhiều bạn chọn theo học nghề nail chuyên nghiệp vì sức hút mà các mẫu móng mang lại. Chính điều này làm nên sự đam mê và chăm chỉ để các bạn gắn bó với nghề. Thực tế chứng minh rằng, có không ít những tấm gương đã thành công với nghề.

Nên học nghề nail như thế nào để hiệu quả nhất?

Học nghề nail từ cơ bản đến nâng cao

Ưu điểm danh cho người học nail là tiết kiệm thời gian học, chi phí khóa học nghề nail thích hợp cũng như cơ hội việc làm rất tốt. Không chỉ vậy bạn còn có thể tự tin làm chủ khi đã nắm vững tay nghề (tính cả trong và ngoài nước). Tuy nhiên, để thu nhập cao và không bị đào thải khỏi ngành bạn cần phải có đầy đủ các kỹ năng từ cơ bản như chăm sóc móng, làm móng, cắt da, sơn móng,… đến những kỹ thuật nâng cao như đắp bột, vẽ gel, design fantasy,…

Vậy nên điều cần thiết nhất để theo học nghề nail chuyên nghiệp chính là lựa chọn cơ sở đào tạo có uy tín, đội ngũ giảng viên chất lượng, được công nhận bởi các hiệp hội trong ngành.

Người mới bắt đầu học nghề nail cần được hướng dẫn tỉ mỉ và cung cấp đầy đủ kiến thức nền tảng. Dựa trên những lý thuyết đã có, bạn cần chăm chỉ rèn luyện để thành thạo những kỹ năng cơ bản trước nhất, lâu dần bạn sẽ có thể tự sáng tạo dựa trên kỹ thuật chuẩn đã học. 

Ngoài hiểu kiến thức về nghề, người học nail còn phải hiểu và sử dụng các dụng cụ nail, sản phẩm nail đúng cách, thành thạo. Có như vậy, bạn mới thật sự tự tin khi làm nghề. Lý thuyết luôn song song với thực hành là kim chỉ nam để bạn học nghề nail chuyên nghiệp nhất.

Thông qua quá trình tham gia các lớp kỹ năng, bạn sẽ nhận thấy được điểm mạnh cũng như hạn chế của mình và điều chỉnh cho phù hợp. Theo lời khuyên từ các nghệ nhân nail đi trước bạn nên tập trung vào 3 – 4 kỹ năng lợi thế nhất của mình để học nâng cao, thay vì dàn trải tất cả. Nó sẽ giúp bạn có nhiều thời gian cho môn sở trường và tạo ra được những mẫu nail mang tính thương hiệu của riêng bạn. Nhờ đó mà bạn có thể nhanh chóng ra nghề hơn.

Học nghề nail chuyên nghiệp từ cơ bản đến nâng cao.

Học nghề nail chuyên nghiệp từ cơ bản đến nâng cao.

Học nghề nail chuyên nghiệp

Đối với những bạn đã thành thạo nghề và muốn tiến xa để có nhiều hướng phát triển thì cần đầu tư vào các khóa học nghề nail chuyên nghiệp. Vì ngành hiện nay đã phát triển rất rộng, có nhiều các kỹ thuật nâng cao cần được cập nhật. Ở mỗi khóa học nail chuyên nghiệp bạn sẽ được tiếp cận các kỹ thuật như đắp gel, vẽ nổi 3D, design fantasy,… những kỹ năng này đều hỏi bạn phải có kiến thức và nền tảng tay nghề vững vàng trước đó.

Chưa kể ở mỗi lớp kỹ năng còn được chia thành từng mảng nhỏ. Ví dụ như trong kỹ thuật gel thì có nối móng gel, vẽ gel, sơn gel, gel loang, gel khô, gel 3D, 4D, 6D… Trong lớp bột thì gồm hoa bột, búp bê bột, hoạt hình bột… Và trong hoa bột lại có các kỹ thuật hoa nổi 3D, hoa fantasy, flat 3D… Tương tự như vậy, các kỹ thuật khác cũng sẽ bao gồm các kỹ thuật nhỏ. Bạn cần lưu ý rằng, những kỹ thuật này sẽ được cập nhật liên tục trong suốt quá trình làm nghề.

Cần cập nhật liên tục các kỹ thuật nail mới.

Cần cập nhật liên tục các kỹ thuật nail mới.

Kết

Đây là những điều cần lưu ý để học nghề nail hiệu quả. Chung quy bạn cần phải có cái nhìn khái quát về nghề, trang bị cho mình đầy đủ các kiến thức trong quá trình học và cả thời gian làm nghề sau này để tránh bị đào thải. Luôn học hỏi không ngừng và rèn luyện chăm chỉ là chìa khóa thành công với nghề nail chuyên nghiệp.

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm Bắt Đầu Học Nail Như Thế Nào?

Nguồn từ Internet